Kết quả bóng đá Asian Cup 2019: Việt Nam thắng Yemen 2-0, rộng đường vào vòng 1/8

(VOH) - Tối 16/1, Quang Hải và đồng đội giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019.

Các chàng trai áo đỏ tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khá nhiều đường chuyền dài được Xuân Trường thực hiện đến vị trí của Công Phượng nhưng hàng thủ Yemen đã chơi tập trung và ngăn chặn nỗ lực áp sát khung thành của tuyển Việt Nam.

Quang Hải giúp Việt Nam trút bỏ áp lực. Ảnh: AFC.

Trong nửa đầu hiệp một, hai đội đều không thể dứt điểm. Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân với những pha áp sát nhanh của cả hai đội. Yemen đá rắn và tích cực phạm lỗi ở xa khung thành để đối thủ chùn chân. Kế hoạch của thầy trò Jan Kocian diễn ra suôn sẻ, cho đến khoảnh khắc lóe sáng của Nguyễn Quang Hải.

Tình huống đến ở phút 38, khi Công Phượng bị phạm lỗi trước vòng 16m50. Ở cự ly gần 25 mét, chếch về góc phải, Quang Hải cứa lòng về góc gần. Bóng đi không mạnh nhưng hiểm và không cho thủ môn Al Harsh cơ hội chạm tay. Pha lập công khá giống với bàn thắng quyết định của Ali Adnan cho Iraq vào lưới Văn Lâm ở trận ra quân. 

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương bằng những tình huống đi bóng tốc độ của Văn Đức bên cánh trái nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp đấu đầu tiên.

Yemen chơi tốt hơn ở đầu hiệp hai, với pha dứt điểm thử tài Văn Lâm của Al Sarori phút 57. Đại diện Đông Nam Á cũng không giấu ý định tìm thêm bàn thắng khi đẩy nhanh tốc độ. Sau khi Yemen bỏ lỡ cơ hội, Việt Nam phản đòn với pha xoay sở khéo léo của Văn Đức trong cấm địa ở phút 64. Anh mang về phạt đền cho đội trưởng Quế Ngọc Hải nhân đôi cách biệt.

Quang Hải cùng đồng đội nỗ lực tấn công trong những phút tiếp theo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 3 tại bảng D với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -1. Việt Nam vẫn ở lại UAE để chờ kết quả hai bảng còn lại, diễn ra trong ngày 17/1. Thầy trò Park nhiều khả năng đi tiếp, khi Lebanon không có hiệu số tốt ở nhóm tranh vé vớt. Lebanon cần thắng Triều Tiên cách biệt bốn bàn, hoặc với tỷ số từ 4-1 trở lên. Nếu không, Việt Nam sẽ giành vé.

Bảng A. Bahrain: 4 điểm, hiệu số bàn thắng:0.
Bảng B: Palestine: 2 điểm, hiệu số bàn thắng: -3.
Bảng C: Kyrgyzstan: 3 điểm, hiệu số bàn thắng: 0.
Bảng D: Việt Nam: 3 điểm, hiệu số bàn thắng: -1.
Bảng E: Lebanon: 0 điểm, hiệu số bàn thắng: -4.
Bảng F: Oman: 0 điểm, hiệu số bàn thắng: -2.