Kết quả bóng đá 27/3: Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha thảm bại trước Hà Lan

(VOH) - Rạng sáng 27/3, Bồ Đào Nha đã thảm bại 0-3 trước Hà Lan trong trận giao hữu trên sân Stade de Geneve (Thụy Sĩ).

Bồ Đào Nha hừng hực khí thế đối đầu Hà Lan sau màn ngược dòng thần sầu hạ Ai Cập 2-1. Trong khi đó, "Cơn lốc màu da cam" tiếp tục chìm vào khủng hoảng khi chịu thất bại 0-1 trước đội tuyển Anh ở trận giao hữu diễn ra hôm 24/3. Bởi vậy, giới chuyên môn đều dự đoán đội bóng của Ronaldo sẽ lại ca khúc khải hoàn.

Tuy nhiên thực tế lại không được như mong đợi. Phút 11, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Van de Beek thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi không hiểm nhưng Memphis Depay đã có mặt tung cú đá nối từ cự li 5m hạ gục thủ môn Anthony Lopes, mở tỉ số cho Hà Lan.

Highlight trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Sau bàn thua, Bồ Đào Nha dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Hà Lan. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, Ronaldo và các đồng đội đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Bồ Đào Nha không có được bàn thắng.

Không những không có được bàn gỡ, Bồ Đào Nha còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Cầu thủ đã ghi bàn cho Hà Lan là Ryan Babel (32’) và Van Dijk (45’+2).

Thua trận này, HLV Santos cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để xây dựng và biến Bồ Đào Nha trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.

* Ở trận chung kết Giải giao hữu China Cup 2018 diễn ra vào tối qua 26/3 giữa ĐT Xứ WalesUruguay đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Edinson Cavani ở phút thứ 48. Từ đường chuyền dài của Godin, Rodriguez thoát xuống bên cánh trái và chuyền vào cho Cavani đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Highlight trận đấu giữa Xứ Wales và Uruguay.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Ryan Giggs trên cương vị mới và rõ ràng huyền thoại của Manchester United còn rất nhiều việc phải làm khi đã bộc lộ không ít điểm yếu trước một “thuốc thử liều cao” như Uruguay.

Kết quả này giúp Uruguay giành Cup tại Giải giao hữu China Cup 2018, về nhì là ĐT Xứ Wales, đứng thứ ba là CH Czech (đá bại đội chủ nhà Trung Quốc 4-1 ở trận tranh hạng ba).