Kết quả Ngoại hạng Anh 5/5: MU gục ngã trên sân Brighton

(VOH) – Rạng sáng 5/5, Manchester United (MU) bất ngờ gục ngã với tỉ số 0-1 trên sân Brighton & Hove Albion ở trận đấu sớm vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 7 do công của Pascal Gross. Từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Izquierdo thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Thủ môn De Gea đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho Pascal Gross ập vào thực hiện pha đánh đầu từ cự li 5m. Dù trung vệ Marcos Rojo đã nỗ lực phá bóng giải vây cho MU, nhưng trọng tài xác định bóng đã lăn qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho Brighton.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-5-5-MU-guc-nga-tren-san-Brighton

Niềm vui của các cầu thủ Brighton sau khi ghi bàn vào lưới MU.

Dù là đội bóng có tới 69% thời gian kiểm soát bóng nhưng các hàng công của MU tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Brighton. MU chỉ có tình huống đáng chú ý khi Rashford buộc thủ môn Matt Ryan bay người cứu thua trong hiệp hai. Trước đó, đội khách đã đưa bóng vào lưới Brighton ngay ở phút thứ 3 nhưng Maurone Fellaini bị xác định việt vị sau cú đá phạt của Rashford.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-5-5-MU-guc-nga-tren-san-Brighton

Fellaini đưa bóng vào lưới Brighton ở thế việt vị.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-5-5-MU-guc-nga-tren-san-Brighton

Rashford bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp hai.

Trước khi bước vào trận đấu này, Brighton không biết mùi chiến thắng trong bảy trận liên tiếp và chỉ cách “nhóm đèn đỏ” 5 điểm nhiều hơn. Với cách biệt này, Brighton vẫn có nguy cơ cao xuống hạng bởi ba đối thủ cuối đều thuộc top 4 là MU, Liverpool và nhà tân vô địch Man City.

Và chiến thắng này đã giúp Brighton vươn lên vị trí thứ 11 với 40 điểm, đây là mốc an toàn để ở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Điều này vô cùng ý nghĩa với tân binh giải Ngoại hạng Anh năm nay. Brighton có thể thảnh thơi trong phần còn lại mùa giải khi họ phải đối mặt hai đại gia là Man City và Liverpool.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-5-5-MU-guc-nga-tren-san-Brighton

Pogba và các đồng đội đã có một trận đấu thất vọng trước Brighton.

Trong khi đó, MU vẫn đứng thứ hai với 77 điểm, hơn Liverpool 5 điểm và vẫn chưa chắc chắn giành ngôi á quân ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, MU có thành tích buồn với ba thất bại trên sân khách trước ba đội mới thăng hạng mùa này là Newcastle, Huddersfield và Brighton. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh mà họ phải chịu thành tích xấu hổ này. Với bảy trận thua ở mùa này, MU cũng đang là đội thua nhiều nhất trong số top 4.