Kết quả bóng đá: PSG đoạt Cup Liên đoàn Pháp

(VOH) – Paris Saint Germain (PSG) đã đoạt Cup Liên đoàn Pháp (League Cup) khi đá bại Monaco 3-0 trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 1/4.

PSG đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Giải vô địch Pháp (Ligue I), vì vậy Monaco chính là niềm hy vọng duy nhất của bóng đá Pháp trong nỗ lực ngăn cản "gã nhà giàu" thành Paris tiến tới danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này là Cúp Liên đoàn Pháp.

Tuy nhiên, kịch bản trận chung kết lại không chiều lòng số đông. PSG nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8 do công của Edinson Cavani trên chấm 11m - trung vệ Kamil Glik đã ngáng chân Mbappe trong vòng cấm.

Highlight trận đấu giữa PSG và Monaco.

Đến phút 21, cầu thủ trị giá hơn 200 triệu đôla - Mbappe có đường chọc khe dọn cỗ cho Angel di Maria lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Bước sang hiệp 2, bất chấp HLV Leonardo Jardim thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật, Monaco vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Kevin Trapp. Thậm chí, đội bóng Công quốc còn nhận thêm bàn thua nữa vào cuối trận. Người lập công vẫn là Cavani (85’).

Ket-qua-bong-da-PSG-doat-cup-Lien-doan-Phap

PSG lần thứ năm liên tiếp đoạt Cup Liên đoàn Pháp. Ảnh: AFP

Với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Monaco, thầy trò Unai Emery đã giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2017-2018. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ tám PSG đoạt Cup Liên đoàn - một kỷ lục giải đấu.