Kết quả bóng đá Asian Cup 2019: Tuyệt vời, Việt Nam đá bại Jordan để vào tứ kết

(VOH) – Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8, giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan vào lúc 18 giờ (VN) đã diễn ra hết sức gay cấn.

Hành trình đến vòng 1/8 của Việt Nam không suôn sẻ như Jordan khi đứng thứ ba bảng D.

Việt Nam chào đón sự trở lại của Duy Mạnh sau án treo giò nên sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận này. Về phía Jordan, họ cũng có những cầu thủ tốt nhất. Tại vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam từng hòa Jordan 0-0 vào tháng 6/2017 và hòa 1/1 vào tháng 5/2018.

Đội hình ra quân đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan ngày 20/1. Nguồn: TTO

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều pha gây sức ép về phía phần sân đối phương nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Cơ hội đầu tiên đến với đội tuyển Việt Nam sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. Văn Hậu cầm bóng phối hợp bật tường với Công Phượng rồi ập vào tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm khiến thủ môn Amer Shafi không thể bắt dính bóng. Đáng tiếc không có cầu thủ VN nào kịp ập vào tung cú đá bồi. Cơ hội thứ hai là khi Hùng Dũng từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 25m, nhưng thủ môn Shafi đã kịp thời phá bóng ra.

Đến phút thứ 39, Jordan được hưởng quả đá phạt gián tiếp sát vòng cấm chếch về bên cánh trái sau tình huống đạp bóng của Hùng Dũng. Các cầu thủ Jordan phối hợp đá phạt tuyệt đẹp và tiền vệ Baha Abdel-Rahman đã đánh bại thủ môn Văn Lâm bằng một cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp, mở tỉ số cho Jordan.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu cũng là bàn thắng của đội tuyển Jordan ghi vào phút thứ 39. Nguồn: TNO

Bước sang hiệp 2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Trọng Hoàng đã có pha tạt bóng loại hết hàng phòng ngự Jordan cho Công Phượng lao người đệm bóng hạ thủ môn Amer Shafi từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho VN ở phút thứ 51 của trận đấu.

Tỉ số 1-1 này đã duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

Công Phượng ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển VN. Nguồn: TNO

Cả hai hiệp phụ tiếp nối vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm cho cả hai đội. Do đó, Jordan và Việt Nam phải bước vào lượt đá luân lưu để phân thắng bại.

Kết quả, nhờ tài năng của thủ môn Đặng Văn Lâm mà đội tuyển Việt Nam đã đá bại Jordan với tỉ số 4-2 trên chấm luân lưu, đoạt vé vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

>>> Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 và các kênh phát sóng trực tiếp