Kết quả bóng đá 23/10: Thắng đậm Eibar, Real tiếp tục bám đuổi Barca

(VOH) – Rạng sáng 23/10, Real Madrid có chiến thắng 3-0 trước Eibar trên sân nhà Santiago Bernabeu ở vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Nhiệm vụ của Real Madrid là giành chiến thắng trước Eibar tại thánh địa Bernabeu để tiếp tục cuộc đua. Vì Barcelona (đứng đầu BXH, 25 điểm), Valencia (xếp thứ 2, 21 điểm) và Atletico (xếp thứ 3, 19 điểm) đều có được chiến thắng ở vòng đấu này.

Video trận đấu giữa Real Madrid và Eibar. Nguồn: Youtube

Trước sức ép nghẹt thở của Real, hàng thủ Eibar đã không thể đứng vững. Phút 18, Paulo Oliveira đánh đầu phản lưới nhà sau một pha tranh chấp với Sergio Ramos. Chỉ 10 phút sau, Marco Asensio ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Ronaldo dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng anh lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Eibar. Ảnh: Reuters

Hiệp thứ hai chứng kiến nỗ lực của Ronaldo trong mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, CR7 lại tỏ ra vô duyên trong một hiệp đấu mà Real không bung toàn lực tấn công. Trong khi Ronaldo vô duyên thì Marcelo lại bén duyên với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 82.

Với chiến thắng này, Real Madrid trở lại top 3 La Liga với 20 điểm. Khoảng cách giữa Real với đội nhì bảng Valencia chỉ là 1 điểm và với đội đầu bảng Barcelona là 5 điểm.

Tại Italia, Juventus đã có chiến thắng 6-2 trên sân Udinese khi chỉ thi đấu với 10 người ở vòng 9 Giải vô địch Italia (Serie A).

Trận này, chủ nhà đã khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Stipe Perica ở phút 8. Phút 14, Juventus có bàn gỡ nhờ pha phản lưới nhà của Samir.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng vào lưới Udinese. Ảnh: Reuters

Phút 20, Juventus vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của Sami Khedira sau cú đánh đầu chính xác. Chỉ 6 phút sau bàn thắng của Khedira, Juventus gặp bất lợi về quân số khi Mario Mandzukic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Phút 47, Danilo đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn gỡ hòa 2-2 cho Udinese. Thế nhưng, điều mà không ai ngờ tới là với 10 người trên sân Juventus đã chơi bùng nổ và ghi thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-2.

Video trận đấu giữa Udinese và Juventus. Nguồn: Youtube

Daniele Rugani (52’), Sami Khedira (59’, 87’) và Miralem Pjanic (90’) đã lần lượt lập công cho Juventus. Với chiến thắng này, Juventus có 22 điểm, tiếp tục đứng thứ ba trên BXH, kém đội dầu bảng Napoli 3 điểm và Inter là 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, trên sân nhà Lazio cũng đã có chiến thắng 3-0 Cagliari. Qua đó có được 22 điểm bằng điểm với Juventus nhưng kém về hiệu số.

Còn tại Pháp, đội đầu bảng Paris Saint Germain (PSG) đã bị Marseille cầm chân 2-2 ở vòng 10 Giải vô địch Pháp (Ligue I).

PSG khởi đầu trận đấu khá tốt khi áp đặt được lối chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, chủ nhà Marseille mới là đội có được bàn thắng vượt lên nhờ công của Luiz Gustavo ở phút 16. Phút 33, ngôi sao người Brazil - Neymar đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Neymar phải nhận thẻ đỏ khi tới làm khách của Marseille. Ảnh: Reuters

Những phút tiếp theo của trận đấu, tâm điểm xoay quanh siêu sao Neymar. Cầu thủ người Brazil tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho PSG ở phút 33 sau cú dứt điểm cận thành dễ dàng. Tuy nhiên, anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 87 khiến PSG chỉ còn chơi với 10 người.

Phút 78, một lần nữa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ công của Florian Thauvin. Nhận bàn thua thứ 2 không lâu, PSG tổn thất về mặt nhân sự khi Neymar phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 87.

Video trận đấu giữa Marseille và Paris Saint Germain. Nguồn: Youtube

Không còn Neymar trên sân nhưng PSG đã may mắn thoát thua nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của chân sút Edinson Cavani ở phút 90+3.

Với trận hòa này, PSG vẫn dẫn đầu BXH với 26 điểm nhưng đã bị đội xếp thứ 2 Monaco thu ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm. Còn Marseille đứng thứ 5 trên BXH với 18 điểm.