Kết quả bóng đá hôm nay 10/12: Hạ đội cuối bảng Huesca, Real trở lại top 4 La Liga

(VOH) - Kết quả bóng đá hôm nay 10/12/2018: Real Madrid thắng tối thiểu SD Huesca 1-0; AC Milan hòa Torino 0-0; Đá bại Boca Juniors 3-1 ở trận lượt về, River Plate vô địch Copa Libertadores.

SD Huesca 0 - 1 Real Madrid

So với trận đại thắng Melila 6-1 ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha hồi giữa tuần, đội hình xuất phát của Real có đến 8 sự thay đổi. 3 cầu thủ hiếm hoi được giữ lại là Carvajal, Odriozola và Llorente, trong đó hậu vệ phải Carvajal được bố trí chơi ở hành lang cánh trái.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, "Kền kền trắng" đã tỏ rõ sự lấn lướt. Thế nên không ngạc nhiên khi các vị khách mở được tỷ số từ ngay phút thứ 8. Đón quả tạt từ bên cánh phải của Alvaro Odriozola, Gareth Bale chọn vị trí tốt trước khi đệm lòng chân trái vào góc xa hạ gục thủ môn đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 4 mà cầu thủ chạy cánh người xứ Wales này ghi được kể từ đầu giải.

Sau bàn thua, Huesca phải tràn lên tấn công và bất ngờ chơi ngang ngửa với Real. Đội chủ nhà thậm chí suýt gỡ hòa trong hiệp 1, khi Ezequiel Avila tung cú sút căng từ 16 mét buộc thủ môn Thibaut Courtois phải đấm bóng. Pha cứu thua cho thấy tại sao Courtois liên tục được bắt chính thay Keylor Navas gần đây.

Huesca tiếp tục là đội chơi lấn lướt sau giờ nghỉ. Gonzalo Melero có một pha bỏ lỡ gây nuối tiếc ở phút 47, khi đánh đầu chệch khung thành Real trong gang tấc. David Ferreiro cũng gây sóng gió với pha sút xa buộc Courtois đẩy bóng qua xà. Về phía đội khách cũng có thể đã gia tăng cách biệt lên 2-0 ở giữa hiệp, nhưng ở phút 62 Jovanovic bay người đấm ra cú sút của Bale và 8 phút sau Bale vẫn không thắng được thủ môn này sau khi Isco có một cú chọc khe hơi mạnh.

Trong 10 phút cuối trận, Huesca càng lúc càng gây nguy hiểm. Cucho Hernandez có một pha xoay người vô-lê vọt xà ở phút 88, trước khi Courtois kịp đẩy ra một quả sút thẳng của Moi Gomez từ pha đá phạt bên cánh trái. Carvajal phá bóng ra trên vạch vôi ở phút 90+2 khi đội chủ nhà có cú sút tuyến hai, và Real bảo toàn thành công 3 điểm để lên đứng thứ 4 La Liga.

AC Milan 0 - 0 Torino

HLV Gennaro Gattuso có dịp đón chào Gonzalo Higuain trở lại sau án treo giò, nhưng ông sẽ phải cảm ơn thủ môn Gianluigi Donnarumma đã mang tới cho AC Milan 1 điểm quý giá trên sân nhà San Siro.

Ngay từ đầu trận Torino đã tấn công nguy hiểm và ở phút thứ 5, phản xạ xuất thần giúp Donnarumma đẩy vọt xà một pha đánh đầu cận thành tưởng như mười mươi của Iago Falque. Tiền đạo Andrea Belotti của Torino sau đó vô-lê quá cao và có một cú đá đổi hướng bị Donnarumma đẩy ra.

Highlight trận đấu giữa AC Milan vs Torino.

