Kết quả Ngoại hạng Anh 16/9/2018: Thắng ngược Cardiff, Chelsea đoạt lại ngôi đầu

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 16/9/2018: Chelsea hủy diệt Cardiff City 4-1; ĐKVĐ Man City đè bẹp tân binh Fulham; Arsenal thắng Newcastle 2-1; Man Utd đá bại ngựa ô Watford 2-1 tại vòng 5.

Chelsea 4 - 1 Cardiff City

Phong độ chói sáng của ngôi sao người Bỉ truyền cảm hứng để Chelsea hạ Cardiff 4-1, duy trì mạch toàn thắng qua năm vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Chỉ ít giờ sau khi Liverpool đá bại Tottenham 2-1 ở trận đá sớm và soán ngôi đầu BXH, Chelsea đã chiếm lại vị trí đỉnh bảng bằng cách trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Cardiff City. Eden Hazard là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp đội chủ sân Stamford Bridge thăng hoa.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-16-9-2018

Hazard tỏa sáng mang về trận thắng thứ 5 liên tiếp cho Chelsea.

Bằng hai bàn ở phút 37 và 43 trong hiệp một, Hazard đã đảo ngược tình thế cho đội nhà sau khi bất ngờ bị Cardiff dẫn bàn sớm ở phút 15 do công của trung vệ Bamba.

Đến cuối hiệp hai, ngôi sao người Bỉ hoàn tất cú hat-trick với quả phạt đền thành bàn ở phút 80 sau khi đồng đội Willian bị phạm lỗi. Và chính Willian là người khép lại bữa tiệc bóng đá trên sân Stamford Bridge bằng cú nã đại bác tầm xa, ấn định chiến thắng 4-1.

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Chelsea có trận thứ năm toàn thắng qua năm vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Cùng Liverpool, Chelsea đang là hai đội hiếm hoi còn lại chưa để rơi vãi điểm nào mùa này, nhưng nhờ có hiệu số tốt hơn (+10 so với +9), thầy trò Sarri chiếm ngôi đầu.

Manchester City 3 - 0 Fulham

Man City đã không cho Fulham cơ hội làm nên bất ngờ trên sân nhà Etihad khi áp đảo toàn bộ về kiểm soát bóng và số cơ hội nguy hiểm (65% thời giam kiểm soát bóng và tung ra 28 pha dứt điểm so với 9 của Fulham).

Đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 nhờ công Leroy Sane. Tiền đạo người Đức đệm bóng vào lưới trống sau pha kiến tạo của Fernandinho.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-16-9-2018

Thắng đậm tân binh Fulham, Manchester City bám sát Chelsea và Liverpool.

Những đợt tấn công dồn dập của Man City giúp họ có bàn thứ hai vào giữa hiệp một. David Silva tận dụng tình huống bóng lập bập trong vòng 16m50 và dứt điểm tung nóc lưới của Fulham. Đây là bàn thắng thứ 50 của tiền vệ Tây Ban Nha cho Man City ở Ngoại hạng Anh. Silva cũng là người thứ năm làm được điều này sau Sergio Aguero, Yaya Toure, Carlos Tevez và Dzeko.

Sterling suýt ghi tên mình lên bảng điện tử trong hiệp một. Cú đá của tiền đạo người Anh vượt qua thủ môn Marcus Bettinelli nhưng không thắng được xà ngang khung thành. Tuy nhiên, Sterling cũng không phải chờ lâu với bàn thắng ngay đầu hiệp hai để kết liễu hy vọng của đội khách.

Chiến thắng trước Fulham giúp Man City vươn lên thứ ba tại Ngoại hạng Anh với 13 điểm. Họ chỉ kém 2 điểm so với bộ đôi dẫn đầu Chelsea và Liverpool. Trong khi đó, Fulham chôn chân ở vị trí thứ 15 với bốn điểm sau năm vòng đầu tiên.

