Kết quả bóng đá hôm nay 30/9/2018: Barca không thắng trận thứ ba liên tiếp ở La Liga

(VOH) - Kết quả bóng đá hôm nay 30/9/2018: Barcelona không thắng trận thứ ba liên tiếp ở La Liga 2018-2019 khi hòa Athletic Bilbao 1-1 ngay trên sân nhà Nou Camp tại vòng 7.

Barcelona 1 - 1 Athletic Bilbao

Việc để Lionel Messi và Sergio Busquets khởi đầu trên băng ghế dự bị, nhằm chuẩn bị cho trận gặp Tottenham tại Cup C1 Champions League giữa tuần sau, là quyết định có phần quá tự tin của HLV Ernesto Valverde. Thế nhưng Bilbao không phải là một đối thủ ''dễ xơi'' tại La LigaBarca một lần nữa đánh rơi cơ hội giành trọn 3 điểm.

Thiếu ngôi sao chủ lực trên hàng công, Barca đồng thời mất đi sự sắc bén trong khâu dứt điểm. Đội chủ nhà dù ép sân trong phần lớn thời gian nhưng không tìm được cách biến cơ hội thành bàn thắng. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barca phải trả giá. Phút 41, sau sai lầm chậm băng lên bẫy việt vị của trung vệ Gerard Pique, Oscar De Marcos thoải mái đệm bóng từ cự ly gần mở tỷ số cho Bilbao.

Việc để thua trong hiệp đầu khiến Barca không còn lựa chọn nào khác là phải thay đổi. Ngay sau giờ nghỉ, Busquets và Messi lần lượt vào sân từ băng ghế dự bị. Cũng từ thời điểm này, thế công của đội chủ nhà trở nên sắc nét và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên cũng phải đến phút 84 hàng vạn khán giả trên sân Nou Camp mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Messi một lần nữa đóng vai trò quyết định bằng những đường bóng sắc bén. Sau quả tạt đầu bị thủ môn Simon phá ra, thủ quân Barca lao nhanh thực hiện tiếp quả tạt thứ hai giúp El Haddadi - người vào thay Ousmane Dembele phút 80 - đệm cận thành san bằng tỷ số 1-1.

Việc thoát thua là một kết quả tích cực với Barca, nhưng một lần nữa khiến CĐV dấy lên lo ngại về cuộc khủng hoảng phong độ. Hòa Bilbao là trận thứ 3 liên tiếp không thắng của Barca tại La Liga, sau trận đấu Girona (2-2) và Leganes (1-2).

Dù hòa nhưng Barca vẫn không mất ngôi đầu BXH bởi ở trận cầu tâm điểm vòng 7 La Liga, Real MadridAtletico Madrid đã hòa nhau không bàn thắng. Có cùng 14 điểm nhưng Barca vẫn đứng trên Real nhờ vào hiệu số bàn thắng. Đứng thứ 3 là Sevilla với 13 điểm (thắng Eibar 3-1). Atletico Madrid xếp thứ 4 với 12 điểm.

Juventus 3 - 1 Napoli

Juventus tiếp Napoli tại vòng 7 Serie A 2018-2019 với mục tiêu đòi nợ thất bại 0-1 trên sân nhà mùa trước - trung vệ Koulibaly đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 90. Nhưng đội chủ nhà mất nhiều thời gian để bắt nhịp trận đấu. Và bất ngờ xảy ra ở phút thứ 10, khi các cầu thủ Napoli mới là người mở tỉ số. Đội bóng của HLV Ancelotti chơi thứ bóng đá tương đối biến ảo và sắc sảo. Mertens đệm bóng vào lưới trống sau đường kiến tạo của Callejon. Đây chính là bước ngoặt, mở ra một hiệp đấu căng thẳng.

Đến phút 26, Juventus cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa. Người lập công là Mandzukic với pha đánh đầu cận thành. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Ronaldo, với đường kiến tạo chính xác đến từng centimet. Và 1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Juventus vs Napoli.

Sau giờ nghỉ, Juventus không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng. Đội chủ sân Allianz bắt đầu hiệp 2 với tinh thần quyết tâm cao độ. Ở đó, Cristiano Ronaldo tiếp tục là nhân vật chính. Phút 49, CR7 tung cú sút cực mạnh, bóng đi trúng cột dọc Napoli bật ra, và Mandzukic một lần nữa có mặt kịp thời để nâng tỉ số lên 2-1.

Sau đó, bước ngoặt của hiệp 2 tiếp tục đến ở phút 58. Napoli phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Mario Rui. Và rồi Juventus cũng tung đòn hạ gục Napoli với bàn thắng thứ ba phút 76. Người lập công là Bonucci, nhưng Ronaldo thêm một lần sắm vai kiến tạo.

Chiến thắng 3-1 giúp Juventus nối dài mạch thắng lên con số 7. Khoảng cách giữa "Bà đầm già" với đội xếp thứ hai chính là Napoli đã lên con số 6 điểm.

Cũng tại vòng đấu này, AS Roma đã có chiến thắng 3-1 trước Lazio qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 11 điểm và kém Lazio 1 điểm. Inter Milan cũng có chiến thắng 2-0 trước Cagliari và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 13 điểm.

Bayer Leverkusen 2 - 4 Dortmund

Dortmund bước vào trận đấu với Leverkusen với mục tiêu ba điểm để soán ngôi đầu từ kình địch Bayern. Quyết tâm của đội bóng áo vàng đã bị thử thách ngay sau chín phút khi hậu vệ Mitchell Weiser mở tỉ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50.

Trận đấu diễn ra theo chiều hướng tiêu cực với Dortmund khi Leverkusen nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Người ghi bàn cho đội chủ nhà tiếp tục là một cầu thủ ở hàng phòng ngự. Trung vệ Jonathan Tah lập công sau pha bóng lộn xộn trong vòng 16m50.

