Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Messi cán mốc lịch sử, ghi 400 bàn tại La Liga

(VOH) – Kết quả bóng đá hôm nay 14/1: Atletico Madrid, Barca, Real Madrid cùng giành chiến thắng tại vòng 19 La Liga; Bayern Munich vô địch Telekom Cup 2019.

Atletico Madrid 1 - 0 Levante

Atletico được thi đấu trước đội đầu bảng Barca, thêm vào đó sân nhà cũng là lợi thế lớn cho thầy trò Simeone. Chính bởi vậy, Atletico đặt quyết tâm đánh bại Levante để tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch.

Ngay phút thứ 10, Koke đã sút tung lưới Levante. Thế nhưng các cầu thủ khách khiếu nại nên trọng tài phải dùng công nghệ video hỗ trợ (VAR). Kết quả, một cầu thủ Atletico đã phạm lỗi nên bàn thắng không được công nhận.

Atletico bị ức chế vì mất bàn thắng sớm nên thi đấu kém mượt mà. Tuy nhiên, mọi chuyện trở về đúng quỹ đạo sau giờ nghỉ. Phút 57, Atletico được hưởng quả phạt đền và Griezmann dứt điểm chính xác.

Quãng thời gian sau đó, Levante không thể san bằng cách biệt và đành chấp nhận ra về tay trắng. Với kết quả này, Atletico đã có 38 điểm, thu hẹp cách biệt với Barca xuống 2 điểm (Barca gặp Eibar tại vòng này).

Barcelona 3 - 0 Eibar

Barcelona bước vào vòng 19 với mục tiêu giành chiến thắng, để đảm bảo khoảng cách 5 điểm với Atletico Madrid. Và để hiện thực hóa mục tiêu đó, đội bóng xứ Catalan tung ra đội hình rất mạnh, với bộ ba tấn công Messi - Suarez - Coutinho nơi tuyến đầu.

Với dàn tấn công thượng thặng, không ngạc nhiên khi Barcelona tỏ ra cực kỳ sắc sảo trong những đường lên bóng. Chỉ sau 19 phút bóng lăn, Luis Suarez đã mở tỷ số với một pha xử lý vô cùng đẳng cấp.

Những phút sau đó, vẫn là Barca chiếm thế thượng phong nhưng những cơ hội tương đối rõ rệt lại không được Messi, Suarez hay Coutinho tận dụng.

Sau giờ nghỉ, Barcelona bung lực tấn công hòng đảm bảo chiến thắng. Liền các phút 53 và 59, lần lượt Messi rồi Suarez ghi bàn, giúp Barca dẫn sâu tới 3 bàn. Và từ đây, trận đấu xem như an bài.

Với chiến thắng 3-0 trước Eibar, Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Atletico, đồng thời hơn Real Madrid tới 13 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

Bàn thắng vào lưới Eibar giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 400 bàn thắng tại sân chơi La Liga. Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở sân chơi cao nhất xứ Bò tót là vào lưới Albacete ngày 1/5/2005, chỉ 2 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Real Betis 1 - 2 Real Madrid

Chấn thương của hàng loạt trụ cột buộc HLV Santiago Solari tung ra sân nhiều gương mặt trẻ hoặc thường xuyên ngồi dự bị như Keylor Navas, Federico Valverde, Sergio Reguilon, Vinicius Junior khi Real Madrid đối đầu Real Betis. Dù vậy, "đội bóng hoàng gia" vẫn được hưởng niềm vui từ sớm nhờ một siêu sao: Luka Modric.

Phút 13, Quả bóng vàng 2018 thực hiện cú dứt điểm đầy uy lực ngay trước vòng cấm địa khiến pha bay người của thủ thành đội chủ nhà chỉ có ý nghĩa "làm nền".

Có bàn thắng, Real bắt đầu bộc lộ dấu hiệu chủ quan. Trong khi hàng công phung phí vô số cơ hội, hàng thi đấu lơ là và liên tục đặt khung thành do Keylor Navas trấn giữ vào thế "báo động đỏ".

