Kết quả Cúp C1 Champions League 14/2: Tottenham cầm chân Juventus, Man City đè bẹp Basel

(VOH) – Kết quả cúp C1 Champions League vòng 1/8 đêm qua 14/2 , Juventus để Tottenham cầm chân 2-2 trên sân nhà. Trong khi đó, Man City có chiến thắng đậm 4-0 trên sân của Basel.

Dù kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 nhưng Juventus được đánh giá cao hơn Tottenham. Chơi trận lượt đi trên sân nhà Allianz, thầy trò Max Allegri không chỉ đặt mục tiêu chiến thắng mà còn phải tạo cách biệt lớn nhất có thể trước khi hành quân đến Wembley - Juventus không thua trên sân nhà ở đấu trường Champions League kể từ khi thua Bayern Munich vào tháng 4/2013.

Không có Dybala trong đội hình xuất phát song Juventus đã có khởi đầu đầy thuận lợi. Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên của Juventus ở phút thứ 2, Miralem Pjanic đã kiếm được quả sút phạt, anh chuyền bóng thông minh cho Gonzalo Higuain ở vị trí hoàn toàn không bị kèm và chân sút người Argentina đã dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Juventus.

Higuain lập cú đúp giúp Juventus sớm vượt lên dẫn trước 2-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ Tottenham choáng váng, tận dụng điều này Juve tiếp tục dồn ép đội khách. Trước sức ép lớn đến từ đội chủ nhà, hậu vệ trái Ben Davies đã phạm lỗi với Federico Bernardeschi trong vòng cấm ở phút thứ 9. Higuain từ chấm phạt đền nâng tỉ số 2-0 cho Juventus.

Để thua nhanh 2 bàn, những tưởng Spurs sẽ vỡ trận nhưng kịch bản ngược lại đã diễn ra. Việc Juventus chủ động chơi chậm lại sau đó nhằm thực hiện ý đồ phòng thủ phản công đã giúp Tottenham dần lấy lại thế trận.

Tottenham không ngừng vây hãm khung thành Buffon và Harry Kane đã có có bàn gỡ phút 35. Từ đường chọc khe thông minh của Dele Alli, Kane phá bẫy việt vị rồi lừa bóng qua Buffon, rút ngắn tỉ số 1-2. Đây là bàn thua đầu tiên của Juventus trong năm 2018.

Tottenham đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 trước Juventus.

Cuối hiệp 1, Juve có cơ hội thiết lập cách biệt 2 bàn khi Serge Aurier phạm lỗi với Douglas Costa trong vòng cấm, nhưng lần này Higuain dứt điểm trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục thi đấu cố gắng, trong khi Juve vẫn tiếp tục với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 71, Erikssen đã có pha đá phạt hàng rào thông minh khi dứt điểm tầm thấp đánh lừa Buffon, qua đó gỡ hòa 2-2 và mang về lợi thế cực lớn cho Tottenham ở trận lượt về.

Trận lượt về giữa Tottenham và Juventus sẽ diễn ra vào ngày 8/3 trên sân Wembley.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ cúp C1 vòng 1/8 Champions League 2017-2018, Manchester City đã có chiến thắng dễ 4-0 trước đội chủ nhà Basel. Chỉ trong hiệp 1, đại diện của Anh đã "kết liễu" số phận Basel tại Champions League mùa này khi ghi 3 bàn thắng do công Ilkay Guendogan (14’), Bernardo Silva (18’) và Sergio Aguero (23’).

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng vào lưới Basel.

Sang hiệp 2, Ilkay Guendogan ghi thêm một bàn ở phút 53 để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 trên đất Thụy Sĩ. Với kết quả này, Man City đã gần như 100 % đoạt chiếc vé vào chơi trận tứ kết Champions League.

Trận lượt về giữa Man City và Basel sẽ diễn ra vào ngày 8/3 trên sân Etihad.