Kết quả Ngoại hạng Anh 1/4: Đè bẹp Everton, Man City cách ngôi vô địch đúng một trận thắng

(VOH) – Khuya 31/3, Manchester City chỉ còn cách ngôi vô địch đúng một trận thắng khi đá bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Everton là đội bóng duy nhất đã cầm chân được Man City ở lượt đi mùa giải năm nay (hòa 1-1). Nhưng trong lần tái đấu này, các học trò HLV Sam Allardyce hoàn toàn lép vế trước Man City dù được chơi trên sân nhà Goodison Park.

Đây là trận đấu mà Man City đã giành quyền kiểm soát bóng lên đến 83% - đây là tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất của đội khách trong một trận Ngoại hạng Anh tính từ khi thống kê này bắt đầu được đưa ra vào mùa giải 2003-2004.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-1-4-De-bep-Everton-Man-City-cach-ngoi-vo-dich-dung-mot-tran-thang

Leroy Sane mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Getty Images

Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho “Man xanh” sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. David Silva xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Laporte rồi thực hiện quả tạt cho Leroy Sane tung cú vô-lê hạ thủ môn Jordan Pickford, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 12, tỉ số đã là 2-0 cho đội khách. Từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, De Bruyne thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Gabriel Jesus đánh đầu hạ thủ môn Pickford từ cự li gần, nhân đôi cách biệt cho “Man xanh”.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-1-4-De-bep-Everton-Man-City-cach-ngoi-vo-dich-dung-mot-tran-thang

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City của Jesus. Ảnh: Reuters

Không dừng lại ở đó, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Man City ở phút 37 sau pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái của đội khách. Tiền vệ Raheem Sterling là cầu thủ nâng tỉ số lên 3-0 với pha đệm bóng từ cự li chừng 10m sau đường căng ngang của David Silva.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-1-4-De-bep-Everton-Man-City-cach-ngoi-vo-dich-dung-mot-tran-thang

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Sterling (7) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, Man City chủ động giảm nhịp độ xuống trong hiệp hai và Everton mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo Yannick Bolasie ở phút 63.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-1-4-De-bep-Everton-Man-City-cach-ngoi-vo-dich-dung-mot-tran-thang

Bolasie ghi bàn duy nhất cho Everton. Ảnh: Reuters

Thắng chung cuộc 3-1, Man City (84 điểm) sẽ vô địch Ngoại hạng Anh sớm 6 vòng nếu đánh bại kình địch Man Utd (68 điểm) ở trận derby Manchester trên sân Etihad ở vòng 33 vào cuối tuần sau.

Ngoài ra với việc đánh bại Everton, Man City đã đánh bại tất cả các đối thủ tại Ngoại hạng Anh năm nay. Họ là đội đầu tiên sau Man Utd ở mùa 2010-2011 làm được điều này. Cuối tuần sau, trong khi Man City gặp Man Utd, Everton sẽ đá trận derby Merseyside với Liverpool.