Kết quả bóng đá hôm nay 26/4: Cầm chân Real, Getafe tiếp tục giấc mơ dự Cup C1

(VOH) – Rạng sáng 26/4, Real Madrid đã hòa chủ nhà Getafe 0-0 ở trận đấu muộn vòng 34 La Liga; Atalanta đã đá bại Fiorentina 2-1 để giành vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia .

Getafe 0 - 0 Real Madrid

Làm khách trên sân đối thủ cùng thành phố Getafe, Real Madrid kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên những pha tấn công của Real đơn điệu và thiếu đi tốc độ để gây bất ngờ cho hàng thủ Getafe. Bên cạnh đó, các hậu vệ đội chủ nhà cũng phối hợp rất ăn ý và khiến Benzema, Brahim Diaz, Bale không có đủ không gian, thời gian tung ra cú dứt điểm đủ hiểm hóc.

Mải mê tấn công, Real không ít lần "thót tim" trước khả năng phản công sắc bén của Getafe. Ít nhất 2 lần, "người nhện" Keylor Navas phải trổ tài cứu nguy cho thầy trò Zidane (phút 31, 73).

Trong tình cảnh bế tắc, HLV Zidane lần lượt tung Asensio, Vazquez, Kroos vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những sự điều chỉnh nhân sự này không đủ giúp lối chơi của Real khởi sắc hơn. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài hổi hồi còi mãn cuộc.

Kết quả hòa khiến Real chỉ có 65 điểm sau 34 vòng, thành tích kém nhất trong hàng chục năm qua. Đội chủ sân Bernabeu hiện tại ít hơn 15 điểm so với đội dẫn đầu Barca và 6 điểm so với đội xếp thứ hai Atletico.

Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí còn lại trong Top 4 trở nên sôi động. Đội xếp thứ tư Getafe và thứ năm Sevilla đều đang có 55 điểm, trong khi Valencia xếp ngay sau với 52 điểm và Bilbao có 49 điểm. Bốn vòng cuối có thể sẽ đem lại những diễn biến bất ngờ.

Atalanta 2 - 1 Fiorentina

Fiorentina rõ ràng trội hơn Atalanta về mặt kinh nghiệm đấu cúp. Cần biết rằng, Atalanta chưa từng vào chung kết Coppa Italia kể từ mùa 1995/96 tới nay. 5 lần đấu cúp gần nhất theo thể thức 2 lượt trận, Atalanta toàn thua chung cuộc trước các đối thủ Juventus, Udinese, Inter (Coppa Italia), Dortmund và FC Copenhagen (Europa League).

Tuy vậy, Atalanta lại có lợi thế lớn khi đã cầm chân Fiorentina với tỷ số 3-3 trong trận bán kết lượt đi vào hôm 28/2. Do đó, họ nhập cuộc khá thận trọng, còn Fiorentina sớm đẩy cao đội hình tấn công và có ngay bàn thắng ở phút thứ 3 nhờ công Muriel. Xuất phát từ pha chọc khe của Chiesa, Muriel thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm về góc gần, giúp Fiorentina vượt lên.

Highlight trận đấu giữa Atalanta vs Fiorentina.

Những phút tiếp theo, Atalanta buộc phải thay đổi chiến thuật. Họ liên tục gia tăng sức ép lên khung thành Lafont. Đến phút 14, Ilicic gỡ hòa 1-1 cho Atalanta sau tình huống đá 11m thành công. Trước đó, Ceccherini đã phạm lỗi với Gomez trong vòng 16m50 và trọng tài chính Calvarese lập tức thổi phạt đội khách.

Thời gian tiếp theo, Atalanta và Fiorentina đều thi đấu khá năng nổ. Fio tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các tình huống dứt điểm của Muriel, Chiesa, Mirallas hay Gerson đều không thể đánh bại được thủ thành Gollini.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Fiorentina lại lần nữa bị thủng lưới. Phút 69, Gomez tung ra cú sút chìm rất mạnh ở cánh phải và thủ thành Lafont của Fio bay người cứu thua, nhưng do trái bóng quá xoáy nên đã đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Thắng 2-1 ở trận bán kết lượt về, Atalanta đã giành vé đi tiếp nhờ tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt đấu. Như vậy, Atalanta sẽ đối đầu với Lazio tại trận chung kết Coppa Italia vào ngày 15/5.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 26/4/2019

VÒNG 34 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018/19

Sevilla

5 - 0

Rayo Vallecano

Real Sociedad

0 - 1

Villarreal

Getafe

0 - 0

Real Madrid

BÁN KẾT LƯỢT VỀ - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018/19

Atalanta

2 - 1
(LĐ: 3 - 3)

Fiorentina