Rốt cục nỗ lực của Betis cũng được đền đáp. Từ pha phối hợp trung lộ ở phút 67, cựu cầu thủ Real - Sergio Canales băng xuống rất nhanh và dứt điểm tinh tế đánh bại Keylor Navas. Trước đó, trọng tài đã phải nhờ tới VAR để xác định xem Canales có việt vị hay không.

Bàn thắng gỡ hòa của Betis khiến thầy trò Solari bừng tỉnh. Khoảng thời gian còn lại, nhà cựu vô địch tấn công điên cuồng. Phút 88, cầu thủ vào sân thay người Dani Ceballos ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 bằng cú sút phạt hàng rào đẳng cấp.

Thắng chật vật Betis 2-1, Real đã san bằng khoảng cách điểm số với đội xếp thứ 3 Sevilla sau vòng 19 (cùng 33 điểm, thua hiệu số đối đầu) và kém đại kình địch Barca 10 điểm.

Bayer Munich vô địch Telekom Cup 2019

Sau gần 1 tháng nghỉ Đông, Bayern đã có màn khởi động bằng chức vô địch Telekom Cup mùa Đông 2019. Tuy nhiên có vẻ như Hùm xám vẫn chưa bắt nhịp được khi không thể ghi được bàn trong thời gian thi đấu chính thức và lên ngôi bằng những màn đá luân lưu.

Telekom Cup là giải đấu thường niên được tổ chức vào tháng 7, bắt đầu từ năm 2009. Giải này có sự góp mặt của 4 CLB, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để xác định 2 đội lọt vào chung kết. Từ năm 2017, giải đấu chia thành 2 giai đoạn mùa Đông và mùa Hè. Bayern là đội thành công nhất với 4 lần lên ngôi.

Telekom Cup mùa Đông 2019 gồm 4 CLB là Bayern Munich, Fortuna Duesseldorf, Hertha Berlin và Borussia Monchengladbach.

Bayern chỉ có thể vô địch Telekom Cup mùa Đông 2019 sau những màn đá luân lưu.

Duesseldorf là đội chủ nhà của giải đấu lần thứ 10, các trận đấu diễn ra trong vòng 45 phút. Sau trận đầu tiên giữa Bayern và Duesseldorf, Hertha và M'Gladbach sẽ thi đấu luôn để chọn ra 2 đội vào trận chung kết diễn ra ngay trong ngày.

Ở trận đấu đầu tiên, Bayern đã không thể vượt qua Duesseldorf trong thời gian thi đấu chính thức và chỉ có thể đi tiếp sau khi thắng trong loạt đá luân lưu với tỷ số 8-7. Trong khi đó, M'Gladbach giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Hertha.

Trong trận tranh hạng Ba, đội chủ nhà Duesseldorf đã vượt qua Hertha với tỷ số 3-1. Bayern thì vẫn phải nhờ đến loạt sút luân lưu (thắng 4-2) mới có thể đánh bại M'Gladbach để lên ngôi vô địch.

Với lần thứ 5 giành chức vô địch Telekom Cup, Bayern đã có màn khởi động khá tốt trước khi quay trở lại các giải đấu chính thức. Thêm vào đó, màn trình diễn của tân binh Alphonso Davies đem lại khá nhiều tín hiệu lạc quan.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 14/1/2019

VÒNG 19 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Atletico Madrid

1 - 0

Levante

Athletic Bilbao

2 - 0

Sevilla

Barcelona

3 - 0

Eibar

Real Betis

1 - 2

Real Madrid

VÒNG 1/8 – COPPA ITALIA 2018-2019

Torino

0 - 2

Fiorentina

Inter Milan

6 - 2

Benevento

Napoli

2 - 0

Sassuolo

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Nantes

0 - 1

Rennes

Dijon

1 - 1

Montpellier

Toulouse

1 - 2

Strasbourg

Marseille

1 - 1

Monaco

TELEKOM CUP 2019

Fortuna Düsseldorf

0 - 0
(Pen 7 - 8)

Bayern Munich

Mönchengladbach

1 - 0

Hertha Berlin

Fortuna Düsseldorf

3 - 1

Hertha Berlin

Bayern Munich

0 - 0
(Pen 4 - 2)

Mönchengladbach