Kết quả bóng đá hôm nay 12/11: Messi ghi bàn, Barca vẫn bại trận - Ronaldo lập công Juve hạ Milan

(VOH) - Liên tục phải rượt đuổi tỷ số trước Real Betis, Barcelona vẫn không tránh khỏi một thất bại đáng buồn ngay trên sân nhà. Trong khi Milan thảm bại trước Juventus trong trận cầu Ronaldo ghi bàn.

Barca bước vào cuộc đấu với Real Betis trên sân nhà Camp Nou với sự tự tin cao độ khi át chủ bài Lionel Messi đã trở lại sau 3 tuần nghỉ dưỡng thương từ trận đấu với Sevilla hồi giữa tháng 10. 

Barca là đội cầm bóng nhiều và chơi áp đảo hơn, tuy nhiên các cơ hội của đội chủ nhà không thực sự rõ ràng. Trong khi đó Betis phòng ngự đầy khoa học và các đường lên bóng đầy sắc sảo.
Phút 20 Junior Firpo đột phá kỹ thuật trong vòng cấm và sau hàng loạt tình huống đảo chân, cầu thủ này dứt điểm tinh tế hạ Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Betis.

Sau bàn thua, Barcelona chơi có phần mất tinh thần. Phút 34 Betis có đường lên bóng nhanh và ở tình huống 5 đánh 4, Joaquin dứt điểm chính xác không cho Stegen cơ hội nào, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Betis.

Messi trở lại sau chấn thương và ghi bàn

Messi không thể cứu Barca khỏi thất bại. Ảnh: Getty Images.

Bước sang hiệp 2, Barca dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Khi những nỗ lực đang như húc đầu vào đá thì bất ngờ trọng tài Antonio Lahoz cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền khi cho rằng Jordi Alba đã bị hậu vệ Betis truy cản trái phép trong vùng cấm.

Trên chấm 11 mét, Messi không phạm sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Barca. Những tưởng bàn thắng này sẽ là tiền đề để đội chủ nhà lội ngược dòng thì chỉ 3 phút sau, thủ thành Ter Stegen biếu không cho đội khách bàn thắng khi bắt trượt bóng từ cú sút không quá nguy hiểm của Lo Celso.

Đến phút 79, Vidal lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Barcelona sau đường chuyền của Munir El Haddadi. Tuy nhiên những băng ghi hình cho thấy Haddadi đã việt vị trước khi đưa bóng cho Vidal.

Phút 81, Rakitic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi phạm lỗi với cầu thủ Betis. Hai phút sau, Junior kiến tạo để Canales dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 4-2 cho Betis và định đoạt số phận trận đấu.

Barca lao lên trong tuyệt vọng để tìm kiếm bàn gỡ nhưng tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm chỉ là bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của Messi. 

Đây là trận đấu thất vọng của Barcelona, nhất là khi Rakitic bị đuổi khỏi sân. Kết quả này giúp Barca vẫn dẫn đầu La Liga với 24 điểm, nhưng họ chỉ còn hơn Sevilla, Atletico đúng 1 điểm trong cuộc đua khốc liệt đến chức vô địch.

Milan 0-2 Juventus: Juventus đánh bại chủ nhà AC Milan

Trong ngày Gonzalo Higuain thi đấu kém ấn tượng với tình huống sút hỏng 11m và nhận thẻ đỏ, Milan chấp nhận thất bại 0-2 trước ĐKVĐ Juventus ngay trên sân nhà San Siro.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus với bộ ba tiền vệ Bentancur - Pjanic - Matuidi đã nhanh chóng áp đảo đối phương và giúp đội khách nắm quyền kiểm soát bóng.

Đến phút thứ 8, Sandro tạt bóng từ cánh trái về phía góc xa khung thành, Mandžukić bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số của trận đấu cho Juventus.

Sau bàn mở tỷ số, Juve tiếp tục tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đối phương. Trong khi đó, Milan chấp nhận chơi phòng ngự - phản công.  Juventus tiếp tục duy trì thế trận  hãm thành đối thủ, Milan tổ chức phản công với tốc độ rất nhanh và dường như bóng đã chạm tay Benatia trong vòng cấm địa nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài được cất lên, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Paolo Silvio Mazzoleni đã quyết định cho Milan hưởng penalty. Trọng trách được trao cho chính Higuain nhưng cựu cầu thủ Real Madrid lại không thể thắng được thủ thành Wojciech Szczesny trên chấm phạt đền. Tỷ số 1-0 nghiêng về Juve được bảo toàn đến hết hiệp 1.

Trận đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu hiệp 2. Cả hai đội đều chơi với tốc độ rất nhanh nhưng hàng phòng ngự đều chơi rất chắc chắn.

Ronaldo ghi bàn vào lưới Milan

Ronaldo đã tỏa sáng giúp Juventus nhân đôi cách biệt.

Phút 81,  Mandžukić  đi bóng bên phía cánh phải rồi tung ra cú sút rất căng, bóng bật ra đến chân của Ronaldo và cầu thủ này rất nhanh đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Juventus.
Những nỗ lực sau đó của Milan tan vỡ khi Higuain phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trước đó, Higuain đã bị phạt thẻ vàng sau pha va chạm với Benatia. Bức xúc với quyết định của trọng tài Mazzoleni, Higuain đã có thái độ không đúng mực với vị vua áo đen. Hành động này khiến anh phải "đi tắm sớm".

Thắng trận, Juventus gia cố ngôi đầu bảng Serie A với 34 điểm sau 12 trận còn Milan xếp thứ 5 khi có 21 điểm.

Kết quả bóng đá ngày 11 và 12/11/2018:

*Vòng 12 La Liga:

  • Deportivo Alaves 2 - 1 SD Huesca
  • Rayo Vallecano 2 - 2 Villarreal
  • Sevilla 2 - 1 Espanyol
  • Celta Vigo 2 - 4 Real Madrid

*Vòng 12 Serie A:

  • Atalanta 4 - 1 Inter
  • Chievo 2 - 2 Bologna
  • Roma 4 - 1 Sampdoria
  • Empoli 2 - 1 Udinese
  • Sassuolo 1 - 1 Lazio