Kết quả bóng đá 27/3: Lão tướng Defoe ghi bàn trong ngày trở lại, Anh hạ Lithuania

(VOH) - Rạng sáng 27/3 (giờ VN), ở lượt trận thứ năm bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, trên sân nhà Wembley, tuyển Anh chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Lithuania nhớ công của Jermain Defoe và Jamie Vardy.

Đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút 21 do công của Jermain Defoe. Ảnh: Daily Mail.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội giúp tuyển Anh dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Lithuania.

Phút 21, Sterling thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Defoe, lão tướng Jemain Defoe tung cú đệm bóng cận thành mở tỉ số. Đây là pha lập công đầu tiên của Defoe cho tuyển Anh sau 4 năm 4 ngày, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của tiền đạo đang khoác áo Sunderland ở tuổi 34. Sang phút 66, thầy trò HLV Gareth Southgate ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 bằng công của tiền đạo Jamie Vardy.

Với chiến thắng này, tuyển Anh giữ vững ngôi đầu với 13 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội thứ 2 Slovakia 4 điểm.

*Ở trận đấu đáng chú ý khác của bảng C, đội đương kim vô địch thế giới Đức đã đá bại Azerbaijan 4-1 trên sân khách. Andre Schuerrle (phút 19, phút 81), Thomas Mueller (phút 36), Mario Gomez (phút 45) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Đức.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Azerbaijan. Ảnh: Reuters

Bàn thắng danh dự của chủ nhà Azerbaijan được ghi do công của Dimitrij Nazarov (phút 31). Đây cũng là bàn thua đầu tiên của “cỗ xe tăng” Đức ở vòng loại World Cup 2018.

Hạ Azerbaijan, Đức duy trì mạch toàn thắng và dẫn đầu bảng C với 15 điểm, hơn đội nhì bảng Bắc Ireland 5 điểm và đặt một chân đến World Cup 2018.