Kết quả bóng đá UEFA Nations League 17/10/2018: Thua ngược Pháp, Đức chìm sâu vào khủng hoảng

(VOH) - Kết quả bóng đá UEFA Nations League ngày 17/10/2018: Đức chìm sâu vào khủng hoảng sau khi để thua ngược Pháp 1-2 trên sân khách.

Vượt lên dẫn bàn trước ở phút thứ 14 sau khi tiền vệ Toni Kroos thực hiện thành công quả 11 mét. Tuy nhiên, Đức chẳng những không biến lợi thế trên để tạo cách biệt an toàn mà còn để lọt lưới 2 bàn trong hiệp 2 (tiền đạo Griezmann là tác giả bàn thắng), qua đó nhận thất bại chung cuộc 1-2. 

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của nhà vô địch World Cup 2014. Trận liền trước đó, cỗ xe tăng Đức thảm bại 0-3 trước Hà Lan.

Với kết quả tệ trên kể từ sau World Cup 2018, giải đấu mà Đức thi đấu nhạt nhòa phải chia tay ngay vòng đấu bảng khiến chiếc ghế của HLV Joachim Loew lung lay hơn bao giờ hết. Có lẽ tương lai của vị HLV 59 tuổi này sẽ sớm được quyết định vì áp lực của truyền thông Đức, yêu cầu sa thải chiến lược gia cầm quân tuyển Đức đã hơn 10 năm. 

“Tối nay, chúng tôi không nên thất vọng sau màn trình diễn như thế. Chúng tôi chơi cùng đẳng cấp với nhà vô địch thế giới và chúng tôi lẽ ra ghi được bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1. Dù vậy, tuyển Pháp có nhiều cầu thủ chất lượng và ghi được 2 bàn thắng từ các cơ hội hiếm hoi”, HLV Loew, người đang chịu nhiều sức ép, nói.

Với chiến thắng, Pháp xây chắc ngôi đầu bảng 1 - League A UEFA Nations League 2018-2019 với 7 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp nhì Hà Lan (mới đấu 2 trận) và hơn Đức 6 điểm.

“Trận đấu này có sự khác nhau giữa 2 đội: một đội rất tự tin và một đội hơi thiếu tự tin, thế nên có lẽ chơi không hiệu quả, HLV Didier Deschamps nói với báo chí sau trận đấu, “Chẳng có điều gì tốt hơn cho đội của tôi và cầu thủ của tôi vào lúc này. Vitamin tốt nhất là chiến thắng và tối nay chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn và đánh bại đội bóng đang gặp khủng hoảng”.

tiền đạo Antoine Griezmann đánh bại thủ môn tuyển Đức Neuer trên chấm 11 mét ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp

Phút 80, tiền đạo Antoine Griezmann đánh bại thủ môn tuyển Đức Neuer trên chấm 11 mét ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp.

Kết quả bóng đá UEFA Nations League ngày 17/10/2018:

  • Bảng 1 - League A: Pháp 2 - 1 Đức
  • Bảng 1 - League B: Ucraina 1 - 0 CH Séc 
  • Bảng 4 - League B: Ireland 0 - 1 Xứ Wales
  • Bảng 3 - League C: Na Uy 1 - 0 Bulgaria, Slovenia 1 - 1 Cyprus
  • Bảng 1 - League D: Kazakhstan 4 - 0 Andorra, Latvia 0 - 3 Georgia
  • Bảng 4 - League D: Armenia 4 - 0 FYR Macedonia, Gibraltar 2 - 1 Liechtenstein