Kết quả bóng đá 22/1: Atletico xây chắc ngôi đầu La Liga - Barca nhọc nhằn đi tiếp tại Cup nhà Vua

(VOH) - Rạng sáng 22/1, Atletico Madrid đá bại Eibar 2-1 tại vòng 19 La Liga; Barcelona đá bại UD Cornella tại vòng 1/16 Cup nhà vua Tây Ban Nha.

Atletico Madrid có chuyến làm khách đến sân Eibar tại vòng 19 La Liga. Bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà Eibar có cơ hội mở tỉ số trên chấm phạt đền ở phút 12. Trước một cơ hội rất thuận lợi để vươn lên dẫn trước đội đầu bảng, rất bất ngờ cầu thủ thực hiện quả đá phạt đền cho Eibar lại để thủ môn là Marko Dmitrovic. Và anh đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở đầu tiên của trận đấu và cũng và bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Kết quả bóng đá hôm nay 22/1: Atletico xây chắc ngôi đầu La Liga - Barca nhọc nhằn đi tiếp tại Cup nhà Vua

Những phút sau, chứng kiến thế trận áp đảo của Atletico Madrid. Trước sức tấn công mạnh mẽ, hang phòng thủ Eibar đã mắc sai lầm và để Luis Suarez đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 40. Phút 89, Atletico Madrid được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Luis Suarez đã thực hiện cú sút penalty theo kiểu panenka điệu nghệ hoàn tất cú đút cho bản thân, qua đó, đem về chiến thắng 2-1 cho đội bóng của anh.

Chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại La Liga giúp Atletico Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu BXH với 44 điểm, hơn đội thứ 2 – Real Madrid 7 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở một diễn biến khác, Valencia được thi đấu trên sân nhà nhưng cũng chỉ có được trân hòa 1 đều trước đội đứng áp chót trên BXH là Osasuna. Hiện tại, Valencia xếp thứ 14 sau 19 lượt trận.

Cũng vào rạng sáng nay, Barcelona làm khách đến sân đội bóng hạng 3 Tây Ban Nha UD Cornella tại vòng 1/16 Cup nhà Vua Tây Ban Nha. HLV Koeman tung ra sân với đội hình vắng khá nhiều trụ cột, với Griezmann, Lenglet và Pjanic là 3 cái tên đáng chú ý nhất. Xét về lực lượng, đội hình của Cornella vẫn không thể nào so sánh được với Barcelona. Thế nhưng đội chủ nhà đã có một trận đấu hơn cả kỳ vọng.

Kết quả bóng đá hôm nay 22/1: Atletico xây chắc ngôi đầu La Liga - Barca nhọc nhằn đi tiếp tại Cup nhà Vua

Cornella đã kéo Barcelona phải bước vào hiệp phụ sau 90 phút không có bàn thắng nào được ghi. Đội khách có tới 2 lần được hưởng phạt đền ở các phút 39 và 80 nhưng cả Pjanic và Dembele đều thực hiện không thành công.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Cornella có thể làm được. Bước vào 30 phút hiệp phụ, Dembele và Braithwaite lần lượt lập công ở các phút 92 và 120+1 để mang về chiến thắng cho Barcelona. Chưa hết, Fernandez bên phía đội chủ nhà còn bị thẻ đỏ ở phút 118.

Chiến thắng vất vả trước một đội bóng "tý hon" như Cornella cho thấy Barcelona còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch Cup Nhà vua mùa giải này.

VÒNG 19 - LA LIGA 2020/21

Valencia

1 - 1

Osasuna

Eibar

1 - 2

Atletico Madrid

VÒNG 1/16 - CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2020/21

UD Ibiza

1 - 2

Athletic Bilbao

UD Cornella

0 - 2

Barcelona

VÒNG 1/8 - COPPA ITALIA 2020/21

Lazio

2 - 1

Parma