Kết quả Ngoại hạng Anh 04/02: Man City thắng dễ Arsenal, MU áp sát Chelsea

(VOH) – MU có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Leicester City; Manchester City thắng dễ Arsenal 3-1 trước đội khách Arsenal tại vòng 25 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Leicester City 0 - 1 Manchester United (MU)

HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định sử dụng Alexis Sanchez thay vì Anthony Martial trong chuyến hành quân tới sân Leicester của MU. Tuy nhiên khi siêu sao 30 tuổi chưa kịp thể hiện mình, hai người hùng quen thuộc đã thay anh tỏa sáng: Paul Pogba và Marcus Rashford.

Phút thứ 9, Pogba thực hiện đường chuyền đẳng cấp xé toang hàng thủ đội chủ nhà, tạo điều kiện để Rashford băng xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số trận đấu.

Rashford ghi bàn cho MU

Pha lập công ngay phút thứ 9 của Rashford giúp MU nhọc nhằn đánh bại Leicester City

Bàn thắng sớm giúp MU thi đấu hưng phấn hơn. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng công "Quỷ đỏ" liên tục khiến các hậu vệ Leicester làm việc vất vả băng những pha đánh biên đầy tốc độ. Trong khi đó, hàng thủ "Quỷ đỏ" thi đấu tỉnh táo và liên tục ngăn chặn mọi đợt tấn công hướng về khung thành do De Gea trấn giữ.

Bước sang hiệp 2, Leicester bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, thậm chí có thời điểm dồn ép MU nghẹt thở. Không chịu thua kém, HLV Solskjaer cũng lần lượt tung Martial, Lukaku nhằm tăng cường hỏa lực cho "Quỷ đỏ". Chỉ tiếc là trong hiệp đấu xuất thần, De Gea và Schmeichel đã từ chối mọi cơ hội ăn bàn mười mươi. 90 phút trên SVĐ King Power khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 thuộc về "Quỷ đỏ".

Đánh bại Leicester với tỷ số tối thiểu ngay trên sân khách, Quỷ đỏ đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 do được đá trước Arsenal (gặp Man City sau đó ít giờ). Họ đã có được 48 điểm sau 25 vòng và hiện kém Chelsea xếp ngay trên 2 điểm.

Manchester City 3 - 1 Arsenal

Những chiến thắng của cả Tottenham, Chelsea và MU trước đó đã tạo sức ép buộc phải thắng lên cả Man City và Arsenal. Tỷ số ở trận đại chiến tại Etihad đã sớm được mở khi Sergio Aguero đánh đầu ghi bàn ngay giây thứ 46 khi đón đường chuyền rất vừa tầm của Laporte khi tận dụng sai lầm mất bóng sân nhà của Iwobi trước đó.

Đến phút thứ 9, tưởng chừng nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh đã có bàn nhân đôi cách biệt khi Laporte làm tung lưới của Leno từ quả đá phạt treo bóng của De Bruyne bên cánh phải nhưng pha làm bàn này đã bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Chỉ 2 phút sau, Arsenal bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu chính xác của trung vệ Laurent Koscielny.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 04/02: Man City thắng dễ Arsenal, MU áp sát Chelsea

Aguero rực sáng khi Man City tiếp đón Arsenal ở Etihad.

Man City sau đó kiểm soát bóng vượt trội nhưng phải chờ đến phút 44, họ mới có bàn tái lập thế dẫn trước khi Gundogan phối hợp ấn tượng với Sterling trước khi tiền vệ người Anh căng ngang "dọn cỗ" cho Aguero đệm bóng cận thành hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tỷ số nghiêng về đội bóng của Pep Guardiola.

Sang hiệp 2, Man City vẫn tấn công áp đảo Arsenal. Phút 61, Sterling chuyền ngang từ cánh trái và lại là Aguero điền tên lên bảng điện tử để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Chỉ có điều, xem lại băng quay chậm có thể thấy "El Kun" đã ghi bàn bằng khuỷu tay nhưng trọng tài chính Martin Atkinson và các trợ lý đã bỏ qua lỗi này để công nhận bàn thắng gây tranh cãi của "số 10" bên phía Man City.

Đội chủ nhà sau đó vẫn nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng không có thêm bàn thắng nào ở Etihad. Man City có 3 điểm quan trọng để đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Tottenham và gây áp lực lên đội dẫn đầu Liverpool trước chuyến làm khách của West Ham. Còn Arsenal, họ đã mất vị trí thứ 5 trên BXH giải Ngoại hạng Anh vào tay MU sau vòng 25.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 4/2/2019

Leicester City

0 - 1

Manchester United

Manchester City

3 - 1

Arsenal