Kết quả bóng đá hôm nay 10/1: Real thắng trận đầu năm 2019, PSG bị loại khỏi Cup Liên đoàn Pháp

(VOH) – Atletico Madrid hòa Girona 1-1, còn Real Madrid đá bại Leganes 3-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cup nhà vua Tây Ban Nha; Thua ngược Guingamp 1-2, PSG dừng bước tại Cup Liên đoàn Pháp.

Girona 1 - 1 Atletico Madrid

Atletico Madrid đã không thắng được Girona kể từ khi đội bóng này lên hạng La Liga năm 2017, nhưng giờ HLV Diego Simeone có cơ hội này ở đấu trường mà Atletico Madrid đã 6 kỳ liên tiếp vào tới tứ kết.

Đôi khách quả thật có khởi đầu không thể như ý hơn khi Antoine Griezmann mở tỷ số ở phút 9. Nikola Kalinic có một đường chuyền tinh tế cho Griezmann tung cú sút ngay ở mé ngoài vòng cấm, và thủ môn Iraizoz đã có tình huống xử lý không tốt khi để bóng đi qua người mình vào lưới.

Tuy nhiên đến phút 34 tỷ số đã được quân bình 1-1 cho Girona, Aleix Garcia có đường chuyền thông minh để Lozano đón được bóng trước khi tung một cú dứt điểm khiến thủ môn Antonio Adan không đấm bóng qua được xà ngang. Girona thậm chí đã suýt vượt lên 2-1 ở cuối hiệp 1, nhưng Lozano có cú đánh đầu chạm xà ngang rồi bóng bật ra.

Đầu hiệp 2 đến lượt Kalinic 2 lần bỏ lỡ cho Atletico, một cú đánh đầu đi thẳng vào thủ môn Iraizoz trước khi dứt điểm vọt xà ở cự ly chỉ khoảng 10m sau một cú ngoặt bóng thông minh. Bên phía Girona, cơ hội rõ ràng nhất bị bỏ phí khi Seydou Doumbia dứt điểm hỏng sau một tình huống đón bóng thuận lợi ở mé ngoài khu 16m50 Atletico.

Real Madrid 3 - 0 Leganes

Sau 2 thất bại bẽ bàng liên tiếp ở La Liga, Real Madrid bước vào trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà Vua tiếp đón Leganes với sức ép đè nặng. HLV Santiago Solari tung ra sân đội hình "Kền kền trắng" với nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Benzema đá tiền đạo cắm nhưng trợ chiến cho anh là 2 đối tác trẻ: Lucas Vazquez và Vinicius Junior.

Sau khoảng 15 phút đầu thăm dò đối thủ, Real đẩy cao tốc độ tấn công và Benzema đã có 2 cơ hội ghi bàn bị bỏ phí từ một cú đánh đầu và một pha sút bóng không tốt khi đối mặt thủ thành Pichu Cuellar. Về phía Leganes, họ cũng có những cơ hội của riêng mình, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút chệch khung thành "Los Blancos" trong gang tấc của Martin Braithwaite phút 26 và cú đánh đầu hiểm nhưng bị thủ thành Keylor Navas cản phá chỉ 10 phút sau đó.

Cuối hiệp 1, Real gặp may khi họ được hưởng phạt đền sau tình huống Gerard Gumbau tì ngã Alvaro Odriozola trong vòng cấm đội khách. Trên chấm 11m, Sergio Ramos hoàn thành tốt nhiệm vụ để đưa "Kền kền trắng" vượt lên ở phút 44 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Real tăng tốc và hiệu quả đã đến liên tiếp. Phút 68, hậu vệ Unai Bustiza chuyền về bất cẩn và thủ thành đồng đội Pichu Cuellar đã không kịp xử lý tình huống này, Benzema cướp bóng rồi chuyền cho Vinicius để tiền đạo Brazil kiến tạo cho Lucas Vazquez đệm bóng vào lưới trống.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 77, Vinicius tung cú vô-lê đẳng cấp để ấn định đại thắng 3-0 cho Real Madrid trước Leganes. Dù vẫn còn trận lượt về trên sân của đối thủ vào ngày 16/1 sắp tới nhưng "Kền kền trắng" có lẽ đã nắm chắc vé vào vòng tứ kết cúp Nhà Vua năm nay.

Paris Saint Germain 1 - 2 Guingamp

Chạm trán Guingamp tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG vẫn cho ra sân 2 họng pháo hạng nặng là Neymar cùng Kylian Mbappe. Dĩ nhiên, đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo khi sở hữu 63% thời lượng kiểm soát bóng so với 37% của đối thủ. Trước sức mạnh từ PSG, Guingamp phải oằn mình chống đỡ song rốt cuộc họ cũng chỉ trụ vững được đến đầu hiệp 2.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint Germain vs Guingamp.

Phút 62, nhận đường kiến tạo của Thomas Meunier, Neymar đánh đầu dũng mãnh phá vỡ thế quân bình. Dù vậy, thật bất ngờ khi đó lại là tất cả những gì mà PSG làm được. Hàng thủ đá như mơ ngủ của gã trọc phú thành Paris liên tục gây họa bằng các pha phạm lỗi hớ hênh với cầu thủ Guingamp trong khu cấm địa.

Hệ quả, trong vòng 12 phút, từ 81 đến phút bù giờ thứ 3, lần lượt Yeni Ngbakoto và Marcus Thuram lập công trên chấm 11 mét để giúp đội khách tạo nên màn lội ngược dòng không tưởng.

Chung cuộc, PSG thua trận 1-2 trước Guingamp ngay tại sân nhà, qua đó trở thành cựu vương của Cúp Liên Đoàn Pháp.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Monaco đã phải rất vất vả mới đánh bại Rennes 8-7 trên loạt sút luân lưu định mệnh. Trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1. Tiền vệ Benjamin Bourigeaud là người mở tỷ số trước cho Rennes ở phút 30 nhưng Rony Lopes đã kịp thời tỏa sáng ở phút 54 giúp Monaco gỡ hòa.

Trong khi đó, một tên tuổi nữa của Ligue 1 là Lyon gây thất vọng tràn trề khi thua 1-2 trước Strasbourg. Còn lại, Bordeaux đã vượt qua Le Havre với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành quyền vào bán kết.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 10/1/2019

LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 – CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA (COPA DEL REY) 2018-2019

Girona

1 - 1

Atletico Madrid

Getafe

1 - 0

Real Valladolid

Villarreal

2 - 2

Espanyol

Real Madrid

3 - 0

Leganes

TỨ KẾT - CUP LIÊN ĐOÀN PHÁP (LEAGUE CUP) 2018-2019

Monaco

1 - 1
(Pen 8 - 7)

Rennes

Bordeaux

1 - 0

Le Havre

Paris Saint Germain

1 - 2

Guingamp