Kết quả Ngoại hạng Anh 31/3: Ngược dòng thắng Crystal Palace, Liverpool tạm chiếm ngôi nhì bảng

(VOH) – Tối 31/3, Liverpool đã ngược dòng đá bại đội chủ nhà Crystal Palace 2-1 ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó tạm chiếm ngôi nhì bảng từ tay Manchester United.

Đúng như dự đoán ban đầu, đây là chuyến làm khách không mấy dễ dàng của Liverpool. Đội chủ nhà Crystal Palace đã nhập cuộc tốt và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 13 sau cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Luka Milivojevic.

Thủ thành Loris Karius (Liverpool) là người đã mắc lỗi ở bàn thua này khi băng ra không chính xác rồi sau đó phạm lỗi với Wilfried Zaha trong vòng cấm.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-31-3-Nguoc-dong-thang-Crystal-Palace-Liverpool-tam-chiem-ngoi-nhi-bang

Milivojevic mở tỉ số cho Crystal Palace từ chấm 11m. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Liverpool dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, những nỗ lực tấn công của các học trò HLV Jurgen Klopp mới được đền đáp.

Phút 49, sau tình huống phối hợp bật tường với Firmino bên cánh trái, James Milner đã có đường căng ngang chính xác cho Sadio Mane chạy cắt mặt hậu vệ Crystal Palace thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m hạ gục thủ môn Hennessey, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-31-3-Nguoc-dong-thang-Crystal-Palace-Liverpool-tam-chiem-ngoi-nhi-bang

Mane (trái) quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và Mohamed Salah đã tỏa sáng đem về trọn 3 điểm cho “quỷ đỏ”. Phút 84, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, Salah xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền từ cánh trái Robertson rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hennessey, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-31-3-Nguoc-dong-thang-Crystal-Palace-Liverpool-tam-chiem-ngoi-nhi-bang

Salah ghi bàn thứ 37 cho Liverpool trên mọi đấu trường. Ảnh: BPI

Chiến thắng trên sân Palace giúp Liverpool có 66 điểm và chiếm vị trí thứ hai của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford sẽ đòi lại vị trí này nếu thắng Swansea ở vòng đấu này. Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp Liverpool có màn chạy đà nhẹ nhàng trước khi chơi trận tứ kết lượt đi Cup C1 Champions League với Man City vào giữa tuần sau.

Trong khi đó, trận thua này đã đẩy đội bóng của HLV Hogdson vào tình cảnh nguy hiểm trong cuộc đua trụ hạng. Palace đang đứng thứ 16 với 30 điểm, nhưng chỉ hơn nhóm đèn đỏ đúng hai điểm và chơi nhiều hơn hai trận.

Chưa hết, với bàn thắng ghi được vào lưới của Crystal, tiền đạo Mohamed Salah đã lập công cho Liverpool trong 21 trận mùa này, qua đó san bằng kỷ lục số trận lập công trong một mùa giải (38 vòng) của Cristiano Ronaldo (mùa 2007-2008) và Robin van Persie (mùa 2012-2013).