Kết quả Ngoại hạng Anh 30/9/2018: Man Utd thua đậm, Chelsea vs Liverpool bất phân thắng bại

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 30/9/2018: Man Utd thua đậm chủ nhà West Ham 3-1; Đại chiến giữa Chelsea vs Liverpool kết thúc với tỉ số hòa 1-1 tại vòng 7 Premier League 2018-2019.

West Ham United 3 - 1 Manchester United

Man Utd bước vào trận đấu sớm vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 với hành trang là hai kết quả tồi liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Đội bóng mới hòa Wolves cuối tuần trước và thua sốc Derby County ở sân chơi Cup liên đoàn. Làm khách trước West Ham, Man Utd kỳ vọng lấy lại phong độ bởi đội chủ nhà vốn là đối thủ ưa thích khi "Quỷ đỏ" mới thua một trong 19 lần chạm trán nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Thất bại nặng nề trước West Ham khiến chiếc ghế HLV trưởng của Mourinho lung lay dữ dội.

Tuy nhiên, West Ham đã nhanh chóng dội gáo nước lạnh vào những hy vọng của Mourinho và các học trò. Felipe Anderson mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 với pha lao vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của hậu vệ Pablo Zabaleta bên cánh phải. Đến cuối hiệp một, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cú sút của Andriy Yarmolenko đập người trung vệ Victor Lindelof đi bổng vào góc gần khiến De Gea phải bó tay.

Bước sang hiệp hai, Man Utd mở ra cơ hội lội ngược dòng khi Marcus Rashford thực hiện bàn thắng đẹp mắt bằng pha đánh gót vào góc gần. Nhưng sự sơ hở ở hàng thủ khiến Man Utd phải trả giá ngay sau đó với pha thoát xuống và dứt điểm đối mặt của Arnautovic, ấn định tỷ số 3-1.

Thất bại trước West Ham khiến Man Utd dậm chân ở vị trí thứ 8 với 10 điểm sau 7 vòng đầu tiên. Đội bóng đã thua tới 3 trận và nhiều khả năng sẽ tụt xuống nửa dưới bảng điểm sau khi các đối thủ hoàn tất vòng 7. Trong khi đó West Ham đã leo lên khỏi vùng nguy hiểm nhờ chiến thắng thứ hai ở mùa giải này.

Arsenal 2 - 0 Watford

Sau hai trận đấu liên tiếp chỉ biết hòa và thua, Watford (đứng thứ 4 trên BXH) tiếp tục gặp khó khăn khi có chuyến làm khách đén sân của Arsenal (đứng thứ 6) ở vòng 7. Trong khi đó, đội chủ nhà đang tràn đầy tự tin với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, "Bầy ong bắp cày" không hề dễ bị bắt nạt và không phải ngẫu nhiên họ đang xếp ở tốp đầu của giải đấu. Watford sẵn sàng chơi sòng phẳng với Arsenal và cũng đã vài lần uy hiếp khung thành Arsenal.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Đá bại ngựa ô Watford, Arsenal có chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

Hai đội tạo nên thế trận giằng co với những cơ hội đưa tạo ra liên tiếp nhưng không bên nào tận dụng được. Bước ngoặt bất ngờ tới ở phút 81, Iwobi căng ngang từ bên phải để Lacazette băng vào dứt điểm và trung vệ Carthcart trong một nỗ lực không thành đã đưa bóng về lưới nhà.

Hai phút sau, "Pháo thủ" nhân đôi cách biệt với một pha phản công sắc bén. Lần này, Lacazette sắm vai kiến tạo và người dứt điểm thành bàn là Ozil. Đây là bàn thứ hai trong ba trận của Ozil tại Ngoại hạng Anh - bằng thành tích của 18 trận trước đó cộng lại. Còn với Lacazette, đây là lần thứ 22 anh để lại dấu giày tại Ngoại hạng Anh (ghi 16 và kiến tạo 6) kể từ khi mùa trước bắt đầu.

Chiến thắng trước Watford đã giúp “pháo thủ” nới dài mạch thắng lên con số 7. Ngoài ra, Arsenal đã leo lên thứ 5 với 15 điểm. Họ cùng điểm với đội đứng ngay trên là Tottenham, nhưng thua kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +7). Trong khi đó, thất bại này đã đẩy Watford rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 13 điểm.

Huddersfield Town 0 - 2 Tottenham

Huddersfield đang khởi đầu mùa giải một cách khó khăn, với vị trí bét bảng khi chỉ có được 2 điểm qua 6 trận đã đấu. Được chơi trên sân nhà, thầy trò David Wagner quyết tâm có ít nhất 1 điểm để cải thiện tình hình. Họ đã khởi đầu không đến nỗi nào, thậm chí có thời điểm nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, chênh lệch về đẳng cấp dần lộ ra. Tottenham tung ra được ba cú dứt điểm trước khi Kane ghi bàn mở tỉ số. Bắt nguồn từ một pha phản công, nỗ lực của Lucas Moura được Kieran Trippier chuyển hóa thành quả tạt vào phía trong. Kane chiến thắng một hậu vệ chủ nhà trong pha không chiến và đánh đầu thành bàn.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Kane đã có 145 bàn thắng cho Tottenham.

