Kết quả Cup C1 Champions League ngày 5/4: Man City thua thảm Liverpool, Barcelona đại thắng Roma

(VOH) - Liverpool tạo ra cú sốc khi đá bại đội đang thống trị ở Ngoại hạng Anh Manchester City 3-0 tại lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League vào rạng sáng 5/4. Còn Barcelona thắng dễ AS Roma 4-1.

Cơn ác mộng đến với Manchester City chỉ 20 phút trong hiệp thi đấu thứ nhất. Chính xác là từ phút thứ 12 đến phút thứ 31, đội bóng còn cách ngôi vô địch ngoại hạng Anh 2017-2018 đúng 1 chiến thắng, bị thủng lưới liên tiếp 3 bàn. Các cầu thủ lần lượt sút tung lưới thủ thành Ederson Moraes là: Mohamed Salah (12'), Alex Oxlade-Chamberlain (21') và Sadio Mane (31').

Trận thua đậm của Manchester City trước Liverpool khiến người hâm mộ bất ngờ vì từ đầu mùa giải hàng thủ của họ thi đấu chắc chắn chỉ thua đúng 1 trận tại Ngoại hạng Anh (thua Liverpool) nhưng trận đấu này lại dễ dàng sụp đổ trước các pha tấn công của Liverpool, mà người châm ngòi là tiền đạo Roberto Firmino, cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận. Trong khi hàng công ghi đến 88 bàn thắng lại tắt điện hoàn toàn.

Dù còn trận lượt về trên sân nhà nhưng xem ra thầy trò HLV Pep Guardiola khó làm nên cuộc lật đổ thành công.

Trong khi đó, chiến thắng này cho thấy Liverpool đang thăng hoa tại Cup C1 Champions League và hoàn toàn có cơ sở để chọn họ là đội nhiều khả năng đi đến trận cuối cùng của mùa giải. Ở vòng đấu trước, họ cũng đè bẹp Porto để thẳng tiến vào tứ kết.

Kết quả Cup C1 Champions League - Salah của Liveprool ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City

Salah và đồng đội ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Manchester City.

Dù siêu sao Lionel Messi tịt ngòi nhưng Barcelona vẫn thừa sức vượt qua đại diện của Italy với cách biệt 3 bàn. Trong đó, có đến 2 bàn từ pha đốt lưới nhà của Daniele De Rossi (38') và Konstantinos Manolas (55'). Hai bàn còn lại của Barcelona được ghi do công của hậu vệ Pique (59') và tiền đạo Luis Suarez (87").

Với chiến thắng cách biệt, Barcelona đặt 1 chân vào bán kết.

Như vậy, khép lại lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018. Bốn đội Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool và Barcelona đang chiếm lợi thế lớn cho cuộc đua vào vòng sau. Real Madrid và Bayern Munich đều có chiến thắng trên sân khách trước đó 1 ngày.

Kết quả Cup C1 Champions League - Suarez ghi bàn vào lưới Roma

 Tiền đạo Suarez vui mừng sau khi sút tung lưới của Roma, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Đêm 5/4 (giờ địa phương), sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với 4 cặp đấu tại lượt đi tứ kết Euorpa League 2017 - 2018. 

  • Arsenal vs CSKA Moscow (2g05 - giờ VN)
  • Atletico Madrid vs Sporting CP
  • Lazio vs Salzburg
  • RasenBallsport Leipzig vs Marseille