Kết quả ngoại hạng Anh 26/12: Kane lập hat-trick, Tottenham vùi dập Southampton

(VOH) - Trên sân Wembley vào chiều 26/12 (giờ Anh), tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với 3 bàn thắng (22',39',67') góp phần giúp Tottenham đè bẹp Southampton 5-2 tại vòng 20 ngoại hạng Anh 2017-2018.

"Năm 2017 thật tuyệt với tôi khi được so sánh với những cầu thủ lừng danh như Messi và Shearer, thêm vào đó, việc khép lại năm với 1 cú hat-trick. 

Tôi muốn tiếp tục phát triển như những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình và tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc này", Harry Kane, chân sút ghi 39 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh trong năm 2017 chia sẻ trên BBC sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham cả ngợi Kane lên tận mây xanh: "Thật sự quá hạnh phúc với anh ấy (Kane). Anh ấy chẳng những là cầu thủ tài năng mà còn rất chuyên nghiệp. Chúng tôi cần phải duy trì sự chuyên nghiệp đó. Anh ấy là tấm gương lớn cho tất cả mọi người". 

Kane (trắng) dứt điểm cận thành ghi bàn cho Tottenham.

Hai bàn còn lại của Tottenham được ghi do công của tiền vệ Dele Alli (49') và chân sút người Hàn Quốc Heung-Min Son (51'). 

Trong khi hai bàn của đội khách ở phút 64 và 82 do Sofiane Boufal và Dusan Tadic.

Với 3 điểm giành được ở vòng đấu ngày "tặng quà", Tottenham (37 điểm) tạm qua mặt Liverpool xếp thứ 4 với 2 điểm nhiều hơn. Đội chủ sân Anfield sẽ tiếp Swansea City trên sân nhà lúc 0g30 ngày 27/12 (giờ VN).

Trận đấu này, Liverpool sẽ thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ thủ quân Henderson do bị chấn thương gân khoeo.

Diễn ra sau trận đấu Tottenham - Southampton còn các cặp đấu khác: 

AFC Bournemouth - West Ham United

Chelsea -Brighton & Hove Albion

Huddersfield Town  -  Stoke City

Manchester United - Burnley

Watford - Leicester City

West Bromwich Albion - Everton

Lịch thi đấu vòng 20 ngoại hạng Anh 2017-2018