Kết quả Ngoại hạng Anh 11/3: Arsenal chấm dứt mạch bất bại của MU, Chelsea bị cầm chân

(VOH) – Arsenal có chiến thắng 2-0 trước Man Utd tại trận đấu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh; Chelsea bị đội khách Wolverhampton cầm hòa 1-1.

Chelsea 1 - 1 Wolverhampton

Tận dụng thời cơ Arsenal và MU đối đầu nhau, Chelsea nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm tăng tốc vào top 4 giải Ngoại hạng Anh. Trận đấu lập tức được "The Blues" đẩy cao tốc độ ngay ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên, các mảng miếng phối hợp của Chelsea lại tỏ ra thiếu độ chuẩn xác.

Trong khi Wolverhampton chủ động chơi lùi rất sâu để bảo vệ khung thành. Kết quả tất yếu, Chelsea chơi hoàn toàn bế tắc trước "xe buýt 2 tầng" của đối phương, còn HLV Nuno Santo có thể hài lòng với tỷ số 0-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả Ngoại hạng Anh 11/3: Arsenal chấm dứt mạch bất bại của MU, Chelsea bị cầm chân trên sân nhà

The Blues lỡ cơ hội vượt mặt MU.

Sang hiệp 2, giữa lúc Chelsea vẫn đang bế tắc thì họ bất ngờ bị thủng lưới. Wolves phản công ấn tượng. Phút 56, nhận đường chuyền của Diogo Jota, Raul Gimenez sút bóng chạm chân Cesar Azpilicueta bay từ từ vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Kepa mở tỷ số cho đội khách. Chelsea sau đó có những cơ hội ghi bàn của Higuain, cầu thủ vào sân thay người Loftus-Cheek và Willian nhưng đều không thành công.

Giữa lúc thầy trò Sarri đã nghĩ về một thất bại thì Eden Hazard tỏa sáng với cú sút vào góc xa khung thành Wolves ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai giúp Chelsea may mắn có được 1 điểm trên sân nhà Stamford Brigde.

Arsenal 2 - 0 Manchester United

Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà, ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về MU khi phút thứ 9, Luke Shaw căng từ cánh trái cho Lukaku đệm bóng dội khung thành "Pháo thủ". 3 phút sau, Arsenal vươn lên. Xhaka sút xa bóng đi với quỹ đạo khó tin, De Gea mất phương hướng.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra cực kì hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Phút 16, Ozil chọc khe hay, Lacazette thâm nhập vòng cấm MU rồi tung cú đá bằng chân trái, tuy nhiên Young lùi về kinh nghiệm chặn bóng. Phút 19, Fred đặt lòng từ ngoài vòng 16m50, bóng lần này bật cột dọc Arsenal bật ra.

Kết quả Ngoại hạng Anh 11/3: Arsenal chấm dứt mạch bất bại của MU, Chelsea bị cầm chân trên sân nhà

Arsenal chấm dứt mạch bất bại của MU ở Ngoại hạng Anh.

Lukaku có hiệp 1 kém duyên dù những nỗ lực của anh rất đáng khen ngợi. Rashford cũng thiếu chút chính xác ở những pha xử lý cuối cùng. MU đành bị dẫn bàn sau giờ nghỉ, Arsenal đã thành công với chiến thuật pressing tầm cao của mình.

Sang hiệp 2, MU tấn công mạnh mẽ. Phút 50, Lukaku đối mặt với thủ thành Leno nhưng dứt điểm không thể chiến thắng. Đang hưng phấn, "Quỷ đỏ" chết lặng khi bị 11m. Fred va chạm với Lacazette, trọng tài cho Arsenal hưởng phạt đền. Aubameyang dễ dàng hạ gục De Gea. Sau đây, tinh thần MU xuống nhiều và họ không thể làm gì thay đổi cục diện.

Như vậy Arsenal (60 điểm) chính thức đòi lại vị trí thứ 4 từ MU với 2 điểm nhiều hơn.