Kết quả Ngoại hạng Anh 18/3: Hủy diệt Watford, Liverpool trở lại vị trí thứ ba

(VOH) – Ráng sáng 18/3, Liverpool đã hủy diệt Watford với tỉ số đậm 5-0 trên sân nhà Anfield ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó trở lại vị trí thứ ba trên BXH.

Lợi thế sân nhà cùng với đội hình vượt trội, Liverpool áp đảo hoàn toàn trước Watford – chiếm 58% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 13 pha dứt điểm so với 4 của đội khách.

Ngay ở phút thứ 4, Mohamed Salah đã có pha độc diễn loại bỏ hậu vệ Miguel Britos trong vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới Orestis Karnezis, mở tỉ số cho The Kop.

ket-qua-ngoai-hang-anh-18-3-huy-diet-watford-liverpool-tro-lai-vi-tri-thu-ba

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thua, Watford dù cố gắng nhưng không thể đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ khi những pha triển khai bóng của đội khách dễ dàng bị hàng thủ Liverpool cắt đứt.

Đội chủ nhà vẫn giành thế trận chủ động khi liên tục hãm thành Watford nhưng tạo ra không nhiều cơ hội, do đội khách chủ động chơi phòng ngự số đông.

Phút 27, HLV Jurgen Klopp buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Emre Can rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho James Milner.

ket-qua-ngoai-hang-anh-18-3-huy-diet-watford-liverpool-tro-lai-vi-tri-thu-ba

Emre Can chấn thương nhường chổ cho James Milner.

Sau nhiều nỗ lực, The Kop cũng có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 43. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Robertson căng ngang cho Salah băng lên đệm bóng hạ thủ môn Karnezis từ cự li gần.

Sang hiệp hai, Salah tiếp tục khiến người ta phải nhắc tên khi kiến tạo cho Roberto Firmino giật gót tinh tế ghi bàn nâng tỉ sô lên 3-0 cho Liverpool ở phút 49. 

ket-qua-ngoai-hang-anh-18-3-huy-diet-watford-liverpool-tro-lai-vi-tri-thu-ba

Pha đánh gót nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool của Firmino.

Tiền đạo người Ai Cập - Salah đã đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa bằng việc ghi thêm hai bàn thắng nữa vào lưới Watford ở các phút 77 và 85, ấn định chiến thắng đậm 5-0 cho Liverpool.

ket-qua-ngoai-hang-anh-18-3-huy-diet-watford-liverpool-tro-lai-vi-tri-thu-ba

Ghi 4 bàn thắng, Salah vượt mặt Harry Kane dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Tottenham vươn lên vị trí thứ ba trên BXH với 63 điểm, hơn Tottenham 2 điểm và kém đội nhì bảng Manchester United 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.  

Ngoài ra, với bốn bàn thắng ghi được ở trận này, Salah đã qua mặt Harry Kane (Tottenham) để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 28 bàn (hơn Kane 4 bàn).

Kết quả các trận đấu tại Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 18/3:

AFC Bournemouth 2 - 1 West Bromwich Albion

Huddersfield Town 0 - 2 Crystal Palace

Stoke City 1 - 2 Everton