Kết quả bóng đá hôm nay 22/12: Đá bại Monchengladbach, Dortmund bỏ xa Bayern 9 điểm

(VOH) - Kết quả bóng đá hôm nay 22/12/2018: Dortmund đã có chiến thắng 2-1 trước đội nhì bảng Monchengladbach ở trận đấu sớm vòng 17 Bundesliga, qua đó xây chắc ngôi đầu.

Sau khi bất ngờ để thua 1-2 trước Dusseldorf ở lượt đấu trước, Dortmund cần một chiến thắng để khẳng định lại bản thân và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đối thủ ở vòng 17 của đội bóng vùng Ruhr lại là Monchengladbach, đội bóng đang xếp thứ hai trên BXH.

Trận đấu bắt đầu rất hấp dẫn với màn đôi công tới từ cả hai đội. Chủ nhà gặp khó khăn khi tiền đạo chủ lực Paco Alcacer phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người là Mario Gotze đã có trận đấu tỏa sáng.

Highlight trận đấu giữa Dortmund vs Monchengladbach.

Phút 42, tiền vệ người Đức chuyền bóng để Jadon Sancho lập công với một cú sút chéo góc đẹp mắt. Tuy nhiên, lợi thế của Dortmund chỉ kéo dài được 5 phút bởi Kramer cân bằng cách biệt cho đội khách với một pha băng vào dứt điểm cận thành.

Hiệp hai bắt đầu bằng thế tấn công rực lửa của đội chủ nhà và họ có lần thứ hai vươn lên dẫn trước ở phút 54. Người lập công lần này là Marco Reus (đây là trận đấu thứ 250 của anh tại Bundesliga) trong khi Gotze vẫn sắm vai người kiến tạo. Sau khi đưa Dortmund dẫn trước, Reus còn có thể nâng tỷ số nếu cột dọc không ngăn cản cú đá phạt từ cự ly 20m.

Chung cuộc, Dortmund thắng Monchengladbach với tỉ số 2-1. Chiến thắng này giúp Dortmund có 44 điểm, nâng cách biệt với Monchengladbach lên 9 điểm. Monchengladbach sẽ mất vị trí thứ hai trước khi hết năm 2018 nếu Bayern không thua Eintracht Frankfurt ở vòng đấu này. Dortmund sẽ trở lại Bundesliga sau kỳ nghỉ đông vào ngày 19/1 năm sau, với chuyến làm khách tới sân RB Leipzig.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 22/12/2018

VÒNG 17 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Girona

1 - 1

Getafe

Real Sociedad

0 - 1

Deportivo Alaves

VÒNG 17 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Dortmund

2 - 1

Monchengladbach