Kết quả giao hữu quốc tế ngày 15/10/2018: Bồ Đào Nha thắng trận thứ 3 không Ronaldo

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế ngày 15/10/2018: Dù không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước chủ nhà Scotland.

Gặp Scotland, HLV Fernando Santos có hàng loạt sự thay đổi ở đội hình xuất phát Bồ Đào Nha so với trận thắng ngược Ba Lan 3-2 cách đây 3 ngày tại vòng bảng UEFA Nations League. Từ hàng thủ tới hàng công, nhiều gương mặt được sử dụng. Đặc biệt bộ ba hàng công Helder Costa, Bruma, Eder đã chơi thăng hoa.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi chơi ăn miếng trả miếng với chủ nhà Scotland trong khoảng thời gian đầu trận, ĐKVĐ Euro có bàn thắng vượt lên ở phút 44. Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Wolves - Helder Costa là người mở tỉ số khi băng vào đệm bóng sau quả tạt chìm bên cánh trái.

Hihglight trận đấu giữa Scotland vs Bồ Đào Nha

Trên đà hưng phấn, Bồ Đào Nha tiếp tục lấn lướt trong hiệp hai và ghi thêm hai bàn. Bàn nhân đôi cách biệt đến từ cú đánh đầu dứt khoát của Eder (74’), tác giả pha sút xa quyết định trong trận chung kết Euro hai năm trước. Còn bàn nâng tỉ số lên 3-0 là kết quả của tình huống đột phá sút cứa lòng do Bruma (84’) thực hiện.

Những gì đội chủ nhà có thể làm được là ghi bàn thắng danh dự ở phút 90+3 nhờ công tiền vệ Steven Naismith.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Bồ Đào Nha trong khi HLV Samtos không gọi Cristiano Ronaldo, siêu sao mang băng thủ quân và là kỷ lục gia ghi bàn cho đội tuyển. Hai trận trước, Bồ Đào Nha thắng Italy 1-0 và Ba Lan 3-2 đều ở vòng bảng Nations League.

Nếu tính cả trận giao hữu hòa Croatia 1-1, nhà đương kim vô địch Euro đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp mà không có sự phục vụ của Ronaldo. Thất bại gần nhất của Bồ Đào Nha diễn ra trước Uruguay (1-2), kết quả khiến thầy trò Santos phải về nước từ vòng 1/8 World Cup.

Trong năm 2018, Bồ Đào Nha còn hai trận lượt về vòng bảng Nations League với Italy và Ba Lan. Với lợi thế có trọn vẹn 6 điểm sau hai trận đầu, Bernardo Silva và đồng đội đang đứng trước cơ hội lớn bảo vệ thành công vị trí số một bảng 3.

Kết quả bóng đá UEFA Nations League 15/10/2018: Italy đã biết thắng - Kết quả bóng đá UEFA Nations League ngày 15/10/2018: Italy có được chiến thắng đầu tiên sau khi đá thắng Ba Lan 1-0 trên sân khách.