Kết quả bóng đá: Giữ quân cho V-League, SLNA thua Persija Jakarta tại AFC Cup 2018

(VOH) – Tối 14/3, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để thua Persija Jakarta (Indonesia) 0-1 trên sân Gelora Bung Karno ở lượt trận thứ tư bảng H AFC Cup 2018.

Phải chuẩn bị cho vòng 2 V-League diễn ra vào cuối tuần nên SLNA không mang sang Indonesia đội hình mạnh nhất (không có các trụ cột như Ngọc Hải, Văn Đức, Olaha đều) và cùng với đó là quyết tâm giành trọn 3 điểm ở lượt trận này của đội chủ nhà. Chính vì vậy không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chấp thi đấu ở thế "cửa dưới" so với Persija Jakarta.

Trong suốt 90 phút thi đấu, đại diện của bóng đá Việt Nam phải hứng chịu sức ép kinh khủng từ các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Quang Đại cộng với khả năng bọc lót khá tốt của các cầu thủ đã khiến đại diện Indonesia gặp vô vàn khó khăn trong việc chọc thủng lưới SLNA.

Highlight trận đấu giữa Persija Jakarta và Sông Lam Nghệ An.

Khi trận đấu trôi về những phút bù giờ và các CĐV trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno đã nghĩ về kết quả hòa thì hàng phòng ngự SLNA bị đánh bại bởi khoảnh khắc xuất thần của ngoại binh Addison Alves ở phút 90+3.

Alves thoát xuống nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội rồi tung cú vuốt bóng bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi vào góc cao khung thành, khiến Quang Đại bó tay, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Johor Darul Ta'zim đã đá bại Tampines Rovers 2-1 trên sân nhà.

Với những kết quả này, cục diện bảng H đang rất kịch tính khi cả 3 đội Sông Lam Nghệ An, Johor Darul Ta'zim và Persija Jakarta đều có được 7 điểm sau 4 lượt trận. Cơ hội đi tiếp đang được chia đều cho 3 đội.

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Sông Lam Nghệ An

4

2

1

1

4

1

3

7

2

 Johor Darul Ta'zim

4

2

1

1

5

3

2

7

3

 Persija Jakarta

4

2

1

1

5

4

1

7

4

 Tampines Rovers

4

0

1

3

2

8

-6

1

 

  Đi tiếp

 

  Đá play-off để đi tiếp