Kết quả bóng đá Đức 14/12: Thắng tối thiểu, Bayern Munich 1 năm chưa thua trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 14/12, Bayern Munich đá bại Cologne 1-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2017-2018, qua đó duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng nhưng Bayern vẫn ra sân với đội hình rất mạnh với những ngôi sao trên hàng công như Muller, Ribery cùng sự trở lại của chân sút số một Lewandowski.

Có thế trận hoàn toàn áp đảo trước đội khách nhưng phải đợi đến phút 60 đội chủ nhà Bayern mới có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Lewandowski.

Video trận đấu giữa Bayern Munich và Cologne.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Bayern tạo ra thêm vài cơ hội nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Còn Cologne cũng suýt tạo nên bất ngờ nếu phút 87 thủ thành kì cựu Tom Starke không xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Chung cuộc Bayern đá bại Cologne 1-0.

Với chiến thắng này, Bayern xây chắc ngôi đầu bảng với 38 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Schalke 04 (thắng Augsburg 3-2) 9 điểm. Còn Cologne vẫn chưa thắng sau 16 vòng đấu và vẫn đứng yên ở vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 3 điểm.

Lewandowski lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Ngoài ra, đây là chiến thắng thứ 13 trong 16 trận được chơi trên sân nhà Allianz Arena của Bayern tại Bundesliga trong năm 2017, giúp họ lần đầu tiên đạt thành tích bất bại ở sân nhà tại Bundesliga trong 1 năm dương lịch kể từ năm 2013.

Với Lewandowski, bàn thắng có được trong trận đấu này giúp anh tiếp tục gia tăng khoảng cách với Aubameyang ở cuộc đua Vua phá lưới với pha lập công thứ 15 mùa này. Đây cũng là bàn thắng thứ 166 của tiền đạo người Ba Lan tại Bundesliga, qua đó lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Còn với Franck Ribery, anh đã trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Bayern nhiều nhất với 366 trận.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng 14/12:

Hoffenheim 1 - 0 VfB Stuttgart

Bayer Leverkusen 1 - 0 Werder Bremen

Hertha Berlin 3 - 1 Hannover 96