Kết quả Ngoại hạng Anh 23/4: Man City và Arsenal đều có chiến thắng đậm

(VOH) – Khuya 23/4, Manchester City có chiến thắng đậm 5-0 trước Swansea City. Trước đó Arsenal cũng giành chiến thắng đậm 4-1 trước West Ham vòng 35 ở Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Bước ra sân nhà Etihad tiếp đón Swansea, Man City được cầu thủ đội khách xếp thành hai hàng chào đón với tư cách nhà tân vô địch giải Ngoại hạng Anh. Đội bóng của Pep Guardiola cũng đã cho thấy khát khao chiến thắng khi xuất trận với đội hình mạnh nhất và thế trận tấn công lấn lướt sớm được họ cụ thể hóa.

Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước hai bàn chỉ sau 16 phút với các pha lập công của David Silva (12’) và Raheem Sterling (16’). Trong đó, Sterling đóng vai chính khi là người kiến tạo bàn mở tỉ số và tự mình nhân đôi cách biệt.

Những phút sau đó, những cơ hội tới tấp vẫn đến với đội bóng của Pep Guardiola nhưng Swansea đã không phải nhận thêm bàn thua nào khi hiệp một khép lại.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-4-Man-City-Aresnal-deu-co-chien-thang-dam

Man City thể hiện sức mạnh của nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp hai, các chân sút đội chủ nhà tiếp tục "bắn phá" khung thành "Thiên nga đen" dữ dội. Trước sức ép từ Man City, Swansea đã thủng lưới thêm 3 bàn nữa. Các bàn thắng của Man City được ghi do công De Bruyne (54’), Bernardo Silva (64’) và Gabriel Jesus (88’). 5-0 nghiên về Man City là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-4-Man-City-Aresnal-deu-co-chien-thang-dam

CĐV Man City tràn xuống sân Etihad chung vui sau chiến thắng đầu tiên với tư cách nhà vô địch.

Man City có thể nâng cup ngay trên sân nhà ở trận này nhưng đội bóng sẽ hướng tới trận gặp Huddersfield Town vào ngày 6/5 tới đây. Khi đó họ được ban tổ chức làm lễ nâng cup tại Etihad.

Chiến thắng của Man City đẩy Swansea trở lại cuộc đua trụ hạng khi đội bóng này hơn nhóm “đèn đỏ” 4 điểm ở 4 vòng cuối.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đội khách.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp một. Thế nhưng những cơ hội đã lần lượt trôi qua mũi giày của Lacazette, Welbeck bên phía Arsenal hay Arnautovic của West Ham. Vì vậy, hiệp đầu tiên khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-4-Man-City-Aresnal-deu-co-chien-thang-dam

Chiến thắng đậm trước West Ham giúp Arsenal có bước chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến với Atletico.

Sau giờ nghỉ, Arsenal dâng cao đội hình lên tấn công. Đến phút 51, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số do công của Nacho Monreal. Ở thế chẳng còn gì để mất (West Ham đang phải cạnh tranh suất trụ hạng), HLV David Moyes cải thiện hàng công của West Ham và rất nhanh chóng, đội khách tìm được bàn gỡ ở phút 64 do công của Arnautovic.

Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối, những tưởng sẽ có kết quả hòa thì bất ngờ xảy ra. Phút 82, hàng thủ West Ham mắc sai lầm. Quả tạt tưởng chừng không quá nguy hiểm của Ramsey cuối cùng lại biến thành bàn thắng. Bàn thua này đã làm West Ham hoàn toàn sụp đổ. Tận dụng cơ hội này, Arsenal có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Lacazette (85’, 89’).

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-4-Man-City-Aresnal-deu-co-chien-thang-dam

HLV Wenger và các học trò trải qua trận đấu đầy cảm xúc.

Đại thắng West Ham 4-1, Arsenal có lời chia tay đầu tiên vô cùng ngọt ngào dành cho HLV Arsene Wenger. Đồng thời đội bóng Bắc London có màn chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Atletico Madrid ở bán kết Europa League.

Ở trận đấu cùng giờ, Stoke City đã hòa Burnley 1-1 trên sân nhà. Với trận hoài này, Stoke City tiếp tục nằm trong nhóm “đèn đỏ” với 29 điểm và cách nhóm an toàn 4 điểm.