Highlight trận đấu giữa Bayer Leverkusen vs Dortmund.

Tới phút 65, Leverkusen vẫn có lợi thế chắc chắn với hai bàn dẫn trước. Tuy nhiên, Dortmund cho thấy sự kiên cường khi bắt đầu cuộc lội ngược dòng kỳ diệu. Đội trưởng Marco Reus là người khơi mào với cú vô lê ở góc hẹp khiến thủ môn Lukas Hradecky không thể bắt dính và Jacob Bruun Larsen đá bồi rút ngắn tỉ số.

Khi tinh thần dâng lên, Dortmund chỉ mất thêm 4 phút để giúp các CĐV chứng kiến bàn gỡ hòa. Marco Reus đích thân điền tên anh lên bảng điện tử bằng cú đá căng trong vòng 16m50 sau pha bật tường đẹp mắt với Jadon Sancho.

Tới phút 85, Paco Alcacer ghi bàn đưa Dortmund vượt lên từ đường căng ngang của Achraf Hakimi. Đây là bàn thắng thú vị khi được tạo nên từ hai cầu thủ đang thuộc biên chế của Real và Barca. Trong khi Alcacer được Barca cho mượn sau hai mùa giải đóng vai dự bị ở Nou Camp, thì Hakimi là tài năng trẻ sáng giá của Real, chơi cho Dortmund dưới dạng cho mượn trong hai mùa tới.

Tới những giây cuối cùng của trận đấu, Alcacer hoàn tất cú đúp với tình huống đệm bóng vào lưới trống sau khi thủ môn Leverkusen dâng lên tham gia pha dàn xếp đá phạt góc. Tài năng 18 tuổi Sancho thực hiện pha kiến tạo thứ hai ở trận này với đường chuyền dài chính xác từ sân nhà.

Chiến thắng này giúp Dortmund vươn lên dẫn đầu Bundesliga 2018-2019 với 14 điểm sau sáu vòng đấu. Bayern đã tụt xuống thứ hai với 13 điểm, sau khi bất ngờ thất thủ 0-2 trên sân Hertha Berlin ở trận đấu sớm.

Nice 0 - 3 Paris Saint Germain

Paris Saint Germain đã khởi đầu mùa giải Ligue 1 2018-2019 với thành tích toàn thắng và họ tiếp tục có cơ hội xác lập kỷ lục khi đến làm khách trước Nice.

Thế trận áp đảo nhanh chóng được PSG áp dụng và lẽ ra Angel Di Maria đã mở tỷ số phút thứ 11 nhưng đưa bóng đập cột dọc, và Marquinhos sau đó không kịp dứt điểm trong một tình huống lộn xộn. Nhưng đến phút 22 sự chống trả của Nice sụp đổ khi Neymar sút xa từ cự ly 23m để mở điểm cho đội khách.

Highlight trận đấu giữa Nice vs PSG.

Neymar lại đưa bóng vào lưới Nice 2 phút trước khi hết hiệp một, nhưng bàn thắng không được công nhận do Kylian Mbappe việt vị. Dù vậy PSG không cần phải đợi lâu, phút 46 một cú dứt điểm của Mbappe bị Malang Sarr chắn được nhưng Nkunku có mặt để đá bồi.

Hy vọng có điểm của Nice chấm dứt khi dự bị Cyprien tung cùi chỏ với Neymar và bị thẻ vàng thứ hai. Thêm một lần nữa trọng tài không công nhận bàn thắng của PSG khi Eric Maxim Choupo-Moting đưa bóng vào lưới, nhưng ở phút bù giờ Neymar kịp ghi thêm bàn nữa khi đệm chính xác quả căng ngang của Mbappe.

Chiến thắng dễ dàng trước Nice giúp PSG duy trì mạch toàn thắng sau 8 vòng đầu ở Ligue 1. Đây là lần đầu tiên đội bóng thủ đô Paris đạt được thành tích ấn tượng này và cân bằng kỷ lục của Olympique Lillois tại Ligue 1 từ mùa 1936-1937. Khoảng cách giữa PSG và đội thứ hai Sain-Etienne được nâng lên thành 9 điểm.

Hai bàn thắng ở trận này giúp Neymar có 7 pha lập công và 2 kiến tạo sau 7 trận tại Ligue 1. Phong độ bùng nổ của ngôi sao Brazil hứa hẹn giúp PSG có chiến thắng đầu tiên tại Champions League khi tiếp Red Star Belgrade vào giữa tuần tới.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU DIỄN RA ĐÊM 29/9 VÀ RẠNG SÁNG 30/9/2018

VÒNG 7 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

AS Roma

3 - 1

Lazio

Juventus

3 - 1

Napoli

Inter Milan

2 - 0

Cagliari

VÒNG 7 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Sociedad

0 - 1

Valencia

Barcelona

1 - 1

Athletic Bilbao

Eibar

1 - 3

Sevilla

Real Madrid

0 - 0

Atletico Madrid

VÒNG 6 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nuernberg

3 - 0

Fortuna Duesseldorf

Hoffenheim

1 - 2

RB Leipzig

Schalke 04

1 - 0

Mainz 05

VfB Stuttgart

2 - 1

Werder Bremen

Wolfsburg

2 - 2

Monchengladbach

Bayer Leverkusen

2 - 4

Dortmund

VÒNG 8 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Nice

0 - 3

Paris Saint Germain

Lyon

1 - 1

Nantes

Strasbourg

3 - 0

Dijon

Angers

0 - 1

Guingamp

Caen

1 - 0

Amiens

Reims

0 - 0

Bordeaux