Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 2/12: Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp, Man Utd chia điểm

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 02/12/2018: Man City đá bại đội khách Bournemouth 3-1; Man Utd hòa chủ nhà Southampton 2-2 tại vòng 14.

Sau trận đấu vất vả trước Lyon tại Cup C1 Champions League hồi giữa tuần, Pep Guardiola cho nghỉ ngơi một loạt trụ cột như Sergio Aguero, David Silva và Kyle Walker. Dẫu vậy, những cái tên còn lại vẫn là quá đủ để áp đảo hoàn toàn đội khách Bournemouth.

Phút 16, Sane băng xuống đón đường chuyền dài chuẩn xác của Zinchenko. Tiền vệ người Đức không chiến thắng được thủ môn Begovic ở pha đối đầu, nhưng Bernardo Silva băng vào đá bồi rất nhanh mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, nhà ĐKVĐ thi đấu thong dong và có phần chủ quan, để rồi bị đội khách trừng phạt. Phút 44, Simon Francis treo bóng từ cánh phải cho Callum Wilson bật cao đánh đầu tung lưới Ederson, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Dù vậy, đó là tất cả những gì Bournemouth làm được ở trận đấu này.

Kết quả Ngoại hạng Anh 12/11: Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp, Man Utd chia điểm

Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Bước sang hiệp 2, hàng thủ "The Cherries" oằn mình chống đỡ sức tấn công mãnh liệt của Man City và chỉ có thể trụ đến phút 57. Danilo dứt điểm hiểm hóc khiến Begovic bắt không dính bóng, Sterling băng vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 81, Gundogan khép lại màn "dạo chơi" trên sân Etihad bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho "nửa xanh thành Manchester".

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Man City (35 điểm/14 trận) tạm thời bỏ xa đội nhì bảng Liverpool 5 điểm. Ngoài ra, Man xanh còn nối dài mạch thắng của họ tại Ngoại hạng Anh lên 6 trận. Tính từ đầu mùa, thầy trò Guardiola vẫn đang bất bại ở sân chơi mà họ là ĐKVĐ, với 12 chiến thắng và hai trận hoà qua 14 vòng.

Trong khi Man City giành chiến thắng dễ trên sân nhà thì đội bóng cùng thành phố Man Utd đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Southampton.

Man Utd không thể tận dụng được đà hưng phấn, sau chiến thắng Young Boys và giành vé đi tiếp ở Champions League. Thầy trò Jose Mourinho trải qua những phút tim trước đối thủ đang trong nhóm cầm đèn đỏ Southampton, đặc biệt là 20 phút đầu.

Phút 13, dù có rất đông các cầu thủ Man Utd trong vòng cấm song Armstrong của Southampton vẫn thoải mái tung cú đá chéo góc mở tỉ số. Cơn ác mộng chưa dừng lại, phút 20 đến lượt Soares gieo sầu cho De Gea bằng một pha đá phạt hàng rào xuất sắc.

Kết quả Ngoại hạng Anh 12/11: Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp, Man Utd chia điểm

Man Utd không thắng trận thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Tưởng chừng Man Utd sẽ vỡ trận sau 2 bàn thua sớm nhưng không phải vậy. Nỗ lực đi bóng của Rashford giúp Lukaku lập công phút 33, giải hạn cơn khát 11 trận liên tiếp không ghi bàn. Chỉ 6 phút sau, lại là Rashford kiến tạo và Herrera dứt điểm ngẫu hứng gỡ hòa 2-2 trước khi vào giờ nghỉ.

Với lợi thế tâm lý, Man Utd dồn lên tấn công sau khi hiệp 2 bắt đầu. Trong khi đó Southampton cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trên sân nhà. Thế nhưng, suốt quãng thời gian rất dài còn lại, hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Man Utd có trận thứ 3 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh được 22 điểm vẫn xếp thứ 7. Southampton có vỏn vẹn 9 điểm, vẫn đứng trong nhóm cầm đèn đỏ (thứ 18).

KẾT QUẢ VÒNG 14 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE 2018-2019)
(ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 12/11/2018)

Crystal Palace

2 - 0

Burnley

Huddersfield

1 - 2

Brighton

Leicester City

2 - 0

Watford

Manchester City

3 - 1

AFC Bournemouth

Newcastle United

0 - 3

West Ham United

Southampton

2 - 2

Manchester United