Kết quả bóng đá hôm nay 11/2: Barca hòa trận thứ hai liên tiếp tại La Liga

(VOH) – Barcelona hòa không bàn thắng trước chủ nhà Athletic Bilbao tại vòng 23 La Liga; Juventus có chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Sassuolo tại vòng 23 Serie A.

Athletic Bilbao 0 - 0 Barcelona

Làm khách trước Bilbao, Barca tung ra lực lượng mạnh nhất với những ngôi sao như Lionel Messi, Luis Suarez hay Philippe Coutinho. Như thường lệ, nhà đương kim vô địch La Liga là đội nắm quyền kiểm soát thế trận.

Thế nhưng, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Bilbao với cú sút chéo góc hiểm hóc đi sạt cột dọc của Jonxa Vidal ở phút thứ 11. Chưa đầy 10 phút sau, thủ thành Marc-Andre ter Stegen phải trổ hết tài năng cứu thua cho Barca sau cú đặt lòng tuyệt đẹp của Markel Susaeta.

Phải đến phút 22, đội khách mới sở hữu tình huống ngon ăn đầu tiên. Messi tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Bilbao song đáng tiếc Suarez lại đánh đầu hụt ở cự ly gần. Nếu cựu chân sút Liverpool chạm được đầu vào bóng, bàn thắng gần như chắc chắn đã nằm trong túi Barca.

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi khi Barca nắm giữ cục diện. Dù vậy, trong ngày Messi mờ nhạt cộng thêm sự vô duyên của Suarez rồi Ousmane Dembele, Barca chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Bilbao.

Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu, thậm chí có đôi chút tiếc nuối cho Bilbao bởi họ đã chơi xuất sắc. Như vậy, Barca đã trải qua trận thứ 2 liên tiếp phải chia điểm tại La Liga 2018/19. Dù vậy, họ vẫn vững vàng ở trên đỉnh bảng xếp hạng với 51 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid 6 điểm.

Sassuolo 0 - 3 Juventus

Ra sân với một đội hình lạ lẫm khi không có 2 trung vệ tốt nhất của mình cũng như cất Dybala trên băng ghế dự bị, Juventus tiếp cận trận đấu một cách khá chậm rãi và đôi khi còn lép vế trước các cầu thủ Sassuolo trong những phút đầu trận.

Thậm chí, các nhà ĐKVĐ Serie A còn thoát được một pha phạt đền nhờ VAR. Tuy nhiên đến phút 23, "Bà đầm già" bất nhờ nhận món quà từ thủ môn Andrea Consigli bên phía đội chủ nhà. Tận dụng pha xử lí lóng ngóng ngay trước khung thành của Consigli, Ronaldo cướp bóng và dứt điểm hiểm hóc khiến "người gác đền" 32 tuổi không thể bắt dính trước khi Khedira băng vào đá bồi khai thông bế tắc.

Highlight trận đấu giữa Sassuolo vs Juventus.

Bàn thua sớm không khiến Sassuolo sụp đổ. Trong khoảng thời gian tiếp theo, đội chủ nhà chơi đôi công sòng phẳng và nhiều lần khiến khung thành Juventus rung chuyển dữ dội. Phía đối diện, hàng công "Bà đầm già" cũng không chịu kém cạnh nhờ sự cơ động của "tam tấu" Ronaldo - Mandzukic - Bernardeschi, tuy nhiên hiệu quả chính là sự khác biệt giữa hai đội.

Phút 70, Ronaldo - sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc - cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha đánh đầu đầy uy lực, nhân đôi cách biệt. Đến phút 86, cái tên Ronaldo tiếp tục trở thành "ác mộng" của Sassuolo khi kiến tạo để Emre Can lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Với 1 bàn thắng trong trận đấu này, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A 2018/19 với 18 bàn. Tổng cộng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 20 bàn sau 31 lần ra sân cho Juventus trên mọi đấu trường.

Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục củng cố vững chắc vị trí đầu bảng khi nới rộng khoảng cách với Napoli lên thành 11 điểm. Sau 23 vòng đấu, Juventus vấn bất bại với 20 trận thắng và 3 trận hòa. Họ là đội duy nhất ở 5 giải hàng đầu châu Âu vẫn đang bất bại.

Bà đầm già hiện cũng đang có chuỗi bất bại dài nhất - 27 trận, từ tháng 4/2018 đến tháng 2/2019, vượt qua chuỗi 26 trận bất bại trong giai đoạn từ tháng 10/2015 đến tháng 5/2016. Trong khi đó Sassuolo vẫn dậm chân tại vị trí thứ 11 trên BXH.

Trước đó, Atalanta đã tạm thời lọt vào vị trí dự Champions League với chiến thắng 2-1 trước SPAL. Duvan Zapata là người ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc và đây đã là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Colombia tại Serie A mùa này.

Tuy nhiên, AC Milan đã nhanh chóng giành lại vị trí thứ 4 chỉ vài tiếng sau với chiến thắng 3-0 trước Cagliari. Krzysztof Piatek trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong 4 trận đầu tiên cho Milan kể từ thời Mario Balotelli năm 2013.

Montpellier 2 - 2 Monaco

Ngay phút 14, sức ép của Monaco đã được đền đáp bằng bàn phá vỡ thế quân bình của Gelson Martins với cú băng vào ra chân dũng mãnh ở cự ly gần. Pha lập công này giúp tinh thần của nhà cựu vương Ligue 1 lên cao và họ liên tục khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Đáng tiếc, các pha dứt điểm cuối cùng của Radamel Falcao lại thiếu độ sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn.

Highlight trận đấu giữa Montpellier vs Monaco.

Phung phí cơ hội cộng thêm hàng thủ đá như mơ ngủ, Monaco phải nhận quả đắng. Phút 66, tiền đạo Gaetan Laborde tận dụng cực tốt sai lầm từ hàng phòng ngự Monaco vô-lê quyết đoán gỡ hòa cho Montpellier. Đến phút 82, Falcao một lần nữa đưa đội bóng Công quốc vượt lên dẫn bàn sau cú sút chéo góc không thể cản phá.

Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Andy Delort đã gỡ hòa 2-2 cho Montpellier khi thực hiện thành công quả penalty. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của cặp đối đầu này.

Như vậy, với trận hòa đầy tiếc nuối này, Monaco đã lỡ cơ hội thoát khỏi nhóm xuống hạng khi sở hữu 19 điểm, kém nhóm an toàn đúng 1 điểm. Dù vậy, đây không phải là cách biệt lớn và thầy trò HLV Leonardo Jardim hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu trong vòng đầu tới với cuộc tiếp đón Nantes.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 11/02/2019

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Leganes

3 - 0

Real Betis

Valencia

0 - 0

Real Sociedad

Sevilla

2 - 2

Eibar

Athletic Bilbao

0 - 0

Barcelona

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Bologna

1 - 1

Genoa

Atalanta

2 - 1

SPAL

Torino

1 - 0

Udinese

Sampdoria

0 - 1

Frosinone

Sassuolo

0 - 3

Juventus

AC Milan

3 - 0

Cagliari

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Werder Bremen

4 - 0

Augsburg

Fortuna Düsseldorf

3 - 0

VfB Stuttgart

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Nantes

2 - 4

Nimes

Toulouse

1 - 1

Reims

Montpellier

2 - 2

Monaco

Guingamp

0 - 2

Lille

Rennes

3 - 0

Saint-Etienne

Nice

1 - 0

Lyon