Kết quả bóng đá hôm nay 7/1: Barca củng cố ngôi đầu, Real rời top 4

(VOH) – Barca củng cố ngôi đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Getafe; Real bật khỏi top 4 sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Real Sociedad tại vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2018-2019.

Sevilla 1 - 1 Atletico Madrid

Atletico Madrid hành quân đến Sanchez Pizjuan với nhiệm vụ giành chiến thắng, gây sức ép lên Barcelona - đội sẽ thi đấu sau đó. Nhưng đội chủ nhà Sevilla hiện cũng xếp ngay sau với chỉ 2 điểm ít hơn cũng chơi đầy cứng cỏi, tiếp đón đối thủ thành Madrid với tất cả nguồn lực.

Hiệp đầu tiên chứng kiến màn rượt đuổi quyết liệt giữa hai đội. Chính Sevilla là đội tận dụng cơ hội tốt hơn, với bàn mở tỷ số phút 37 của Ben Yedder. Tiền đạo người Pháp này khiến hệ thống phòng ngự vốn được tổ chức rất tốt của Atletico trở nên vô nghĩa.

Thế nhưng cũng rất nhanh chóng, một ngôi sao người Pháp khác đưa trận đấu về thế cân bằng. Và đó chính là Antoine Griezmann - siêu sao số 1 của Atletico. Tiền đạo này ghi bàn vào đúng phút 45, giúp Atletico tránh được những áp lực nghẹt thở trong hiệp 2.

Trong suốt hiệp 2, hai đội liên tục dồn ép, tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Dù vậy, cả hai đội đều không thể tận dụng thành công. Và bởi vậy, kết quả được định đoạt ngay từ hiệp 1.

Với trận hòa 1-1, Atletico vẫn đứng thứ 2 trên BXH với 35 điểm, Sevilla vẫn đứng thứ 3 với 33 điểm.

Real Madrid 0 - 2 Real Sociedad

Sau trận hòa đáng thất vọng đầu năm 2019 trước Villarreal (đầu bù vòng 17 La Liga), Real Madrid cố gắng mang bộ mặt tích cực nhất trở về Bernabeu cùng chiếc cúp FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, khi mà khán giả trên sân còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Real đã gặp ngay trái đắng.

Phút thứ 2, Casemiro phạm lỗi đầy nghiệp dư với Mikel Merino trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Willian Jose không mắc bất cứ sai lầm nào đánh lừa Thibaut Courtois mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, Real Madrid dốc lực tấn công. Dù vậy, vận may không ngoảnh mặt với đội bóng áo trắng. Rất nhiều cơ hội được tạo ra, song những Benzema hay Vinicius đều không thể tận dụng. Real bất ngờ bị dẫn bàn ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Real dốc sức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, trong lúc hệ thống tấn công chưa tìm được đường vào khung thành đối thủ, thì Real bỗng mất người. Phút 61, Lucas Vazquez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Và kể từ đây, sức tấn công của Real giảm hẳn. Đến phút 83, mọi nỗ lực gỡ hòa của đội bóng áo trắng tan thành bọt bể với pha ấn định chiến thắng 2-0 của Ruben Pardo cho Sociedad;

Thua 0-2 ngay trên sân nhà, Real Madrid vẫn chưa biết thắng trong năm 2019 và "Kền kền trắng" đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH La Liga.

Getafe 1 - 2 Barcelona

Atletico và Sevilla cầm chân nhau, Real Madrid thậm chí còn thua đau Sociedad ngay trên sân nhà. Vì vậy, Barcelona thảnh thơi trong chuyến hành quân đến sân của Getafe. Với Messi và Suarez nơi hàng tiền đạo, dễ hiểu tại sao đội bóng xứ Catalan là những người làm chủ trận đấu.

Và trong một thế trận lấn lướt, những bàn thắng cứ đến với Barcelona như một lẽ tự nhiên. Phút 20, Lionel Messi tăng tốc, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ và thủ môn của Getafe, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là pha lập công thứ 16 của “La Pulga”, yên tâm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga.

Trong thế trận thăng hoa, đến lượt Luis Suarez lập công cho Barcelona. Cú volley tuyệt đẹp của tiền đạo người Uruguay không cho thủ thành David Soria bất cứ cơ hội nào để cản phá. Nhưng với 2 bàn dẫn trước sớm, hàng thủ Barca bắt đầu chủ quan. Và đến phút 43, Getafe có bàn gỡ với pha lập công của Jaime Mata.

Sau giờ nghỉ, Getafe chơi đầy cố gắng. Nếu đội bóng này tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, họ không những có thể gỡ hòa, mà hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng.

Dù vậy, tỷ số 2-1 nghiêng về Barca được duy trì đến cuối trận. Nhờ vậy Barca gia tăng cách biệt với đội xếp thứ hai là Atletico tới 5 điểm, hơn đại kình địch Real tới 10 điểm.

Garde Saint-Ivy Pontivy 0 - 4 Paris Saint-Germain

Dù phải làm khách trước đội bóng vô danh Pontivy GSI nhưng PSG vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với sự góp mặt của bộ đôi tiền đạo đắt giá Neymar và Mbappe. Nhưng phải chờ đến phút 24, PSG mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ pha đá phản lưới nhà của Sule bên phía Pontivy GSI.

Kết quả bóng đá hôm nay 7/1: Barca củng cố ngôi đầu, Real bật khỏi top 4

Có được lợi thế dẫn trước, PSG thi đấu tốt hơn nhưng các chân sút của họ lại phung phí cơ hội một cách khó hiểu. Mãi tới phút 70, Neymar mới tỏa sáng với tình huống lập công nhân đôi cách biệt cho PSG. Sau đó, lần lượt Mbappe (77') và Draxler (87') ghi tên mình lên bảng điện tử để giúp PSG hoàn tất chiến thắng 4-0 trên sân Stade Yves Allainmat - Le Moustoir.

Cùng có được niềm vui chiến thắng như PSG là Monaco khi đội bóng Công quốc nhẹ nhàng vượt qua Canet Roussillon nhờ pha làm bàn ngay ở phút thứ 2 của Sylla.

Ở một số cặp đấu đáng chú ý khác, Toulouse đã vượt qua Nice với tỷ số 4-1, Saint-Étienne vùi dập chủ nhà Strasbourg với cách biệt 6-0 còn Reims giành chiến thắng 2-0 trước Lens.

Khác với Monaco và PSG, Bordeaux và Marseille dường như không mặn mà với đấu trường cúp Quốc gia khi gục ngã trước những đội bóng hạng dưới Le Havre và Andrézieux.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 7/1/2018

VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Eibar

0 - 0

Villarreal

Sevilla

1 - 1

Atletico Madrid

Real Madrid

0 - 2

Real Sociedad

Getafe

1 - 2

Barcelona

VÒNG 1/32 - CUP BÓNG ĐÁ PHÁP 2018-2019

Andrezieux

2 - 0

Marseille

Canet Roussillon

0 - 1

Monaco

Reims

2 - 0

Lens

Rennes

2 - 2
(Pen 5 - 4)

Brest

Bordeaux

0 - 1

Le Havre

ES Cheminots Longueau

0 - 0
(Pen 1 - 4)

Vitre

Noisy Le Grand

2 - 1

GFC Ajaccio

St-Pryve St-Hilaire

3 - 1

Aurillac Arpajon

Strasbourg Olympique

0 - 6

Saint-Etienne

Toulouse

4 - 1

Nice

Garde Saint-Ivy Pontivy

0 - 4

Paris Saint-Germain