Kết quả Cup C1 Champions League 25/4: Mưa bàn thắng trận Liverpool đá bại AS Roma

(VOH) - Kết quả Cup C1 Champions League rạng sáng 25/4 (giờ VN), Liverpool tạo được lợi thế lớn cho lượt về khi đá thắng AS Roma với tỷ số 5-2 trận lượt đi bán kết Champions League 2018.

Tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Liverpool trước AS Roma chính là các ngôi sao chơi cực hay ở mùa giải năm nay: Mohamed Salah (35', 45'), Sadio Mane (56') và Roberto Firmino (61', 68').

Kết quả Cup C1 Champions League 2018

Ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Roma, Salah không ăn mừng, trong khi Firmino vui mừng hết cỡ.

Trong đó, Salah, cầu thủ vừa được vinh danh xuất sắc nhất tại ngoại hạng Anh (Premier League) mùa 2017-2018 nổi bật nhất. Ngoài việc trực tiếp lập cú đúp giúp Liverpool dẫn 2-0 sau hiệp đầu tiên mà còn kiến thiết 2 đường chuyền cho Sane và Firmino lập công sau giờ nghỉ giải lao.

Qua trận đấu này cho thấy sự chuyên nghiệp của Salah. Mùa trước, anh là cầu thủ của Roma. Mùa hè năm rồi, Salah chuyển đến Anfield với phí 34 triệu bảng. Ngay trong mùa đầu tiên, tuyển thủ Ai Cập đã chứng minh được giá trị của mình: ghi 43 bàn thắng (48 trận, trung bình 87 phút/bàn) trên mọi giải đấu, chỉ còn kém 4 bàn so với cầu thủ huyền thoại ghi bàn nhiều nhất cho The Kop trong 1 mùa giải qua mọi thời đại là Ian Rush.

Salah trong pha đối mặt thủ môn AS Roma trong trận bán kết Cup C1 Champions League 2018

Salah trong pha đối mặt thủ môn của AS Roma Alisson Becker trong trận lượt đi bán kết Cup C1 Champions League 2017-2018.

Tuy nhiên, Liverpool đã không giữ được trọn vẹn cho chiến thắng đậm. Trong vòng 5 phút gần cuối trận (từ phút 81 đến phút 85), họ để cho AS Roma ghi liên tiếp 2 bàn - do công của tiền đạo Dzeko (81') và Perotti (85', penalty).để ấn định tỷ số chung cuộc 2-5.

Ngoài ra, Liverpool còn chịu tổn thất lực lượng: tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain bị chấn thương nặng sau pha phạm lỗi của Kolarov, phải rời sân trên cáng thương ở phút 18 (Georginio Wijnaldum vào sân thay thế). Với chấn thương, cựu cầu thủ Arsenal đối mặt nguy cơ lỡ hẹn VCK World Cup 2018 cùng tuyển Anh. 

Với chiến thắng cách biệt 3 bàn, Liverpool tạo được lợi thế rất lớn cho trận lượt về trên sân Olympico, thủ đô Roma, Ý vào tuần sau.  Phong độ tốt hiện tại, khả năng lần đầu tiên kể từ năm 2007, Liverpool vào chung kết Champions League là rất lớn. Trước đó, tại bán kết họ vượt qua nhà vô địch ngoại hạng Anh 2018 Manchester City (thắng 3-0 trên sân nhà lượt đi, lượt về thắng 2-1).

Trong khi đó, dù nhận thất bại đậm trên sân khách nhưng Roma có quyền hy vọng sẽ làm nên cuộc lật đổ thành công. Vì ở vòng đấu trước họ đã từng làm được trước gã khổng lồ Barcelona, đội sở hữu siêu sao ghi bàn Lionel Messi và Luis Suarez, khi đó Roma thua Barca 1-4 trên sân khách Nou Camp nhưng thắng 3-0 lượt về để ngẩng cao đầu bước tiếp vào bán kết Cup C1 Champions League. 

Lúc 1g45 rạng sáng 26/4 (giờ VN), khởi tranh cặp bán kết còn lại giữa 2 đội bóng rất có duyên tại đấu trường này: Bayern Munich vs Real Madrid, đội đang giữ kỷ lục 12 lần vô địch, trong đó có 2 năm liên tiếp vào năm 2016 và 2017.