Kết quả bóng đá hôm nay 21/1: Messi giúp Barca củng cố ngôi đầu

(VOH) – Rạng sáng 21/1, Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước Leganes trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2018-2019.

Bước vào trận đấu muộn vòng 20 La Liga gặp Leganes, HLV Ernesto Valverde đã có khá nhiều xáo trộn trong đội hình của Barca, khi cho siêu sao Lionel Messi ngồi chơi trên băng ghế dự bị để nghỉ ngơi. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải này cầu thủ người Argentina ngồi dự bị. Philippe Coutinho, Carles Alena và Thomas Vermaelen là những cái tên được trao cơ hội ra sân.

Dù không có Messi trong đội hình, song trước một Leganes không được đánh giá quá cao, Barca vẫn dễ dàng áp đặt được thế trận và liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, phải tới phút 32 đội chủ sân Nou Camp mới có được bàn mở tỷ số sau cú ra chân rất nhanh của tiền đạo Ousmane Dembele trong vòng cấm. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất và hai đội rời sân nghỉ hết hiệp 1 mà không có thêm bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn là đội nắm giứ thế trận. Tuy vậy đội khách Leganes đã bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số do công của Martin Braithwaite sau tình huống phản công rất nhanh. Việc bất ngờ bị san bằng cách biệt cộng thêm chấn thương của tiền đạo Dembele buộc HLV Valverde phải tung những ngôi sao quan trọng là Messi và Ivan Rakitic vào sân.

Sự có mặt của Messi nhanh chóng mang tới thế trận tươi mới cho Barca. Chính cầu thủ này là người có tình huống dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Cuellar phải bay người hết cỡ đẩy bóng ra và Suarez có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới rất nhanh đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 71. Trong tình huống này các cầu thủ khách đã yêu cầu công nghệ VAR khi cho rằng Suarez đã phạm lỗi với thủ môn Cuellar. Tuy nhiên trọng tài chính đã không chấp nhận yêu cầu này và công nhận bàn thắng.

Sau bàn thua Leganes nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể vượt qua được hàng thủ chơi chắc chắn của Barca. Không những thế các cầu thủ khách còn nhận trái đắng khi Messi có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Với thắng lợi 3-1, Barca đòi được món nợ để thua ở lượt đi đồng thời tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid và 10 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid, đội đang đứng thứ 3 trên BXH.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 20/1/2019

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Betis

3 - 2

Girona

Villarreal

1 - 1

Athletic Bilbao

Rayo Vallecano

2 - 2

Real Sociedad

Levante

2 - 0

Real Valladolid

Barcelona

3 - 1

Leganes

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Frosinone

0 - 5

Atalanta

Fiorentina

3 - 3

Sampdoria

SPAL

1 - 1

Bologna

Cagliari

2 - 2

Empoli

Napoli

2 - 1

Lazio

VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nurnberg

1 - 3

Hertha Berlin

Schalke 04

2 - 1

Wolfsburg

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Rennes

0 - 0

Montpellier

Angers

1 - 0

Nantes

Caen

0 - 1

Marseille

Bordeaux

1 - 0

Dijon

Saint-Etienne

1 - 2

Lyon