Kết quả Ngoại hạng Anh 15/4: Đá bại Tottenham, Man City tìm lại chính mình

(VOH) – Rạng sáng 15/4, Man City đã đá bại Tottenham 3-1 trên sân Wembley ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).Chiến thắng này giúp Man City tìm lại chính mình sau 3 trận thua đáng thất vọng

Manchester City tới làm khách của Tottenham tại Wembley với hành trang là ba trận thua liên tiếp trước Liverpool (thua Liverpool 2 trận tại tứ kết Cup C1 Champions League và bị loại) và Manchester United (thua ngược 2-3 ở vòng đấu trước).

Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã không để chuỗi trận thất bại kéo dài lên con số bốn. Ngược lại, Man City trở về đúng với hình ảnh của họ trong phần lớn mùa giải này bằng lối đá tấn công dồn dập và không cho Tottenham cơ hội để lật ngược thế cờ.

Ngay phút thứ 3, Leroy Sane có cú vô lê cực mạnh dội cột dọc đội chủ nhà. Đến phút 22, Man City có bàn mở tỉ số khi Vincent Kompany chuyền dài hoàn hảo từ phần sân nhà để Gabriel Jesus phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm hạ gục Hugo Lloris.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-15-4-Da-bai-Tottenham-Man-City-tim-lai-chinh-minh

Gabriel Jesus mở tỉ số cho Man City.

Tottenham chưa kịp gượng dậy sau bàn thua thì họ phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa ở phút 25. Trọng tài xác định Lloris phạm lỗi với Sterling và cho Man City hưởng phạt đền dù pha quay chậm cho thấy tình huống va chạm bên ngoài vòng 16m50.

Trên chấm 11m, Gundogan đã sút chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-15-4-Da-bai-Tottenham-Man-City-tim-lai-chinh-minh

Gundogan thực hiện thành công quả phạt 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-15-4-Da-bai-Tottenham-Man-City-tim-lai-chinh-minh

Pha quay chậm cho thấy tình huống phạm lỗi của Hugo Lloris bên ngoài vòng 16m50.

Bị thủng lưới hai bàn liên tiếp, Tottenham vùng lên ở những phút cuối hiệp một và Christian Eriksen thắp lại hy vọng cho Tottenham bằng một pha làm bàn có phần may mắn ở phút 42. Eriksen dứt điểm trúng chân trung vệ Laporte và dội ngược lại đập vào đầu gối lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ederson.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-15-4-Da-bai-Tottenham-Man-City-tim-lai-chinh-minh

Christian Eriksen thắp lại hy vọng khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Tottenham.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số không giúp Tottenham cải thiện thế trận trong hiệp hai. Tốc độ trận đấu có phần giảm sút nhưng sự chủ động vẫn thuộc về đội khách Man City. Khung thành của Tottenham luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước tốc độ và sự khéo léo của các chân sút bên phía đội khách.

Đến phút 72, Raheem Sterling đã lên tiếng với bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City từ một pha đá bồi. Trước đó, ngôi sao gốc Jamaica đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi trước mắt chỉ còn là khung thành không có thủ môn.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-15-4-Da-bai-Tottenham-Man-City-tim-lai-chinh-minh

Raheem Sterling ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đây là chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần lớn cho Man City sau khi hứng chịu những trận thua liên tiếp. Mùa giải của Man City trải qua đầy ấn tượng nhưng hình ảnh đã bị tàn phá nặng nề trong một tuần vừa qua.

Chiến thắng này còn giúp thầy trò Pep Guardiola chỉ cần thêm một trận thắng ở vòng đấu tới là sẽ trở thành tân vương Premier League mà không cần bận tâm đến hàng xóm Man Utd thi đấu ra sao. Còn nếu Man Utd vấp ngả ở vòng đấu này thì Man City sẽ chính thức vô địch.

Trong khi đó, Tottenham phải nhận thất bại đầu tiên sau 14 trận tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/2017. Điều trùng hợp đối thủ đánh bại họ khi đó cũng là Man City.

Thất bại này không đặt Tottenham (67 điểm) vào tình thế nguy hiểm bởi họ vẫn hơn đội thứ năm là Chelsea tới 7 điểm. Tottenham và Chelsea đều kết thúc giải sau năm trận nữa và đây là lợi thế rất lớn.