Kết quả ngoại hạng Anh 23/10/2018: Ozil tỏa sáng giúp Arsenal ngược dòng hạ Leicester

(VOH) – Trận đấu muộn nhất vòng 9 ngoại hạng Anh vào rạng sáng 23/10 (giờ VN), Arsenal đá thắng Leicester City với tỷ số cách biệt 3-1. Tiền vệ Ozil có màn trình diễn xuất sắc trận đấu này.

Cựu tuyển thủ Đức tung cú sút chân trái hạ thủ môn Kaspar Schmeichel ghi bàn gỡ 1-1 cho Arsenal từ đường chuyền của Hector Bellerin ở phút 45 sau khi Arsenal bị dẫn bàn trước ở phút 31 do Hector Bellerin đưa bóng vào lưới nhà.

Ngoài ra, Ozil còn thực hiện pha kiến tạo cho tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Arsenal ở phút 66. Trước đó vài phút, cựu tiền đạo Dortmund ghi bàn từ đường chuyền cũng của Bellerin.

Trình diễn xuất sắc trong trận đấu mà Ozil mang băng đội trưởng Arsenal nên anh nhận được sự tán dương của HLV Unai Emery. Còn Ozil thì cho rằng Arsenal trình diễn thứ bóng đá quyến rũ.

“Hôm nay, Mesut Ozil trình diễn rất tốt, tôi nghĩ anh ấy có thể chơi tốt hơn nữa khi giữ vai trò thủ quân hoặc không là thủ quân”, Emery nói.

Ozil tung cú sút hiểm khiến thủ môn Kasper Schmeichel bó tay.

Ozil tung cú, bóng đi hiểm khiến thủ môn Kasper Schmeichel bó tay.

Trong khi đó, dù chơi trên sân khách Emirates nhưng Leicester nhập cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu trận và họ có được bàn thắng trước ở phút 31. Hậu vệ cánh Ben Chilwell thực hiện quả tạt hiểm vào vòng cấm, bóng bật Bellerin đi vào lưới thủ môn Bernd Leno. Tuy nhiên, Leicester chẳng những không thể biến lợi thế bàn thắng sớm để tạo cách biệt an toàn, mà còn để cho đối phương vùng lên ghi 3 bàn.

Tuy nhiên, theo HLV Claude Puel lẽ ra Leicester có kết quả khác nếu như họ được hưởng quả 11 mét sau khi hậu vệ Rob Holding để bóng chạm tay trong vòng cấm.

“Theo tôi, tình huống trên phải thổi 11 mét và truất quyền thi đấu. Ở thời điểm đó, với lối chơi áp đảo, chúng tôi có thể  tiếp tục chơi tốt và còn gì tốt bằng khi 10 người thi đấu với 11”, HLV Claude Puel thất vọng.

Có được trận thắng thứ 7 từ đầu mùa (0 hòa và 2 thua) sau vòng 9 ngoại hạng Anh, Arsenal được 21 điểm, qua mặt Tottenham xếp thứ 4 (hơn hiệu số bàn thắng bại), kém 2 điểm so với 2 đội dẫn đầu cùng 23 điểm là Manchester City và Liverpool.

Vòng 10 ngoại hạng Anh, Arsenal làm khách trên sân Crystal Palace vào Chủ nhật. Trước đó, tại vòng bảng Europa League, họ làm khách trên sân Sporting, ở Lisbon vào thứ Năm 25/10. Còn Leicester City tiếp West Ham trên sân nhà vào thứ Bảy 27/10.

Kết quả ngoại hạng Anh từ 20-22/10/2018: 

  • AFC Bournemouth 0 - 0 Southampton
  • Cardiff City 4 - 2 Fulham
  • Manchester City 5 - 0 Burnley
  • Newcastle United 0 - 1 Brighton & Hove Albion
  • West Ham United 0 - 1 Tottenham Hotspur
  • Wolverhampton Wanderers 0 - 2 Watford
  • Huddersfield Town 0 - 1 Liverpool 
  • Everton 2-0 Crystal Palace