Kết quả bóng đá hôm nay 14/2: Tottenham đè bẹp Dortmund

(VOH) - Tottenham đè bẹp Dortmund 3-0 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League trên sân Wembley.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, cả Tottenham lẫn Dortmund đều tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà đã giúp Spurs có được chiến thắng cách biệt 3 bàn trước đội bóng vùng Ruhr.

Sau hiệp 1 tẻ nhạt, Son Heung-min lên tiếng ngay khi hiệp 2 mới khởi tranh có 2 phút. Bàn thắng dẫn trước giúp tinh thần của đội chủ nhà Tottenham phấn chấn hơn hẳn. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình và thi đấu mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, sự nôn nóng chẳng những không giúp họ kiếm được bàn thắng gỡ hòa mà còn tạo cơ hội cho Tottenham có thêm nhiều khoảng trống để uy hiếp khung thành đại diện nước Đức.

Kết quả bóng đá, Champions League

Vertonghen toả sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Dortmund

 Xuất phát từ đường chuyền dài của Serge Aurier, Vertonghen bất ngờ thoát xuống đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho TottenhamVt ở phút 83.

Eriksen có một đường kiến tạo từ quả phạt góc ở những phút cuối, giúp Fernando Llorente ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Tottenham ở phút 86.

Với chiến thắng này, Tottenham đã gần như chắc suất ở vòng tứ kết, trừ khi có một bất ngờ lớn xảy ra ở nước Đức trong trận lượt về.

Ajax 1-2 Real Madrid: Real đặt một chân vào Tứ kết Champions League

Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này nhờ hai bàn thắng của Karim Benzema và Marcos Asensio.

Ajax được chơi trên sân nhà nên nhập cuộc rất tự tin trước Real. Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, đại diện của Hà Lan tấn công dồn dập, gây nhiều khó khăn cho các nhà đương kim vô địch.

Phút 37, thủ thành người Bỉ lại lúng túng khi ngăn chặn cú đánh đầu của đối phương, để Nicolas Tagliafico chớp cơ hội đưa bóng vào lưới. Tuy vậy, may cho Real Madrid, trọng tài Damir Skomina đã sử dụng VAR và bàn thắng bị từ chối do Dusan Tadic đã việt vị khi tham gia truy cản Courtois.

Bước sang hiệp 2, Ajax vẫn tiếp tục ép sân nhưng lại bị thủng lưới trước sau một pha tỏa sáng của Vinicius bên phía Real Madrid. Tuy nhiên, các nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đến đáp khi ở phút 75 sau khi Hakim Ziyech băng vào dứt điểm rất nhanh sau đường căng ngang từ cánh trái cân bằng tỷ số.

Kết quả bóng đá, Champions League

Asensio ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Real (Ảnh: Getty Images).

Phút 87 Real phản công nhanh, Asensio dứt điểm gọn sau đường căng ngang từ cánh phải của Carvajal ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Thắng trận, Real tạm thời có được chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu vào ngày 05/03.