Ở vòng trước, Kane đã giải cơn khát bàn thắng với việc sút tung lưới Brighton và pha lập công này giúp anh duy trì cảm giác ghi bàn. Bàn thắng thứ hai của Kane ở trận này đến từ chấm phạt đền. Trọng tài đã có một quyết định gây tranh cãi khi thổi phạt Florent Hadergjonaj kéo ngã Danny Rose dù tác động của cầu thủ Huddersfield không rõ ràng. Trên chấm 11m, Kane đánh lừa thủ môn Jonas Lossl để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Tottenham ở Ngoại hạng Anh, qua đó, giúp họ vươn lên vị trí thứ 4. Thầy trò HLV Pochettino cùng có 15 điểm như Arsenal nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Huddersfield cùng Cardiff và Newcastle chia nhau những vị trí chót bảng.

Manchester City 2 - 0 Brighton

Man City như thông lệ, áp đảo trong khâu giữ bóng ở hiệp đầu, và ghi bàn ngay tình huống có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên. Sau khi đoạt bóng từ giữa sân, Aguero nhồi bóng ra biên trái cho Leroy Sane, và đường tạt đi cắt mặt khung thành của cầu thủ người Đức được Raheem Sterling kết thúc cận thành gọn gàng ở phút 29.

Nếu không vì thủ thành Mat Ryan xuất thần hoá giải hai tình huống trong thời gian còn lại của hiệp đầu, Man City lẽ ra đã nới rộng cách biệt trước giờ giải lao. Ryan phản xạ rất nhanh, đẩy cú sút của Sterling từ vị trí chếch bên phải vòng cấm. Thủ môn của Brighton sau đó lại chặn được cú nã đại bác tầm xa của Fernandinho.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Nhà ĐKVĐ Man City lên đầu BXH.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục thế hãm thành khi những cơ hội của Sane, Aguero và David Silva suýt được tận dụng trong vòng hơn 1 phút. Hàng thủ Brighton một lần nữa sụp đổ phút 65, 3 cầu thủ đội khách bị Aguero vượt qua ở trung lộ trước khi "El Kun" bật tường với Sterling và kết thúc pha bóng với cú dứt điểm chuẩn xác.

Kết quả 2-0 giúp Man City nối dài thành tích bất bại qua 7 vòng đầu Ngoại hạng Anh, và vươn lên chiếm đỉnh bảng với 19 điểm. Thầy trò Guardiola có cùng điển số với Liverpool (hòa Chelsea 1-1) nhưng hơn về hiệu số.

Chelsea 1 - 1 Liverpool

Vẫn giống như mọi khi, tiếng còi khai cuộc giống như hồi trống báo hiệu mệnh lệnh tấn công với Liverpool. The Kop dâng lên đá pressing, dồn ép Chelsea tới nghẹt thở. Tốc độ trận đấu được duy trì ở mức cao, cộng thêm khả năng vây bắt tốt của Liverpool khiến Chelsea rất khó đá theo cách của Maurizio Sarri.

Lợi dụng sự chệch choạc đó, Liverpool tạo ra khá nhiều cơ hội hãm thành. Tiếc rằng, độ chính xác trong những tình huống cuối cùng của Liverpool là tương đối thấp. Càng tiếc hơn cho Liverpool khi Chelsea lại có được điều này.

Phút 25, xuất phát từ một pha đập nhả tuyệt đẹp ở giữa sân, Matteo Kovacic kiến tạo tinh tế để Eden Hazard băng xuống hạ gục Alisson bằng cú sút vào góc xa chuẩn tới từng centimet. 1-0 cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Hazard mở tỉ số cho Chelsea.

Bước vào hiệp hai, The Kop tiếp tục tràng sang phần sân The Blues. Liverpool vẫn tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí còn ngon ăn hơn rất nhiều so với hiệp một. Nhưng các chân sút đội khách vẫ không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Đến phút 66, HLV Juergen Klopp thực hiện một sự thay đổi bất ngờ khi rút Mohamed Salah khỏi sân. Xherdan Shaqiri được tung vào thay thế. Và chỉ 5 phút sau khi được đưa vào sân, Shaqiri đã được đặt vào cơ hội ăn bàn ngon ăn nhất trận. Tiếc rằng cú đệm bóng khi trước mặt chỉ là khung thành của Shaqiri lại lệch tâm.

Tuy nhiên, khi mà những hy vọng có điểm của Liverpool mờ dần thì Daniel Sturridge bất ngờ xuất hiện và tạo ra một siêu phẩm cực kỳ khó tin. Sturridge chính là người đã thực hiện cú xe đạp chổng ngược vào lưới Chelsea tại Cup Liên đoàn giữa tuần qua và anh lại tiếp tục ghi bàn cứu The Kop hôm nay. Một cú đá chân trái từ cự ly khoảng 25m đưa bóng bay vòng qua tầm với của thủ thành Kepa rồi chui tọt vào lưới như được điều khiển từ xa.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-30-09-2018

Liverpool ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Sturridge.

Hòa 1-1, Liverpool và Man City đang cùng có 19 điểm nhưng City đứng đầu bảng do hơn hiệu số, trong khi Chelsea có 17 điểm ở vị trí thứ 3.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2018-2019
(ĐÊM 29/9/2018)

West Ham United

3 - 1

Manchester United

Arsenal

2 - 0

Watford

Everton

3 - 0

Fulham

Huddersfield Town

0 - 2

Tottenham

Manchester City

2 - 0

Brighton

Newcastle United

0 - 2

Leicester City

Wolverhampton

2 - 0

Southampton

Chelsea

1 - 1

Liverpool