Kết quả Ngoại hạng Anh 22/4: Liverpool chia điểm với West Brom dù dẫn trước hai bàn

(VOH) - Tối 21/4, tại vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), West Brom gây bất ngờ khi lội ngược dòng cầm chân Liverpool 2-2 trên sân The Hawthorns sau khi bị dẫn trước 2 bàn

Hành quân đến sân đội bét bảng West Brom, HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra đội hình khá mạnh với bộ đôi Salah - Mane sát cánh cùng nhau, hỗ trợ cho chủ công Danny Ings (đá thay Firmino trận này). Đội bóng thành phố cảng quyết giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, qua đó tiếp tục bám đuổi Manchester United cho ngôi á quân Ngoại hạng Anh mùa này.

Với đội hình vượt trội, Liverpool sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Danny Ings.

Danny Ings mở tỉ số khá sớm cho Liverpool.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến khi Roberto Firmino và Oxlade-Chamberlain vào sân ở phút 66, Liverpool mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 72, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Brom cho Mohamed Salah thoát xuống đánh bại thủ môn Ben Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho “quỷ đỏ”.

Bàn thắng của Salah không thể giúp Liverpool ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Salah vẫn không thể giúp Liverpool có chiến thắng khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung sau đó. Phút 79, từ quả phạt góc bên cánh phải của West Brom, hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Jake Livermore ập vào tung cú đá bồi cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Brom.

Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Brom của Livermore.

Bàn thắng của Livermore đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, West Brom tiếp tục tấn công và đến phút 88, tiền đạo Salomon Rondon đã khiến cả cầu trường sân The Hawthorns nổ tung khi đánh đầu tung lưới thủ môn Loris Karius sau quả đá phạt bên cánh trái của Chris Brunt, quân bình tỉ số 2-2 cho West Brom.

Rondon đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho West Brom.

Hòa trận này, West Brom có trong tay 25 điểm, kém đội xếp thứ 17 Swansea City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Còn với Liverpool, với chỉ 1 điểm giành được ở trận này, thầy trò HLV Klopp xếp thứ ba với 71 điểm, kém Manchester United 3 điểm và hơn Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận.

Salah bắt kịp kỷ lục của Suarez, Ronaldo, Shearer ở Ngoại hạng Anh.

Với bàn thắng có được trong trận đấu này, Salah đã có bàn thắng thứ 31 ở mùa giải năm nay. Chân sút người Ai Cập bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của ba tiền đạo: Alan Shearer (Blackburn Rovers, mùa bóng 1995-1996), Cristiano Ronaldo (Man Utd, mùa bóng 2007-2008) và Luis Suarez (Liverpool, mùa bóng 2013-2014).

Tuy nhiên, Salah đang có cơ hội độc chiếm kỷ lục này khi Liverpool vẫn còn ba trận phía trước để tiền đạo người Ai Cập của họ cải thiện thành tích ghi bàn.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, WatfordCrystal Palace cũng đã chia điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân Vicarage Road ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, Watford vẫn đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH với 38 điểm. Còn Crystal Palace đứng ở vị trí 15 với 35 điểm.