Kết quả Cúp C1 Champions League 22/2: Man Utd cầm chân Sevilla, ​Roma thua ngược Shakhtar Donetsk

(VOH) - Kết quả cúp C1 Champions League (lượt đi vòng 1/8) ngày 22/2, Manchester United cầm hòa Sevilla 0-0 tại Sanchez Pizjuan. Trong khi đó, ​Roma thua ngược Shakhtar Donetsk 1-2 ở Stadion Metalist.

Trận này, Man Utd có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của Paul Pogba. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã gấy bất ngờ khi cất những ngôi sao có thiên hướng tấn công như: Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard… trên ghế dự bị để bố trí một đội hình thiên về phòng ngự.

Với sự thận trọng của HLV Mourinho, Man Utd đã chơi không tốt và lép vế trước Sevilla trong phần lớn thời gian thi đấu (chỉ kiểm soát bóng 43% và tung ra 6 pha dứt điểm so với 25 của Sevilla).

Thủ thành De Gea cản phá cú đánh đầu cận thành của Luis Muriel.

May cho Man Utd, trong ngày mà họ chơi không tốt, thủ thành De Gea đã tỏa sáng với những tình huống cứu thua mười mươi, giúp “quỷ đỏ” đứng vững trước những pha bắn phá liên tục của các chân sút chủ nhà.

Hòa trận này, Man Utd là đội có lợi thế, bởi ở trận lượt về (ngày 14/3), thầy trò HLV Mourinho sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 Champions League 2017-2018 diễn ra cùng giờ, AS Roma đã gây thất vọng khi để thua ngược Shakhtar Donetsk 1-2 trên sân Stadion Metalist.

Đội khách Roma có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ công tiền vệ Cengiz Under (41’) với pha dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt với thủ thành Andriy Pyatov.

Shakhtar Donetsk ngược dòng đá bại Roma trên sân nhà.

Tuy nhiên, do lùi đội hình về phòng ngự trong hiệp 2, AS Roma đã đánh mất thế trận vào tay Shakhtar Donetsk và đã phải trả giá sau những pha dồn ép liên tục của đội chủ nhà. Facundo Ferreyra (52’) và Fred (71’) ghi bàn giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công trước Roma.

Thắng trận này, Shakhtar Donetsk đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân AS Roma vào ngày 14/3 tới.