Kết quả Ngoại hạng Anh 14/4: Ngược dòng hạ Southampton, Chelsea rút ngắn khoảng cách với Tottenham

(VOH) – Tối 14/4, Chelsea đã lội ngược dòng đá bại Southampton 3-2 trên sân St. Mary's ở trận đấu sớm vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Chelsea tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn không đủ tạo nên sức ép đủ lớn với đội chủ nhà. Ngược lại, Southampton mới là những người lên bóng mạch lạc hơn, tự tin trong các pha phối hợp và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea.

Điều gì phải đến cũng đã đến, Southampton vượt lên ở phút 21 với pha lập công của Dusan Tadic. Sau bàn mở tỉ số, Southampton càng chơi càng tự tin. Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra nhưng đáng tiếc là Romeu, Tadic hay Shane Long lại không tận dụng thành công.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-4-Chelsea-nguoc-dong-ha-Southampton-sau-khi-bi-dan-hai-ban

Dusan Tadic (phải) mở tỉ số cho Southampton.

Về phần mình, Chelsea cũng có những cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên, những Christensen, Fabregas hay Willian đều không thể ghi bàn gỡ hòa cho những vị khách Tây London.

Trong khi hàng công Chelsea vẫn loay hoay tìm bàn gỡ hòa thì lưới thủ thành Courtois một lần nữa lại rung lên ở phút 60 do công của Bednarek.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-4-Chelsea-nguoc-dong-ha-Southampton-sau-khi-bi-dan-hai-ban

Bednarek giúp Southampton nâng tỉ số lên 2-0.

Sau bàn thua thứ hai, Chelsea chơi quyết tâm hơn và Olivier Giroud, Pedro đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Sự điều chỉnh của HLV Conte giúp hàng tấn công Chelsea chơi tốt hơn và Giroud đã thắp lên hi vọng cho Chelsea bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn McCarthy, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea ở phút 70.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-4-Chelsea-nguoc-dong-ha-Southampton-sau-khi-bi-dan-hai-ban

Giroud ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea.

Bàn thắng của Giroud đã tiếp thêm sức mạnh và sự hưng phấn cho các học trò HLV Conte. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và đến phút 75, tỉ số đã được quân bình 2-2 cho đội khách sau pha dứt điểm dễ dàng từ cự li chừng 10m của tiền vệ Eden Hazard.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-4-Chelsea-nguoc-dong-ha-Southampton-sau-khi-bi-dan-hai-ban

Hazard gỡ 2-2 cho Chelsea.

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục ý chí chiến đấu của các học trò HLV Mark Hughes. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với đội chủ nhà. Phút 79, hàng phòng ngự Southampton tiếp tục mắc sai lầm trong phá bóng và kèm người, tạo cơ hội cho Giroud tung cú đá bồi hạ gục thủ môn McCarthy, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-4-Chelsea-nguoc-dong-ha-Southampton-sau-khi-bi-dan-hai-banNiềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud nâng tỉ số lên 3-2.

Thắng trận này, Chelsea có trong tay 60 điểm và tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Tottenham (chưa đá vòng 34) xuống còn 7 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn với Southampton, với trận thua thứ tư liên tiếp, thầy trò HLV Mark Hughes giậm chân ở vị trí thứ 18 với 28 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm, qua đó tiếp tục gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Kết quả các trận đấu tại Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 14/4/2018:

  • Southampton 2 - 3 Chelsea
  • Burnley 2 - 1 Leicester City
  • Crystal Palace 3 - 2 Brighton & Hove Albion
  • Huddersfield Town 1 - 0 Watford
  • Swansea City 1 - 1 Everton