Kết quả bóng đá 6/5: Đá bại Bologna, Juventus tiến gần chức vô địch Serie A

(VOH) – Rạng sáng 6/5, Juventus đá bại Bologna 3-1 trên sân nhà ở vòng 36 Giải vô địch Italia (Serie A), qua đó tiến gần chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp.

Juventus 3 - 1 Bologna

Trước trận đấu này, Juventus đang nhiều hơn 4 điểm so với Napoli. Đây là giai đoạn nhạy cảm của mùa giải. Một thất bại có thể lại đẩy đội ĐKVĐ trở lại tình thế căng thẳng như cách đây hai tuần - thời điểm họ để Napoli thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm nới rộng thêm cách biệt với Napoli, Juventus đẩy cao đội hình và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Bologna đã tạo bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước vào phút 30 nhờ công Simone Verdi trên chấm 11m (Daniele Rugani kéo ngã Lorenzo Crisetig trong vòng cấm địa).

Highlight trận đấu giữa Juventus vs Bologna.

Thi đấu dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội, đáng kể nhất là dành cho Kwadwo Asamoah rồi Gonzalo Higuain, nhưng Juventus không thể ghi bàn. Họ phải nhờ đến pha phản lưới của Sebastien de Maio để cân bằng tỷ số phút 51. Và chiến thắng mở ra từ đó cho đội chủ nhà. Phút 63, Sami Khedira dứt điểm góc gần thành bàn đưa Juventus vượt lên, trước khi Paulo Dybala (69’) ấn định tỉ số chừng sáu phút sau đó.

Với chiến thắng này, Juventus đạt 91 điểm và ở rất gần chức vô địch. Họ đang nhiều hơn 7 điểm so với Napoli. Thầy trò HLV Allegri sẽ đủ điểm đăng quang ngay vòng đấu này nếu Napoli trắng tay trong trận đấu muộn với Torino.

AC Milan 4 - 1 Hellas Verona

Với quyết tâm giành chiến thắng tặng các CĐV nhà, AC Milan đã chủ động dồn ép đội đứng áp chót trên BXH - Hellas Verona ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10, Calhangolu có pha xoay sở tinh tế rồi tung ra cú sút chéo góc để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Quãng thời gian sau đó, Milan vẫn là đội thi đấu tốt hơn và có bàn thắng thứ hai nhờ công của Cutrone (32’) trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Highlight trận đấu giữa AC Milan vs Hellas Verona.

Bước sang hiệp hai, AC Milan tiếp tục có thêm bàn nâng tỉ số lên 3-0, người lập công là Ignazio Abate (49’) với cú vuốt bóng hiểm hóc trong vòng cấm địa. Những phút cuối trận, đội khách chỉ có được 1 bàn danh dự nhờ công của cầu thủ người Hàn Quốc Seung-Woo Lee (85’). Trong khi đó, Borini hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-1 cho AC Milan ở phút 89.

Thua chung cuộc 1-4, Veronoa chính thức xuống hạng ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó, Milan tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 60 điểm.

FC Cologne 1 - 3 Bayern Munich

Bayern Munich trở về Bundesliga sau trận đấu cay đắng trước Real Madrid. "Hùm xám" đã chơi tốt tại Bernabeu và có không ít cơ hội ngược dòng, thế nhưng những sai lầm đáng tiếc khiến nhà vô địch nước Đức phải dừng cuộc chơi tại bán kết.

Có lẽ Bayern vẫn chưa hết tổn thương nên khởi đầu chậm chạp trên sân Cologne cho dù đội chủ nhà đã chính thức xuống hạng. Phút 30, Sule đá phản lưới nhà giúp Cologne vượt lên. Sau đó, Bayern rất cố gắng nhưng không thể chọc thủng lưới Cologne trước giờ nghỉ.

Highlight trận đấu giữa FC Cologne vs Bayern Munich.

Phải sang đến hiệp 2 Bayern Munich mới cho thấy sức mạnh của nhà vô địch. James khởi xướng cho màn ngược dòng với pha làm bàn phút 59. Chỉ 2 phút sau đến lượt Lewandowski "nổ súng". Đây là pha lập công thứ 29 của tiền đạo người Ba Lan mùa này và là bàn thắng thứ 150 tại Bundesliga trong màu áo Bayern.

Tolliso là người khép lại trận đấu với pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich ở phút 78. Sau 33 vòng đấu, "Hùm xám" có 84 điểm còn Cologne vẫn chỉ được 22 điểm xếp cuối bảng.

Borussia Dortmund 1 - 2 Mainz 05

Dortmund tiếp đón Mainz với không nhiều áp lực. Họ đang có nhiều lợi thế để giữ lại tấm vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, các cầu thủ khách rất cần một chiến thắng để chính thức trụ hạng.

Với động lực thi đấu trái ngược, không khó hiểu khi Maizn nhập cuộc tốt hơn. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, Baku đã dứt điểm tung lưới thủ môn Burki, mở tỉ số cho đội khách. Thừa thắng xông lên, Mainz tiếp tục dồn ép Dortmund và đến phút 13 cách biệt được nhân đôi với pha lập công của Muto.

Highlight trận đấu giữa Borussia Dortmund 1 - 2 Mainz 05.

Dortmund bừng tỉnh sau 2 bàn thắng chóng vánh. Tuy nhiên, bàn gỡ của Phillipp phút 16 là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Mainz thi đấu kiên cường trong khoảng thời gian rất dài còn lại và bảo toàn được cách biệt mong manh.

Giành chiến thắng vô cùng quan trọng 2-1 trên sân khách, Mainz có 36 điểm và chính thức trụ hạng thành công. Trong khi đó, Dortmund vẫn xếp thứ 3, duy trì cách biệt 3 điểm với nhóm cạnh tranh dự Champions League mùa sau.

* Porto đã chính thức đăng quang Giải vô địch Bồ Đào Nha sớm 2 vòng đấu sau trận hòa 0-0 giữa Benfica và Sporting CP.

Kém hơn Porto 5 điểm trong hoàn cảnh giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc, Benfica buộc phải thắng Sporting CP để nuôi hy vọng đua tranh ngôi vô địch. Nhưng rồi trận hòa 0-0 khiến họ chỉ có 78 điểm sau 33 trận, trong khi Porto đã có 82 điểm sau 32 trận. Khoảng cách 4 điểm giúp Porto đăng quang trước khi ra sân gặp Feirense ở vòng này

Đây là chức vô địch đầu tiên của Porto kể từ năm 2013, đồng thời kết thúc ách thống trị kéo dài 4 mùa giải liên tiếp của Benfica. Đây cũng là chức vô địch quốc gia thứ 28 trong lịch sử đội bóng.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU DIỄN RA ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 6/5/2018

VÒNG 36 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2017-2018

Girona

1 - 4

Eibar

Athletic Bilbao

2 - 0

Real Betis

Celta Vigo

1 - 1

Deportivo La Coruna

Villarreal

1 - 0

Valencia

VÒNG 36 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2017-2018

AC Milan

4 - 1

Hellas Verona

Juventus

3 - 1

Bologna

VÒNG 33 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2017-2018

Augsburg

1 - 2

Schalke 04

Dortmund

1 - 2

Mainz 05

Moenchengladbach

3 - 1

Freiburg

Frankfurt

3 - 0

Hamburger SV

FC Cologne

1 - 3

Bayern Munich

Hannover 96

3 - 1

Hertha Berlin

Leipzig

4 - 1

Wolfsburg

VfB Stuttgart

2 - 0

Hoffenheim

Werder Bremen

0 - 0

Bayer Leverkusen