Newcastle United 1 - 2 Arsenal

Tưởng chừng sẽ dễ thở khi gặp một Newcastle khủng hoảng (mới giành 1 điểm sau 4 vòng) nhưng Arsenal lại cực kì khó khăn. “Chích chòe” chơi pressing mạnh mẽ với những cầu thủ giàu thể lực khiến “Pháo thủ” lúng túng.

Trong khoảng 15 phút đầu, hàng thủ Arsenal liên tục chao đảo bởi những pha xuống cánh, hoặc căng ngang hoặc tạt bổng. Sau đó, Newcastle cũng kiểm soát thế trận tốt hơn còn các chân sút của Arsenal không có pha bóng nào đáng chú ý.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-16-9-2018

Arsenal có trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Unai Emery.

Nhưng khi bước sang hiệp hai, trong vòng 9 phút Arsenal đã tự đặt mình vào vị trí thuận lợi. Phút 49, Xhaka có một quả đá phạt đẹp mắt đưa bóng vượt hàng rào đi vào góc cao cầu môn Newcastle, và tới phút 58 anh có một cú căng ngang cho Lacazette, người bị cản cú dứt điểm nhưng Ozil kịp đá bồi để nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà Newcastle đẩy đội hình lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 90+1. Từ quả tạt cánh phải của Fernandez, cầu thủ vào sân thay người Clark trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đá bại Newcastle, Arsenal có trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Unai Emery, qua đó vươn lên đứng thứ 7 trên BXH với 9 điểm. Với thất bại này, Newcastle vẫn tiếp tục đứng trong nhóm cuối bảng với 1 điểm sau 5 vòng đấu.

Watford 1 - 2 Manchester United

Man Utd được dự báo có chuyến làm khách khó khăn tới sân Vicarage Road, bởi Watford đang có phong độ tốt bậc nhất giải. Đội chủ nhà toàn thắng cả bốn vòng đầu tiên, trong khi Man Utd thua tới nửa số trận này.

Bằng lối chơi chủ động và tấn công dồn dập, “quỷ đỏ” đã có được hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp một. Hai bàn thắng của Man Utd đều tới từ những tình huống cố định. Phút 35, Ashley Young tạt bóng từ cánh trái, để Lukaku phá bẫy việt vị và chạm bóng vào lưới trống. Chỉ ba phút sau, Man Utd nhân đôi cách biệt nhờ pha dứt điểm cận thành của Chris Smalling. Đây là tình huống sở trường của Man Utd khi Fellaini đánh đầu làm tường cho đồng đội lập công.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-2018-2019-16-9-2018

Manchester United chật vật đá bại “ngựa ô” Watford.

Có được lợi thế dẫn bàn, Mourinho cho các học trò chơi phòng ngự và nhường thế trận cho đội chủ nhà khi bước vào hiệp hai. Đội chủ nhà đã tận dụng tốt điều này khi có được bàn gỡ ở phút 65 sau pha dứt điểm từ tuyến hai của Andre Gray.

Tiếp tục dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, Watford khiến cho hệ thống phòng ngự của Man Utd rối loạn. Cho đến phút bù giờ, thậm chí Matic còn phải nhận thẻ đỏ rời sân. Và nếu thủ thành De Gea không xuất sắc cứu thua tới 4 lần, lưới của Man Utd chắc chắn phải rung lên nhiều hơn 1 lần.

Chiến thắng sít sao trước Watford có ý nghĩa lớn với Mourinho và Man Utd ở thời điểm khó khăn hiện tại. Man Utd hiện đứng 8 trên BXH với 9 điểm sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, dù thua trận đầu tiên, Watford vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi cái cách họ làm Man Utd phải toát mồ hôi. Hiện Watford đang đứng thứ 4 trên BXH với 12 điểm.

Kết quả các trận đấu tại vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 diễn ra tối 15/9:

  • Tottenham 1 - 2 Liverpool
  • AFC Bournemouth 4 - 2 Leicester City
  • Chelsea 4 - 1 Cardiff City
  • Huddersfield 0 - 1 Crystal Palace
  • Manchester City 3 - 0 Fulham
  • Newcastle United 1 - 2 Arsenal
  • Watford 1 - 2 Manchester United