Kết quả chung kết Cup C1 2018: Bale tỏa sáng, Real lần thứ 3 liên tiếp VĐ Champions League

(VOH) - Kết quả chung kết Cup C1 2018 rạng sáng 27/5 (giờ VN): tiền vệ Gareth Bale tỏa sáng giúp Real Madrid đá bại Liverpool 3-1 để lần thứ 3 liên tiếp giương cao chiếc Cup Champions League.

Tiền vệ người Xứ Wales Bale tỏa sáng rực rỡ khi ghi được 2 bàn thắng vào phút thứ 64 và 83, bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid, đội 2 lần liên tiếp vô địch trước đó sau khi đá bại Atletico Madrid (2016) và Juventus (2017).

Real vô địch cup c1 Champions League 2018

Real lần thứ 3 liên tiếp giương cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Ảnh chụp màn hình Fox Sports

Có thể nói, nổi bật nhất tại chung kết là 2 siêu phẩm bàn thắng của Bale và lỗi của Karius, người đã có 2 pha xử lý bóng không tốt để Real có được 2 bàn thắng khá dễ. Đêm 26/5 (giờ Kiev, Ucraina) là đêm ác mộng với Karius.

Ngoài ra, tiền đạo Sadio Mane cũng khá nổi bật với pha dứt điểm cận thành gỡ 1-1 cho Liverpool và cú dứt điểm bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Bale ghi cú đúp bàn thắng tại chung kết Cup C1 2018

Bale ghi 2 siêu phẩm tại chung kết cup c1 Champions League 2018.

Chung kết Cup C1 khép lại với pha bóng Cristiano Ronaldo chưa kịp dứt điểm khi có bóng trong khu vực cấm địa vì có một cổ động viên chạy vào sân khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên.

Khi trọng tài người Serbia - Milorad Mazic thổi còi hết trận, thủ môn Karius gục đầu xuống sân thất vọng, vì anh là nhân vật chính khiến Liverpool nhận thất bại. Đồng đội của anh cũng ôm mặt khóc vì trong một thế trận ngang cơ nhưng lại để thua.

Phía ngược lại, Real Madrid ăn mừng danh hiệu Champions League thứ 13. Thành tích cứu họ tránh một mùa giải thất bát chỉ về thứ 3 tại giải quốc nội La Liga.

Trong khi HLV Zidane sánh ngang kỷ lục của HLV Ancelotti với 3 lần lên ngôi vô địch Champions Leauge. Ông cũng là người đầu tiên giành được 3 danh hiệu liên tiếp trên cương vị HLV và cầu thủ.

Trong khi đó, người cùng vị trí, HLV Jurgen Klopp tiếp tục nối dài thành tích kém tại các trận chung kết: 3 lần vào chung kết cùng Liverpool (League Cup, Europa League và Champions League) nhưng đều thất bại. Trước đó vào năm 2013, ông cũng cùng Dortmund đấu chung kết Champions League nhưng rất tiếc để thua đội bóng đồng hương Bayern Munich.