Kết quả bóng đá 24/9: MU, Man City, Chelsea, Real, Barca lấy đà cho CL bằng chiến thắng

(VOH) – Đêm qua và rạng sáng 24/9, các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với các giải vô địch quốc gia. Hầu hết các đội bóng tên tuổi đều giành trọn 3 điểm.

Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool và Tottenham điều giành được chiến thắng tại vòng 6 Ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó tiếp tục duy trì các vị trí dẫn đầu trên BXH.

Trên sân nhà Etihad - Man City đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Crystal Palace. Dù thi đấu rất kiên cương suốt khoản gần hết hiệp thi đấu đầu tiên nhưng Crystal Palace không thể chống lại được sức ép liên tục đến từ hàng công của Man City.

Crystal Palace không thể đứng vững trước sức công phá mãnh liệt từ Man City. 

Lần lượt Leroy Sané (44'), Raheem Sterling (51', 59'), Sergio Aguero (79') và Fabian Delph (89') lập công mang về chiến thắng cho Man City.

Với chiến thắng này, đoàn quân Pep Guardiola tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 16 điểm sau 6 vòng đấu. Nhưng chiến thắng cũng không mấy trọn vẹn khi Benjamin Mendy chấn thương buộc phải rời sân ở phút 28.

Chelsea cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 khi đến làm khách trên sân của Stoke City. Trận này tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata đã tỏa sáng với một hat-trick (2', 78', 82'), bàn thắng còn lại được ghi do công của Pedro (30').

Chiến thắng này giúp Chelsea tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 13 điểm có được.

Liverpool sau chuỗi trận không tốt, cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi đá bại chủ nhà Leicester 3-2. Đây là lần chạm tráng thứ 2 chỉ sau 4 ngày (ở cuộc đấu đầu tiên tại League Cup, "Bầy cáo" đã gieo sầu cho đội quân của Klopp với chiến thắng 2 sao). Lần gặp lại này cả hai đội đã mang đến màn rượt đuổi nghẹt thở với 5 bàn thắng.

Liverpool phục thù thành công.

Mohamed Salah (15'), Philippe Coutinho (23') và Jordan Henderson (68') là những cầu thủ ghi bàn cho Liverpool. Shinji Okazaki (45'+3') và Jamie Vardy (69') là hai cầu thủ ghi bàn cho Leicester.

Với 3 điểm giành được, Liverpool đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 11 điểm.

Manchester United cũng đã vượt qua đội chủ nhà Southampton với tỉ số tối thiểu 1-0 do công của Lukaku ở phút 20, qua đó “quỷ đó” tạm thời xếp thứ 2 trên BXH với 16 điếm (cùng điểm nhưng thua về hiệu số với Man City).

Tottenham đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà West Ham, trong thế 10 người suốt nửa cuối hiệp hai. Cú đúp của Harry Kane (34’, 38’) và bàn thắng của Christian Eriksen (60’) đã sớm đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 3-0.

Harry Kane lập cú đúp vào lưới West Ham. 

Nhưng Tottenham đã không thể rời sân West Ham dễ dàng đến thế. Phút 65, West Ham rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công của Chicharito. Năm phút sau, Tottenham chỉ còn chơi với 10 người khi Serge Aurier nhận thẻ vàng thứ 2.

Với lợi thế hơn người đội chủ nhà có thêm bàn thắng do công của Cheikhou Kouyate (87’). Sau đó West Ham tiếp tục gây sức ép lên đội khách nhưng Tottenham đã bảo vệ thành công tỉ số 3-2. Với chiến thắng này Tottenham tạm xếp thứ 4 với 11 điểm (cùng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số).

Tại vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Alaves. Trận này cầu thủ trẻ Dani Ceballos (10’, 43’) trở thành người hùng của “kền kền trắng” khi ghi cả hai bàn. Bàn thắng duy nhất của chủ nhà Alaves được ghi do công của Manu Garcia (40’).

Video trận Real Madrid và Alaves.

Với trận thắng thứ 3 từ đầu mùa, Real Madrid tạm đứng thứ 4 với 11 điểm. Đây cũng là bước chạy đà thuận lợi của Real trước loạt đấu thứ hai tại vòng bảng Champions League ( gặp Dortmund vào tối 26/9).

Barcelona cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước chủ nhà Girona qua đó tiếp tục đứng đầu BXH với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu. Suarez là người lập công cho Barca ở phút 69, hai bàn thắng còn lại là hai bàn phản lưới nhà của Girona (Aday 17', Iraizoz 48').

Video trận Barcelona và Girona .

*Vòng 6 Premier League

Burnley 0 - 0 Huddersfield Town

Everton 2 - 1 AFC Bournemouth

Swansea City 1 - 2 Watford

 

*Vòng 6 Serie A

Roma 3 - 1 Udinese

SPAL 2013 2 - 3 SSC Napoli

Juventus 4 - 0 Torino

 

*Vòng 6 La Liga

Atletico Madrid 2 - 0 Sevilla

Malaga 3 - 3 Athletic Bilbao

 

* Vòng 6 Bundesliga

Hoffenheim 2 - 0 Schalke 04

Mainz 05 1 - 0 Hertha Berlin

RasenBallsport Leipzig 2 - 1 Eintracht Frankfurt

VfB Stuttgart 0 - 0 Augsburg

Werder Bremen 0 - 0 Freiburg

Borussia Dortmund 6 - 1 Borussia Moenchengladbach

 

*Vòng 7 Ligue 1

Montpellier 0 - 0 Paris Saint Germain

Bordeaux 3 - 1 Guingamp

Caen 1 - 0 Amiens

Lyon 3 - 3 Dijon

Metz 0 - 1 Troyes