Kết quả Ngoại hạng Anh 23/9: Liverpool đá bại Chelsea, MU bại trận trước West Ham

(VOH) – Khuya 22/9, Chelsea trên sân nhà đã bại trận 1-2 trước Liverpool; MU thất bại 0-2 trước chủ nhà West Ham; Arsenal nhọc nhằn vượt Aston Villa 3-2 tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Liverpool tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách này với bộ ba tiền đạo quen thuộc, trong khi Wijnaldum cùng Fabinho và Henderson lập thành hàng tiền vệ.

Bên phía Chelsea, HLV Frank Lampard quyết định tung N'Golo Kante vào sân ngay từ đầu dù thể lực chưa đảm bảo, và Willian đá bên cạnh Kovacic & Mount trong bộ ba tiền vệ hỗ trợ tấn công đằng sau Tammy Abraham.

Kết quả Ngoại hạng Anh 23/9: Liverpool đá bại Chelsea, MU bại trận trước West Ham

Alexander-Arnold sút phạt trái phá khiến Kepa bó tay.

Sau 10 phút đầu tương đối chậm, hai đội bắt đầu tăng tốc và Chelsea có cơ hội đầu tiên ở phút 11 với pha băng cắt của Abraham. Nhưng 3 phút sau Liverpool đã mở tỷ số từ một quả đá phạt mà Mane kiếm được, Salah giả vờ sút nhưng giật gót cho Alexander-Arnold nã "đại bác" vào góc cao khiến Kepa không cản phá được.

Chelsea đã có những đáp trả ,chẳng hạn như pha thoát xuống của Abraham nhưng anh đã không thể chiến thắng Adrian trong pha đối mặt. Đáng chú ý hơn là pha ghi bàn hụt của Azpilicueta trong thế việt vị.

Chưa hết tiếc nuối thì Chelsea đã nhận bàn thua thứ hai lại từ bóng chết. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Robertson tạt vào và Firmino đã không bị ai kèm chặt ở chính diện cầu môn, khiến Kepa chẳng làm gì được với cú đánh đầu tầm gần.

Kết quả Ngoại hạng Anh 23/9: Liverpool đá bại Chelsea, MU bại trận trước West Ham

Firmino nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây sức ép khủng khiếp lên hàng phòng ngự Chelsea khiến đội bóng áo xanh không thể lên bóng. Nhưng Liverpool đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và cuối cùng họ nhận sự trừng phạt của Kante. Tiền vệ Chelsea bất ngờ đi bóng thẳng vào vòng cấm và dứt điểm thành công.

Kết quả Ngoại hạng Anh 23/9: Liverpool đá bại Chelsea, MU bại trận trước West Ham

Kante ghi bàn và cho Chelsea cơ hội rượt đuổi trong hơn 20 phút cuối.

Kể từ khi tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 ở phút 71, Chelsea đã gây áp lực ngược lại lên The Kop, dồn ép Liverpool về phía phần sân của họ. Những phút cuối cùng của trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng, các CĐV Chelsea chờ đợi bàn thắng còn các Liverpudlian chỉ mong trọng tài thổi còi hết giờ.

Chelsea đã tấn công rất mãnh liệt nhưng Klopp đã cho thấy khác biệt giữa 1 HLV có kinh nghiệm so với người đồng nghiệp trẻ là Lampard. Liverpool chủ động chơi chậm và duy trì cách biệt tối thiểu đến cuối trận. The Kop đã rời London với 3 điểm trong tay.

Trận thắng này giúp Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm và hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm. Chelsea trong khi đó có 8 điểm và xếp thứ 11 bằng điểm với Tottenham (đứng thứ 7), MU (đứng thứ 8), Burnley (dứng thứ 9), Sheffield United (đứng thứ 10) và Crystal Palace (đứng thứ 12) nhưng chỉ hơn Palace về mặt hiệu số.

Manchester United (MU) ở vòng đấu này đã nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà West Ham United. Trong khi đó, Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Aston Villa. Với các kết quả này, MU hiện đứng thứ 8 với 8 điểm. Arsenal  đứng thứ 4 với 11 điểm sau 6 vòng đấu.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 23/9/2019

Crystal Palace

1 - 1

Wolverhampton

West Ham United

2 - 0

Manchester United

Arsenal

3 - 2

Aston Villa

Chelsea

1 - 2

Liverpool