Kết quả bóng đá hôm nay 24/8: Sancho tỏa sáng giúp Dortmund giành trọn 3 điểm

(VOH) - Rạng sáng 24/8, Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước Cologne (1. FC Köln) ở trận đấu sớm vòng 2 - Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2019/20.

Mùa Hè 2019, Dortmund đã đầu tư rầm rộ cả về số lượng và chất lượng để quyết ganh đua chức vô địch Bundesliga 2019/20 với Bayern Munich. Và họ đã có trận mở màn mùa giải cực ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Augsburg.

Sang vòng 2, đội bóng vùng Ruhr tiếp tục có cơ hội giành thêm 3 điểm khi chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng mới lên hạng Cologne (đội vừa thua 1-2 trước Wolfsburg tuần trước).

Tuy nhiên, đội khách đã gặp phải không ít khó khăn. Phút 23, Marco Reus sút phạt từ cánh trái nhưng thủ thành Timo Horn đã nhanh tay cản phá. Chỉ 6 phút sau, từ quả đá phạt góc bên cánh phải mà đồng đội thực hiện, Dominick Drexler đánh đầu cận thành mở tỷ số bất ngờ cho Cologne.

Highlight trận đấu giữa Cologne vs Dortmund.

Đội chủ sân Rhein Energie sau đó đã ép sân CLB đương kim á quân Bundesliga nhưng tiếc là họ không thể có bàn nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 khép lại.

Trở lại sau giờ nghỉ, Cologne tiếp tục là đội chơi ấn tượng hơn. Anthony Modeste đã khiến các CĐV đội khách phải thót tim khi đưa được bóng vào lưới Burki ở phút 63 nhưng rất may, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sự bế tắc buộc HLV Lucien Favre phải thay đổi và Julian Brandt rồi Achraf Hakimi được tung vào sân. Bộ đôi này đã giúp thế trận tấn công của Dortmund trở nên sáng hơn hẳn và sau nhiều nỗ lực, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa cũng đến.

Phút 70, Jadon Sancho - tiền vệ người Anh đang được MU và nhiều đại gia châu Âu săn đón gỡ hòa 1-1 cho Dortmund từ cú sút về góc thấp hiểm hóc.  Với 19 tuổi 151 ngày, Sancho cũng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 15 bàn thắng trong lịch sử Bundesliga, phá kỷ lục của Horst Köppel thiết lập vào năm 1967 (khi ông 19 tuổi 185 ngày).

Hưng phấn dâng cao, Dortmund càng chơi càng hay. Phút 86, từ quả treo bóng bên cánh phải của Lukasz Piszczek, Achraf Hakimi - hậu vệ đang chơi cho đội bóng vùng Ruhr theo dạng cho mượn từ Real Madrid đánh đầu tung lưới Cologne để đưa đội khách dẫn trước 2-1.

Thắng lợi 3-1 dành cho Dortmund được củng cố sau khi Sancho căng ngang "dọn cỗ" cho cựu tiền đạo Barcelona - Paco Alcacer ghi bàn ấn định.

Với kết quả này, Dortmund có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và bảo vệ được ngôi đầu bảng ở Bundesliga của mình để gây sức ép lên các đối thủ bám đuổi phía sau họ.

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Granada

0 - 1

Sevilla

Levante

2 - 1

Villarreal

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIA) 2019/20

1. FC Köln

1 - 3

Dortmund