Kết quả Ngoại hạng Anh 13/8: Sterling và Silva ghi bàn giúp Man City đá bại Arsenal

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 2018-2019: Hai bàn thắng của Sterling và Silva đã giúp Manchester City đá bại Arsenal 2-0 ở trận đấu muộn vòng 1 Premier League khuya 12/8.

Arsenal khởi đầu mùa giải mới với thử thách quá lớn khi tiếp đón nhà đương kim vô địch Man City trên sân nhà Emirates. HLV Unai Emery tỏ rõ sự tự tin bằng đội hình giàu sức tấn công. Những ngôi sao như Ozil, Mkhitaryan và Aubameyang mang đến hy vọng về một khởi đầu mới tươi sáng thời hậu Arsene Wenger.

Thế nhưng đẳng cấp giữa hai đội đang là khá lớn vào thời điểm hiện tại. Man City thực sự đáng sợ dưới bàn tay của Guardiola. Mặc dù vẫn thiếu vắng một vài trụ cột vì World Cup 2018 nhưng Man xanh không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận.

Sterling chính là nhân tố nổi bật nhất. Mặc dù thi đấu vô duyên tại World Cup 2018 nhưng tiền vệ người Anh lập tức bùng nổ khi khoác áo Man City. Chính Raheem Sterling khai thông bế tắc bằng pha đi bóng lắt léo sở trường rồi tung cú đá quyết đoán hạ gục Cech ở phút 14.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-Sterling-va-Silva-ghi-ban-giup-Man-City-da-bai Arsenal

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-Sterling-va-Silva-ghi-ban-giup-Man-City-da-bai Arsenal

Raheem Sterling mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ.

Sau bàn thua, Arsenal không cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi. Trong khi đó, Man City tạo thêm được không ít cơ hội ngon ăn và chưa thực sự hài lòng khi bước vào giờ nghỉ với chỉ 1 bàn dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, Arsenal tăng cường hàng công với Lacazette nhưng chỉ chơi khởi sắc trong chốc lát. Man City với cỗ máy đã vào guồng không để đội chủ nhà lấy lại thế trận. Thậm chí, nhà ĐKVĐ còn nhanh chóng tung ra đòn kết liễu. Sterling tiếp tục là hạt nhân khi phối hợp cùng Mendy tạo ra cú căng ngang cho Bernando Silva ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 64.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-Sterling-va-Silva-ghi-ban-giup-Man-City-da-bai Arsenal

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-Sterling-va-Silva-ghi-ban-giup-Man-City-da-bai Arsenal

Bernando Silva ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục thi đấu yếu ớt và may mắn không phải nhận thêm bàn thua. Với thất bại 0-2 trước nhà ĐKVĐ Man City, HLV Unai Emery nhận thất bại đầu tiên tại Premier Leauge và sẽ còn nhiều việc phải làm cho chuyến hành quân đến sân Chelsea ở vòng đấu tới. Trong khi đó, Man City sẽ tiếp Huddersfield ở vòng 2.

Chưa hết, thất bại trước Man City còn khiến Arsenal nhận thêm tin buồn khi hậu vệ 20 tuổi Ainsley Maitland-Niles chấn thương.

* Cũng vào đêm qua, Liverpool đã có chiến thắng đậm 4-0 trước West Ham, với kết quả này, Liverpool vươn lên chiếm vị trí đầu BXH từ tay Chelsea (có cùng 3 điểm nhưng hơn về hiệu số). Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, đội chủ nhà Southampton đã bị tân binh Burnley cầm hòa không bàn thắng.