Milan khiếu nại dùng VAR bất thành do trọng tài xác định Nkoulou không để bóng chạm tay từ một cú sút của Higuain. Trong hiệp 2 Milan tung vào sân Samu Castillejo để làm mới mẻ hàng công, và phút 87, cơ hội rõ ràng cho đội chủ nhà đã xuất hiện nhưng Patrick Cutrone lại dứt điểm chệch cột dọc từ trong khu 5m50.

Hòa không bàn thắng là đủ để AC Milan duy trì vị trí trong top 4 với chỉ 1 điểm hơn Lazio phía sau trong khi kém kình địch hàng xóm Inter Milan 3 điểm. Torino với 22 điểm xếp thứ 6 và chỉ kém AC Milan 4 điểm.

River Plate 3 - 1 Boca Juniors

Sau nhiều ngày tranh cãi và kiện cáo, rốt cuộc trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 cũng đã diễn ra ở sân Santiago Bernabeu của Tây Ban Nha. Ở trận đấu này, River Plate được tính là đội chủ nhà. Dù phải chơi ở một nơi cách Argentina rất xa, nhưng sự máu lửa và quyết liệt vẫn được cả River Plate lẫn Boca Juniors thể hiện trong trận Siêu kinh điển này.

Trong quãng thời gian đầu trận đấu, trọng tài Cunha nhiều lần phải cắt còi để nhắc nhở thái độ thi đấu của các cầu thủ. Đó là những điểm nhấn đáng chú ý nhất hiệp 1 thay vì các pha bóng sóng gió về phía cầu môn đối phương. Các chân sút bên phía 2 đội như Pratto, Palacios hay Pavon, Villa hầu như vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng trong hiệp đấu này.

Highlight trận đấu giữa River Plate vs Boca Juniors.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Boca Juniors bất ngờ vượt lên. Phút 44, xuất phát từ đường chuyền của Nandez, Benedetto thoát xuống tốc độ, lừa qua 1 hậu vệ River Plate trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, River Plate buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Hàng thủ Boca Juniors căng sức chống đỡ các tình huống lên bóng giàu tốc độ của đối phương. Nhưng phải chờ tới phút 68, CĐV River Plate mới được dịp ăn mừng khi Pratto đệm bóng cận thành gọn gàng sau đường căng ngang của Fernandez.

Trong thời gian tiếp theo của hiệp đấu, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp thi đấu chính thức. Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, River Plate và Boca Juniors buộc phải đá hiệp phụ.

Bất lợi cho Boca Juniors khi đến phút 92, họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Barrios nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chơi hơn người, River Plate liên tục dồn ép đối phương. Đến phút 109, Quintero nâng tỷ số lên 2-1 cho Boca Juniors sau tình huống dứt điểm đầy uy lực làm bó tay Andrada.

Sau đó, vào phút 120+2, River Plate hoàn tất chiến thắng 3-1 nhờ pha tỏa sáng của Martinez. Thắng chung cuộc 5-3 sau 2 lượt trận, River Plate đã giành chức vô địch Copa Libertadores 2018. Đây là danh hiệu thứ 4 trong lịch sử CLB này sau các năm 1986, 1996, 2015 và 2018.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 10/12/2018

VÒNG 15 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Eibar

4 - 4

Levante

SD Huesca

0 - 1

Real Madrid

Real Sociedad

1 - 2

Real Valladolid

Real Betis

2 - 0

Rayo Vallecano

VÒNG 15 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Sassuolo

3 - 3

Fiorentina

Empoli

2 - 1

Bologna

Parma

1 - 1

Chievo

Udinese

1 - 3

Atalanta

Genoa

1 - 1

SPAL

AC Milan

0 - 0

Torino

VÒNG 14 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Mainz 05

1 - 1

Hannover 96

Mönchengladbach

3 - 0

VfB Stuttgart

VÒNG 17 -  GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Strasbourg

2 - 2

Caen

Lille

1 - 1

Reims

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ - GIẢI VÔ ĐỊCH NAM MỸ (COPA LIBERTADORES)

River Plate

3 - 1
(2 - 2)

Boca Juniors