Kết quả bóng đá hôm nay 24/9/2018: Girona gây sốc khi cầm hòa Barcelona 

(VOH) - Kết quả bóng đá hôm nay 24/9/2018: Girona đã tạo nên cú sốc lớn tại vòng 5 La Liga khi xuất sắc cầm hòa nhà đương kim vô địch Barcelona 2-2 ngay tại thánh địa Nou Camp.

Với lợi thế sân nhà cùng đà tâm lý thoải mái sau chiến thắng 4-0 trước PSV tại Champions League giữa tuần trước, Barca nhanh chóng làm chủ thế trận và sớm gây sóng gió cho khung thành của Girona. Đến phút 19, đội chủ sân Camp Nou đã có bàn dẫn trước nhờ công của siêu sao Lionel Messi. Từ bên cánh phải, Arturo Vidal căng ngang thuận lợi để tiền đạo người Argentina đệm bóng hạ gục thủ thành Bono.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ Clement Lenglet lại đặt đội chủ nhà vào thế khó với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống thúc còi trỏ vào mặt đối phương ở phút 35. Trọng tài đã phải nhờ đến công nghệ VAR để xem lại pha chơi xấu này của Lenglet.

Messi tiếp thể hiện phong độ ấn tượng và có bàn mở tỷ số cho Barcelona.

Phút 45 và phút 51, Girona có liền 2 bàn thắng để chính thức vươn lên dẫn trước Barca. Cả hai pha lập công đều được ghi bởi Cristhian Stuani. Đến phút 63, Gerard Pique đã gỡ hòa 2-2 sau một cú đánh đầu sau cú dứt điểm không thành công của Suarez ở góc rất hẹp.

Với kết quả này, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid khi cùng có 13 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bên kia chiến tuyến, Girona đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm trong tay.

Arsenal vượt mặt M.U trên BXH

Chất lượng của trận đấu giữa Arsenal và Everton khá thấp. Thế trận bị xé vụn bởi những pha xử lý hỏng của các cầu thủ đôi bên. Không cầm bóng nhiều, nhưng Everton lại là đội có những cơ hội rõ nét hơn. Tiếc là trong những tình huống hiếm hoi áp sát được khung thành của Arsenal, các tiền đạo của Everton lại xử lý quá ngô nghê.

Phút 56, sau đường chuyền của Aaron Ramsey, tiền đạo người Pháp Lacazette  đã mở người hợp lý trước khi tung ra cú cứa lòng đưa bóng đập cột xa vào lưới trong sự bất lực của tuyển thủ Anh Jordan Pickford.

Aubameyang ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal

Rồi chính Lacazette, chỉ 3 phút sau đó, đã khai thác thành công một sai lầm của hàng thủ Everton để mở ra bàn thắng thứ hai cho Arsenal. Ramsey tiếp tục là người kiến tạo, nhưng công lớn thuộc về Lacazette. Một bàn thắng không hợp lệ - Aubameyang đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn - nhưng trọng tài quyết định công nhận nó.

Arsenal có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League mùa này và thứ 5 trên tất cả các mặt trận. Với 12 điểm sau 6 vòng đấu, Arsenal đã vượt qua M.U (10 điểm) lên đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp.

The Blues đứt mạch toàn thắng

Chelsea kiểm soát bóng tới 72% thời gian, tung ra tới 17 lần dứt điểm, 7 lần đi trúng cầu môn. Dẫu vậy trên thực tế đội khách chỉ thực sự uy hiếp khung thành đội chủ nhà rất ít, chỉ đôi ba lần. Hai cơ hội ăn bàn tốt nhất của Chelsea diễn ra ở hiệp hai, một thuộc về Morata và một thuộc về Barkley, cả hai đều không thắng được Fabianski.

Phút 12, cơ hội đáng chú ý đầu tiên được Chelsea tạo ra. Willian đánh gót kỹ thuật cho Hazard băng xuống tung cú dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng lại đi đúng chỗ thủ thành Lukasz Fabianski chọn sẵn. Phút 23, Jorginho có cú bấm bóng kỹ thuật vào vòng cấm West Ham. Olivier Giroud có cơ hội dứt điểm nhưng chân sút người Pháp lại sút hụt bóng, bỏ qua cơ hội khá đáng tiếc của The Blues.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Vẫn là một Chelsea tấn công như húc đầu vào tường bởi hàng thủ West Ham đã chơi cực kỳ kỷ luật. Đã vậy, trong những lần hiếm hoi cơ hội được tạo ra thì tiền đạo của The Blues lại không tận dụng được. Điển hình là pha bóng ở phút 66, Alvaro Morata có cơ hội đối mặt với Fabianski nhưng cú sút của chân sút người Tây Ban Nha lại đi trúng mặt thủ môn của West Ham. HLV Maurizio Sarri có lý do để thất vọng với Morata sau khi anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở pha bóng ngon ăn đến như vậy.

Không tận dụng được cơ hội, thậm chí Chelsea suýt thua ngược. Phút 78, Yarmolenko đánh đầu ở tư thế không người kèm và ở cự ly gần nhưng rất may cho The Blues khi bóng lại đi lệch cột dọc. Thời gian còn lại, mặc dù Chelsea rất nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Với màn trình diễn ở trận đấu này, hòa xứng đáng với cả hai đội. Đây là trận hòa đầu tiên của cả hai ở Premier League mùa giải năm nay. Với Chelsea, đội bóng này đã đứt mạch toàn thắng. The Blues đã tụt xuống vị trí thứ ba với hai điểm kém hơn đội đầu bảng Liverpool. Tuần tới, Chelsea sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà.

Juve nối dài thành tích toàn thắng nhờ Ronaldo

Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Frosinone ở vòng 5 Serie A 2018/2019 diễn ra rạng sáng nay (24/9).

Với đẳng cấp cách biệt, Juve phủ đối phương trong những pha bắn phá liên tiếp. Bằng chứng là suốt 90 phút, Bà đầm già kiểm soát bóng tới 73% và tung ra tổng cộng 19 pha dứt điểm, riêng Ronaldo chiếm quá nửa với 10 pha dứt điểm, trong khi cả đội Frosinone chỉ sút có 3 quả.

Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Frosinone

Tuy nhiên, để tìm được bàn thắng, các cầu thủ Juve đã phải khá nhọc công tốn sức. Suôt 80 phút, đội khách phung phí không biết bao nhiêu cơ hội ngon ăn và mọi nỗ lực chỉ được đền đáp ở phút 81. Sau nỗ lực đột phá của Pjanic, bóng vô tình tìm đến vị trí của Ronaldo và siêu sao người Bồ Đào Nha nhanh chân dứt điểm mở tỷ số.

Giành chiến thắng 2-0 trên sân Benito Stirpe Frosinone, Juventus nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 5. Hiện tại, sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Max Allegri dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối, hơn đội đứng sau là Napoli 3 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm/5 trận, Frosinone vẫn đứng vị trí thứ 19.