Kết quả bóng đá 20/1: Kagawa giúp Dortmund thoát thua trước chủ nhà Berlin

(VOH) – Rạng sáng 20/1, Dortmund đã tiếp tục gây thất vọng khi hòa Hertha Berlin 1-1 trên sân Olympic Berlin ở trận đấu sớm vòng 19 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Hành quân tới sân của Hertha Berlin (đội bóng thuộc nửa dưới BXH) là cơ hội để Dortmund giành trọn 3 điểm để tạm thời chiếm vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Leipzig.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại không như ý muốn của thầy trò HLV Peter Stoger. Dortmund hoàn toàn bế tắc trong suốt hiệp đấu đầu trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và quyết liệt của đội chủ nhà. Thậm chí ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Davie Selke (46’) bất ngờ giúp Hertha Berlin vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Dortmund đẩy cao đội hình tạo sức ép liên tục lên khung thành thủ môn Thomas Kraft. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, đội khách chỉ một lần duy nhất tận dụng thành công cơ hội tạo ra. Phút 71, Shinji Kagawa đánh đầu trong tư thế không ai kèm gỡ hòa 1-1 cho Dortmund.

Video trận đấu giữa Hertha Berlin và Dortmund.

Với trận hòa này, Dortmund có được 30 điểm, vẫn xếp sau Leipzig (31 điểm, chưa đấu vòng này) và vẫn kém Bayern Munich 14 điểm. Ngoài ra, thầy trò HLV còn có khả năng để cho Schalke 04 (30 điểm), Bayer Leverkusen (28 điểm) và Moenchengladbach (28 điểm) vượt mặt ở vòng đấu này.

* Tại Pháp, Marseille đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Caen ở trận đấu sớm vòng 22 Giải vô địch Pháp (Ligue). Hai bàn thắng của đội khách đều được ghi trong hiệp 2, các cầu thủ đã lập công là Dimitri Payet (55) và Florian Thauvin (74’).

Chiến thắng này đã giúp Marseille có được 47 điểm, tạm thời chiếm vị trí thứ 2 từ tay Lyon (45 điểm, chưa đấu vòng này) và kém đội đầu bảng Paris Saint Germain (chưa đấu vòng này) 9 điểm.

Còn tại Tây Ban Nha, Getafe và Athletic Bilbao đã cầm chân nhau 2-2 trên sân Coliseum Alfonso Perez ở trận đấu sớm vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Inaki Williams (13’) và Raul Garcia (Pen 48’) hai lần đưa Bilbao vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, lần lượt Jorge Molina (Pen 21’) và Rodriguez (74’) giúp đội chủ nhà quân bình tỉ số.

Hòa trận này, Getafe tạm vươn lên vị trí thứ 7 với 27 điểm, bằng điểm với Real Betis và Eibar nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Athletic Bilbao tạm xếp ở vị trí thứ 10 với 26 điểm.