Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 17/12: Hạ Man Utd, Liverpool trở lại đầu bảng

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 17/12/2018: Đá bại Brighton 2-1, Chelsea củng cố vị trí thứ tư; Arsenal thua đội chót bảng Southampton 3-2; Liverpool trở lại đầu bảng sau chiến thắng 3-1 trước Man Utd.

Brighton 1 - 2 Chelsea

Bước vào chuyến làm khách đến sân Brighton, Chelsea tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian qua. Dù không tung ra một trung phong cắm đích thực trên hàng công, "The Blues" vẫn thể hiện được sức ép đáng nể.

Ngay phút 17, Hazard có pha tăng tốc bất ngờ trong vòng cấm và thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Pedro mở tỷ số. Nhận bàn thua choáng váng, Brighton không thể tạo ra nhiều sự đột biến trên hàng công để rồi tiếp tục trả giá vì sai lầm nơi hàng thủ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 17/12: Hạ Man Utd, Liverpool trở lại đầu bảng

Phút 33, Willian chớp thời cơ chọc khe cho Hazard bứt phá thần tốc "kết liễu" thủ thành Brighton, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động lùi sâu để chơi phòng ngự phản công. Nhưng khi chưa tận dụng được các cơ hội để gia tăng cách biệt, đoàn quân của Sarri bất ngờ để thủng lưới sau cú ra chân rất nhanh của Solly March trong vòng cấm.

Rất may là ở những phút cuối trận, hàng phòng ngự "The Blues" đã chơi tập trung để bảo toàn thành công thắng lợi 2-1 chung cuộc. Với kết quả này, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH với 37 điểm.

Southampton 3 - 2 Arsenal

Arsenal được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng ở vòng 17 Ngoại hạng Anh khi chỉ phải làm khách của Southampton. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không như nhiều người tưởng tượng.

Aubameyang sớm bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như một điềm báo không lành cho đội khách. Phút 20, chủ nhà có bàn mở tỉ số sau nhiều nỗ lực với pha đánh đầu cận thành của Danny Ings. Tưởng chừng bàn thua sẽ giúp các học trò HLV Unai Emery "tỉnh ngủ", đặc biệt là sau khi Mkhitaryan gỡ hòa 8 phút sau đó.

Tuy nhiên, Southampton thêm một lần vươn lên dẫn trước khi hiệp một chỉ còn một phút là kết thúc. Danny Ings tiếp tục là người lập công sau pha treo bóng thông minh của Redmond khiến các hậu vệ Arsenal ngỡ ngàng.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 17/12: Hạ Man Utd, Liverpool trở lại đầu bảng

Mkhitaryan tiếp tục sắm vai người hùng của Arsenal khi có bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 53. Bàn thắng này khá may mắn khi cú sút từ ngoài của tiền vệ người Armenia đã đập chân một hậu vệ Southampton, đổi hướng và bay vào lưới.

Những nỗ lực sau đó của cả hai đội đều không đem lại kết quả và khi người ta tưởng như tỉ số trận đấu đã an bài thì chủ nhà bất ngờ có bàn thắng thứ ba. Pha ra vào không hợp lý của Leno khiến Arsenal bị trừng phạt sau cú đánh đầu của Austin ở phút 85.

Chung cuộc, Arsenal chấm dứt mạch 22 trận bất bại với trận thua bất ngờ trên sân của Southampton. Ba điểm quý giá này giúp thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl vươn lên vị trí thứ 17/20 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó “Pháo thủ” đứng ở vị trí thứ 5 với 34 điểm, kém Chelsea 3 điểm.

Liverpool 3 - 1 Manchester United

MU bước vào trận derby nước Anh với nhiều nỗi lo âu. Bên cạnh phong độ tồi tệ, "Quỷ đỏ" còn không có hàng loạt trụ cột. Pogba, Mata và Martial dự bị còn Sanchez thì vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, đội chủ nhà đầy đủ binh hùng tướng mạnh, với bộ ba Salah - Mane - Firmino.

Do vậy, không ngạc nhiên khi Liverpool chiếm hoàn toàn thế thượng phong. Trong 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà có tới 7 pha dứt điểm, còn với MU chỉ là 1 lần. Với thế trận ấy, không ngạc nhiên khi Liverpool có bàn mở tỷ số. Phút 24, Fabinho chọc khe để Mane hãm bóng hoàn hảo bằng ngực trước khi dứt điểm tinh tế, hạ gục De Gea.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 17/12: Hạ Man Utd, Liverpool trở lại đầu bảng

Sau khi có bàn thắng, Liverpool chơi cực kỳ ổn định ở mặt trận tấn công. Nhưng hàng thủ thì không. Trong hiệp 1, MU gần như không có cơ hội nào rõ rệt, nhưng rồi vẫn có bàn gỡ hòa. Đó là tình huống Lukaku căng ngang phút 33, Alisson bắt bóng lỗi nghiêm trọng giúp Lingard nhanh chân gỡ hòa. Với rất nhiều cơ hội tạo ra trước và sau đó, việc bị cầm chân 1-1 là nỗi thất vọng với Liverpool. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mourinho còn nhiều việc phải làm ở hiệp thứ hai.

Sau giờ nghỉ, cả Liverpool lẫn MU cùng tạo ra những sự thay đổi cả về nhân sự và chiến thuật. Thế nhưng, chỉ có một đội thành công. Và đó là Liverpool. Phút 70, Shaqiri vào sân thì chỉ 3 phút sau, "Messi Thụy Sỹ" giúp Liverpool vượt lên. Vẫn là Shaqiri, đến phút 80 ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool.

Đại thắng MU 3-1, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 17. Trong khi đó, MU hiện kém Liverpool tới 19 điểm, kém top 4 cũng tới 11 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 17/12/2018

Brighton

1 - 2

Chelsea

Southampton

3 - 2

Arsenal

Liverpool

3 - 1

Manchester United